Những gương mặt huyền thoại

Thực hiện:Lam Vy | Ảnh:Sưu Tầm | 2020-03-07

Những gương mặt huyền thoại
Chia sẻ:

Coco Chanel, hay Elizabeth Arden… không chỉ là những thương hiệu mỹ phẩm được ưa chuộng mà còn là tên tuổi gắn liền với cuộc đời và sự nghiệp của những người phụ nữ huyền thoại của thế giới mỹ phẩm.

Coco Chanel (1883 – 1971)

Không chỉ là một tên tuổi lớn của ngành thời trang, Coco Chanel còn ghi dấu trong ngành mỹ phẩm với việc gây dựng một trong những thương hiệu thành công nhất của ngành công nghiệp này. Năm 1921, Coco Chanel cho ra đời Chanel no5, loại nước hoa được yêu thích nhất mọi thời đại. Bà cũng là người tạo ra khái niệm về vẻ đẹp cá tính, độc lập và mạnh mẽ của người phụ nữ. Coco Chanel cũng là người đầu tiên đặt tên mình cho nước hoa.

Madam CJ Walker (1867 – 1919)


7 tuổi, bà trở thành trẻ mồ côi, lấy chồng lúc 14 tuổi, làm mẹ ở tuổi 17 và là góa phụ ở tuổi 20. Bắt đầu với 1,5 USD, bà đã gây dựng nên một công ty người da đen làm chủ thành công nhất thế kỷ 20 và trở thành người đàn bà triệu phú từ tay trắng làm nên cơ nghiệp đầu tiên của Mỹ.

Bước ngoặt lớn diễn ra vào năm 1905. "Tôi mơ thấy một người đàn ông da đen xuất hiện và bảo tôi công thức trộn các loại nguyên liệu để dưỡng tóc. Một số thứ chỉ có ở châu Phi và tôi đã đặt hàng ở đó gửi đến, trộn lên và bôi vào da đầu. Sau vài tuần, tóc tôi lại mọc ra, nhanh hơn lúc nó rụng. Vài người bạn đã thử có kết quả tốt, rồi tôi quyết định bán nó".

Bắt đầu chỉ với một số hóa chất đáng giá vài USD, Sarah đã trộn các sản phẩm trong chiếc chậu và đem tới từng nhà hàng xóm và bạn bè để rao bán. Như một người có tài tiếp thị bẩm sinh, bà làm hài lòng người mua bằng những lý lẽ thuyết phục. Đó cũng là lúc Sarah nhận được tin anh trai mất, bỏ lại người vợ và 4 đứa con. Bà quyết định chuyển tới Denvor để giúp đỡ họ. Tại đây, sản phẩm của bà lại được bán tới từng nhà với thành công ngoài sức tưởng tượng. Hai năm sau, bà xây dựng một nhà máy chế tạo lớn tại Indianapolis với 3.000 nhân viên.

Công ty chế tạo Madam C.J. Walker đã trở thành công ty thành công nhất của người Mỹ da đen và Madam C.J. Walker trở thành nữ triệu phú tự lập thân từ hai bàn tay trắng đầu tiên ở Mỹ.

Helena Rubinstein (1870 – 1965)

Bà là người đầu tiên tạo ra sản phẩm mascara không trôi vào năm 1939. Mascara lúc đầu tồn tại dưới hình dạng như một chiếc bánh. Phụ nữ phải dùng một chiếc bàn chải, làm ướt, quét lên "chiếc bánh mascara" và sau đó phủ lên lớp lông mi của họ cho đến năm 1957, khi Helena Rubinstein giới thiệu một hình thức sử dụng mascara mới.

Giống như một cuộc cách mạng về sản phẩm, những chiếc mascara đầu tiên của Helena có hình dáng giống với những chiếc mascara thông thường ngày nay, dạng ống và bên trong có chổi quét. Phát minh này khiến cho hàng triệu phụ nữ trên thế giới vui mừng, làm cho quá trình chải mascara thuận tiện, dễ dàng và lông mi đẹp hơn. Helena Rubinstein cũng là người đầu tiên giới thiệu son môi dạng thỏi.

Lịch sử ghi nhận rằng, Helena Rubinstein nổi tiếng không chỉ bởi bà đã tạo ra vô số sản phẩm làm đẹp mà còn là người đầu tiên nhận thức được sự đa dạng của các loại da và không thể dùng chung một loại mỹ phẩm cho tất cả mọi người (1910).

