Những gương mặt huyền thoại

Thực hiện:Lam Vy | Ảnh:Sưu Tầm | 2020-03-07

Những gương mặt huyền thoại
Chia sẻ:

Coco Chanel, hay Elizabeth Arden… không chỉ là những thương hiệu mỹ phẩm được ưa chuộng mà còn là tên tuổi gắn liền với cuộc đời và sự nghiệp của những người phụ nữ huyền thoại của thế giới mỹ phẩm.

Coco Chanel (1883 – 1971)

Không chỉ là một tên tuổi lớn của ngành thời trang, Coco Chanel còn ghi dấu trong ngành mỹ phẩm với việc gây dựng một trong những thương hiệu thành công nhất của ngành công nghiệp này. Năm 1921, Coco Chanel cho ra đời Chanel no5, loại nước hoa được yêu thích nhất mọi thời đại. Bà cũng là người tạo ra khái niệm về vẻ đẹp cá tính, độc lập và mạnh mẽ của người phụ nữ. Coco Chanel cũng là người đầu tiên đặt tên mình cho nước hoa.

Madam CJ Walker (1867 – 1919)


7 tuổi, bà trở thành trẻ mồ côi, lấy chồng lúc 14 tuổi, làm mẹ ở tuổi 17 và là góa phụ ở tuổi 20. Bắt đầu với 1,5 USD, bà đã gây dựng nên một công ty người da đen làm chủ thành công nhất thế kỷ 20 và trở thành người đàn bà triệu phú từ tay trắng làm nên cơ nghiệp đầu tiên của Mỹ.

Bước ngoặt lớn diễn ra vào năm 1905. "Tôi mơ thấy một người đàn ông da đen xuất hiện và bảo tôi công thức trộn các loại nguyên liệu để dưỡng tóc. Một số thứ chỉ có ở châu Phi và tôi đã đặt hàng ở đó gửi đến, trộn lên và bôi vào da đầu. Sau vài tuần, tóc tôi lại mọc ra, nhanh hơn lúc nó rụng. Vài người bạn đã thử có kết quả tốt, rồi tôi quyết định bán nó".

Bắt đầu chỉ với một số hóa chất đáng giá vài USD, Sarah đã trộn các sản phẩm trong chiếc chậu và đem tới từng nhà hàng xóm và bạn bè để rao bán. Như một người có tài tiếp thị bẩm sinh, bà làm hài lòng người mua bằng những lý lẽ thuyết phục. Đó cũng là lúc Sarah nhận được tin anh trai mất, bỏ lại người vợ và 4 đứa con. Bà quyết định chuyển tới Denvor để giúp đỡ họ. Tại đây, sản phẩm của bà lại được bán tới từng nhà với thành công ngoài sức tưởng tượng. Hai năm sau, bà xây dựng một nhà máy chế tạo lớn tại Indianapolis với 3.000 nhân viên.

Công ty chế tạo Madam C.J. Walker đã trở thành công ty thành công nhất của người Mỹ da đen và Madam C.J. Walker trở thành nữ triệu phú tự lập thân từ hai bàn tay trắng đầu tiên ở Mỹ.

Helena Rubinstein (1870 – 1965)

Bà là người đầu tiên tạo ra sản phẩm mascara không trôi vào năm 1939. Mascara lúc đầu tồn tại dưới hình dạng như một chiếc bánh. Phụ nữ phải dùng một chiếc bàn chải, làm ướt, quét lên "chiếc bánh mascara" và sau đó phủ lên lớp lông mi của họ cho đến năm 1957, khi Helena Rubinstein giới thiệu một hình thức sử dụng mascara mới.

Giống như một cuộc cách mạng về sản phẩm, những chiếc mascara đầu tiên của Helena có hình dáng giống với những chiếc mascara thông thường ngày nay, dạng ống và bên trong có chổi quét. Phát minh này khiến cho hàng triệu phụ nữ trên thế giới vui mừng, làm cho quá trình chải mascara thuận tiện, dễ dàng và lông mi đẹp hơn. Helena Rubinstein cũng là người đầu tiên giới thiệu son môi dạng thỏi.