Estée Lauder (1908 – 2004)

Năm 1946, Estée cùng chồng thành lập hãng mỹ phẩm Estée Lauder. Hai năm sau bà đã thành công trong việc đưa được sản phẩm của mình vào cửa hàng cao cấp Saks tại đại lộ thứ 5 của New York sau một thời gian dài theo đuổi ông chủ cửa hàng. Người ta kể lại bà đã cho thử sản phẩm trị mụn với con gái của chủ cửa hiệu và hiệu quả sản phẩm đã nhanh chóng thay đổi cách nhìn của ông chủ. Estée Lauder tiếp tục kí nhiều hợp đồng với các cửa hàng danh tiếng khác và rất chú trọng tới khâu chăm sóc khách hàng.

Ngoài ra, bà là người tạo ra cuộc cách mạng trong công nghiệp nước hoa Mỹ với sản phẩm Youth Dew. Thời đó, hầu hết nước hoa sang trọng tại thị trường Mỹ đều nhập từ Pháp. Estée quyết định thay đổi điều này khi tung ra dầu tắm Youth Dew với giá chỉ 8,5 USD (lưu mùi thơm hàng giờ liền).

Elizabeth Arden (1884 – 1966)


Với câu nói kinh điển "Mọi phụ nữ đều có quyền xinh đẹp", Elizabeth đã dành cả cuộc đời cho đam mê làm đẹp cho mình và làm đẹp cho mọi người. Khởi đầu sự nghiệp năm 1905, tới năm 1914, bà đánh dấu vai trò dẫn đầu của mình với việc sáng tạo ra các sản phẩm trang điểm phấn mắt, má, mascara và lần đầu tiên các sản phẩm này xuất hiện tại Mỹ. Tới năm 1930 Elizabeth Arden tạo ra Eight Hour Cream, loại kem dưỡng da kỳ diệu gây sốt trên toàn thế giới. Bà từng tuyên bố "Chỉ có ba thương hiệu Mỹ được khắp thế giới biết đến là: máy may Singer, Coca-Cola và Elizabeth Arden".

Chia sẻ:

Bản quyền thuộc ấn phẩm THEFACE

Tags: Elizabeth Arden,Coco Chanel,Estée Lauder

Xem thêm:

Sponsored Stories

Công nghệ tiên phong – ‘Thời vận’ mới của Việt Nam

Công nghệ tiên phong trong thời đại hiện nay nắm giữ vai trò quan trọng, thúc đẩy sự phát triển của các tổ chức, doanh nghiệp và rộng hơn là đời sống của con người. Nhiều công nghệ tiên phong là khoa học số, trí tuệ nhân tạo, an ninh mạng, đa phương tiện, IoT, 5G, công nghệ điện tử cloud,... đang được các chuyên gia hàng đầu thế giới và tổ chức Chính phủ đặt nhiều kỳ vọng vào tiềm năng tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới.

“Việt Nam: Tìm kiếm cho ngày mai” – Báo cáo giá trị từ Google

Google chỉ ra các xu hướng tìm kiếm và khám phá cách người Việt đang ngày càng tích hợp kỹ thuật số vào cuộc sống hàng ngày của họ. Nội dung trên Advertising Vietnam.

[Infographic] 18 cuộc chiến thương hiệu đình đám nhất mọi thời đại #5

Series 18 cuộc chiến thương hiệu đình đám nhất mọi thời đại tổng hợp những màn đấu trí kinh điển, những cuộc rượt đuổi sát sao, thậm chí là tìm cách dìm hàng đối thủ để thu hút sự chú ý của khách hàng và chiếm lĩnh thị trường. Tập 5: có sự xuất hiện của hai cặp đối thủ nặng ký: GoJek & Grab, HSBC & Standard-Charted

Tết truyền thống đậm chất Châu Âu theo phong cách người Nga

|Văn hóa

Tết truyền thống đậm chất Châu Âu theo phong cách người Nga

Thế giới chuẩn bị đón năm mới 2021 ra sao sau một năm 2020 đầy thử thách và đáng nhớ? Nước Nga vẫn giữ truyền thống rượu vang và bánh kẹo để xua tan cái lạnh giá trong những ngày Tết đến.

Ngô Trần Hải An: “Mỗi người cần phải thử tất cả những gì mà mình thích vì khi còn trẻ chúng ta có rất nhiều cơ hội để sửa sai.”

|Văn hóa | The Impact Issue

Ngô Trần Hải An: “Mỗi người cần phải thử tất cả những gì mà mình thích vì khi còn trẻ chúng ta có rất nhiều cơ hội để sửa sai.”