Lịch sử ghi nhận rằng, Helena Rubinstein nổi tiếng không chỉ bởi bà đã tạo ra vô số sản phẩm làm đẹp mà còn là người đầu tiên nhận thức được sự đa dạng của các loại da và không thể dùng chung một loại mỹ phẩm cho tất cả mọi người (1910).

Estée Lauder (1908 – 2004)

Năm 1946, Estée cùng chồng thành lập hãng mỹ phẩm Estée Lauder. Hai năm sau bà đã thành công trong việc đưa được sản phẩm của mình vào cửa hàng cao cấp Saks tại đại lộ thứ 5 của New York sau một thời gian dài theo đuổi ông chủ cửa hàng. Người ta kể lại bà đã cho thử sản phẩm trị mụn với con gái của chủ cửa hiệu và hiệu quả sản phẩm đã nhanh chóng thay đổi cách nhìn của ông chủ. Estée Lauder tiếp tục kí nhiều hợp đồng với các cửa hàng danh tiếng khác và rất chú trọng tới khâu chăm sóc khách hàng.

Ngoài ra, bà là người tạo ra cuộc cách mạng trong công nghiệp nước hoa Mỹ với sản phẩm Youth Dew. Thời đó, hầu hết nước hoa sang trọng tại thị trường Mỹ đều nhập từ Pháp. Estée quyết định thay đổi điều này khi tung ra dầu tắm Youth Dew với giá chỉ 8,5 USD (lưu mùi thơm hàng giờ liền).

Elizabeth Arden (1884 – 1966)


Với câu nói kinh điển "Mọi phụ nữ đều có quyền xinh đẹp", Elizabeth đã dành cả cuộc đời cho đam mê làm đẹp cho mình và làm đẹp cho mọi người. Khởi đầu sự nghiệp năm 1905, tới năm 1914, bà đánh dấu vai trò dẫn đầu của mình với việc sáng tạo ra các sản phẩm trang điểm phấn mắt, má, mascara và lần đầu tiên các sản phẩm này xuất hiện tại Mỹ. Tới năm 1930 Elizabeth Arden tạo ra Eight Hour Cream, loại kem dưỡng da kỳ diệu gây sốt trên toàn thế giới. Bà từng tuyên bố "Chỉ có ba thương hiệu Mỹ được khắp thế giới biết đến là: máy may Singer, Coca-Cola và Elizabeth Arden".

Chia sẻ:

Bản quyền thuộc ấn phẩm THEFACE

Tags: Elizabeth Arden,Coco Chanel,Estée Lauder

Xem thêm:

Sponsored Stories

Data Station #11 – Tương lai tài chính số Đông Nam Á

Không chỉ đơn thuần chia sẻ những báo cáo hữu ích, Data Station là loạt bài phỏng vấn đào sâu vào các kết quả nghiên cứu, dưới góc nhìn của người trong cuộc, nhằm đưa ra những quan điểm sâu sắc và đề xuất có tính ứng dụng cao cho kế hoạch marketing sắp tới của bạn.

Giải mã Gen Z – Người bản địa số

Gen Z thực sự là "True Gen – Thế hệ đích thực" với các đặc tính: theo đuổi lý tưởng của mình, thích đối đầu hơn và ít mở lòng, chấp nhận nhiều quan điểm khác nhau. Cùng tìm hiểu quan điểm của Gen Z tác động đến các thế hệ khác trong tiêu dùng nói chung.

Mobile không còn là kênh tiếp thị ưu tiên mà bắt buộc để “sống còn”

Covid-19 khiến Nike đã đóng cửa hơn 5.000 trong số khoảng 7.000 cửa hàng tại Trung Quốc nhưng Nike vẫn tăng trưởng hơn 30% doanh số bán hàng trực tuyến tại Trung Quốc lớn hơn so với cùng kỳ năm ngoái. Họ đã làm điều đó như thế nào?

Lợi Lưu và niềm tin vào Blockchain với Kyber Network

|Magazine | The Technology Issue

Lợi Lưu và niềm tin vào Blockchain với Kyber Network

Điều gì giúp Kyber Network trở thành một trong những thương vụ gọi vốn ICO lớn nhất trong lịch sử startup tại Việt Nam và ngang hàng với 10 công ty khởi nghiệp hàng đầu thế giới về số tiền được huy động năm 2017? Cùng tìm hiểu câu chuyện khởi nghiệp của nhà sáng lập trẻ danh tiếng Lợi Lưu.