Sở hữu một “gia tài” đồ sộ với hành trình khám phá hơn 40 quốc gia, gặp mặt tổng thống Nga, Mỹ, Canada, Đức giáo hoàng… và nhiều người nổi tiếng trên thế giới, travel blogger 'Quỷ Cốc Tử' cho rằng anh vẫn đang trong hành trình không ngừng chiến đấu với chính mình và không ngại 'thử' những điều vượt sức để luôn làm mới mình mỗi ngày.

Châu Bùi và hành trình làm rạng danh nghề Fashionista ở Việt Nam

|Influencers | The Community Issue

Châu Bùi và hành trình làm rạng danh nghề Fashionista ở Việt Nam

Sau 5 năm luôn phấn đấu trong lĩnh vực bản thân theo đuổi, Châu Bùi không chỉ được biết đến với vai trò một fashionista mà còn là một Influencer đa năng và truyền cảm hứng tới các bạn trẻ. Hành trình dài nỗ lực được đền đáp xứng đáng bằng loạt thành công và sự công nhận từ phía công chúng. Cô gái nhỏ nhắn 23 tuổi đã khiến không ít người ngưỡng mộ và xem như một tấm gương để học tập và theo đuổi định hướng của bản thân.

Những startup Việt đầy tham vọng

|Smart business

Những startup Việt đầy tham vọng

Cuộc thi Startup Wheel 2020 đã chọn ra 10 startup tiêu biểu nhất, những người trẻ có ý tưởng đột phá và đầy bản lĩnh. Họ là những startup trẻ không ngần ngại dấn thân để tìm đến thành công với mục đích mang đến những trải nghiệm mới cho người dùng, khách hàng trong thời đại mới.

Bạn có thể không phải người xuất sắc nhất nhưng phải là người hạnh phúc!

|Doanh nhân

Bạn có thể không phải người xuất sắc nhất nhưng phải là người hạnh phúc!

Chúng ta vẫn thường lầm tưởng rằng chỉ cần được ai đó công nhận, nghĩa là bản thân đã thành công mà quên mất rằng, tự công nhận chính bản thân mình và hạnh phúc với điều đó mới là thành công vẻ vang. Như Giám đốc điều hành Buzzmetrics Tăng Gia Hải Lam chia sẻ rằng, anh không phải người xuất sắc nhất nhưng là người hạnh phúc nhất trong công việc.

#ExtraordinaryChallenge cùng Vương Anh Tú trong cuộc đấu tranh giảm 30kg mỡ thừa  để tự tin debut với vai trò làm ca sĩ

|Chất lượng sống

#ExtraordinaryChallenge cùng Vương Anh Tú trong cuộc đấu tranh giảm 30kg mỡ thừa để tự tin debut với vai trò làm ca sĩ

Bất kỳ ai cũng sẽ bất ngờ khi gặp Vương Anh Tú của hôm nay sau ‘cuộc chiến’ với mỡ thừa mà anh đã trở thành người chiến thắng. 30 kg mỡ thừa đã ‘bị đánh bại’ trước những nỗ lực chiến đấu không mệt mỏi với chế độ kiêng khem cùng lối sống kỷ luật chưa từng có mà anh áp dụng cho mình.

Làm thế nào để là một công dân mạng tử tế?

|Lối sống

Làm thế nào để là một công dân mạng tử tế?

Trong thời đại công nghệ số và mạng xã hội phát triển mạnh mẽ như hiện nay, dù là cá nhân hay tổ chức nào đi chăng nữa, chúng ta cần chuẩn bị tâm lý thật kỹ cho những sức ép có thể xảy ra bất kỳ lúc nào từ “đám đông trên mạng”. Vậy trở thành công dân mạng văn minh cần những gì? Hãy tuân thủ “4 nguyên tắc vàng” sau đây.

Thật tuyệt khi bạn có thể là chính mình, #YouCanChallenge!!!

|Lối sống

Thật tuyệt khi bạn có thể là chính mình, #YouCanChallenge!!!

“Đôi khi xuất phát điểm thấp không phải bất lợi mà là lợi thế. Nó không cho mình sự lựa chọn nào ngoài nỗ lực nhiều hơn. Nếu như bạn đang hoang mang, mất phương hướng, thì đừng lo. Quan trọng mình biết rằng mình mất phương hướng và mình muốn tìm ra con đường”– Giám đốc điều hành BuzzMetrics Tăng Gia Hải Lam chia sẻ.tại webinar đặc biệt vừa diễn ra hôm chủ nhật vừa qua trên fanpage chính thức của TheFace Magazine Vietnam.