“Cơn sốt” livestream có thể bán được mọi thứ đến Og Mandino cũng không ngờ

|News

“Cơn sốt” livestream có thể bán được mọi thứ đến Og Mandino cũng không ngờ

Og Mandino, tác giả cuốn sách nổi tiếng "Người bán hàng vĩ đại nhất thế giới" cũng không ngờ rằng "nữ hoàng livestream" Huang Wei có thể chốt deal gói phóng tên lửa trị giá 5,6 triệu USD chỉ vài phút… nhờ livestream.

Chuyện của Quang Đăng – Từ trường kinh doanh đến chàng vũ công “gây sốt”

|Magazine | The Entertainment Issue

Chuyện của Quang Đăng – Từ trường kinh doanh đến chàng vũ công “gây sốt”

Quang Đăng, chàng vũ công thu hút truyền thông thế giới mùa Covid với sáng tác "Vũ điệu rửa tay" "gây sốt" đang từng bước viết nên câu chuyện cuộc đời mình qua những thành công ấn tượng trong lĩnh vực nghệ thuật nhảy múa hiện đại.

Nữ nhiếp ảnh gia 8X và ước mơ “được chụp ảnh càng lâu càng tốt”

|Magazine | The Entertainment Issue

Nữ nhiếp ảnh gia 8X và ước mơ “được chụp ảnh càng lâu càng tốt”

Khi nhìn vào những bức ảnh chân dung được chụp bởi nhiếp ảnh gia Dy Duyên, chúng ta như đang cảm nhận nội tâm của nhân vật qua lăng kính nội tâm của chính ta. Đây có phải là đỉnh cao của nghệ thuật phơi sáng: làm cho người xem cảm nhận mình đang sống trong từng khung hình?

Điều gì khiến anh nông dân này vẫn bán được sầu riêng với giá 200.000 VNĐ/kg xuyên suốt mùa dịch?

|Doanh nhân

Điều gì khiến anh nông dân này vẫn bán được sầu riêng với giá 200.000 VNĐ/kg xuyên suốt mùa dịch?

Covid-19 khiến các cửa hàng sầu riêng chín tự nhiên 9 Phẻ đang trên đà phát triển phải khựng lại và bị thu hẹp dần. Nhưng sức sống của một thương hiệu Nông sản Việt từ tầm nhìn của CEO Hà Duy Trung vẫn mãnh liệt hơn bao giờ hết.

Sunday Brunch E2: “Croissant cua lột” giòn tan béo ngậy cho ngày cuối tuần rộn rã

|Ẩm thực

Sunday Brunch E2: “Croissant cua lột” giòn tan béo ngậy cho ngày cuối tuần rộn rã

Cuối tuần này, cùng vào bếp trổ tài chế biến món “Croissant cua lột” ngon như tiêu chuẩn nhà hàng hạng sang chỉ với vài ‘bí kíp’ có sẵn từ công thức của chuyên gia. Brunch tại nhà với Croissant cua lột, gồm bánh Croissant với trái bơ cắt lát, trứng khuấy, cua lột chiên giòn và sốt trứng.

Sắp chia tay thương hiệu GoViet

|News

Sắp chia tay thương hiệu GoViet

Sau gần 2 năm tham chiến thị trường gọi xe, thương hiệu GoViet và màu áo đồng phục đỏ của tài xế chuẩn bị biến mất, thay bằng cái tên mới là Gojek Việt Nam.

CEO Kyber Network Lợi Lưu: “Blockchain là cơ hội bứt phá về công nghệ cho người Việt”

|Công nghệ

CEO Kyber Network Lợi Lưu: “Blockchain là cơ hội bứt phá về công nghệ cho người Việt”

Blockchain có thể được xem là giải pháp có khả năng xử lý nhiều vấn đề bất cập về kinh tế xã hội, nhất là sau khi Covid-19 xảy đến. Và công nghệ Blockchain cũng được tiến sĩ trẻ Lợi Lưu, Giám đốc điều hành Kyber Network dự đoán sẽ phát triển mạnh hơn nữa trong tương lai.