Những gương mặt huyền thoại

Thực hiện:Lam Vy | Ảnh:Sưu Tầm | 2020-03-07

Những gương mặt huyền thoại
Chia sẻ:

Coco Chanel, hay Elizabeth Arden… không chỉ là những thương hiệu mỹ phẩm được ưa chuộng mà còn là tên tuổi gắn liền với cuộc đời và sự nghiệp của những người phụ nữ huyền thoại của thế giới mỹ phẩm.

Coco Chanel (1883 – 1971)

Không chỉ là một tên tuổi lớn của ngành thời trang, Coco Chanel còn ghi dấu trong ngành mỹ phẩm với việc gây dựng một trong những thương hiệu thành công nhất của ngành công nghiệp này. Năm 1921, Coco Chanel cho ra đời Chanel no5, loại nước hoa được yêu thích nhất mọi thời đại. Bà cũng là người tạo ra khái niệm về vẻ đẹp cá tính, độc lập và mạnh mẽ của người phụ nữ. Coco Chanel cũng là người đầu tiên đặt tên mình cho nước hoa.

Madam CJ Walker (1867 – 1919)


7 tuổi, bà trở thành trẻ mồ côi, lấy chồng lúc 14 tuổi, làm mẹ ở tuổi 17 và là góa phụ ở tuổi 20. Bắt đầu với 1,5 USD, bà đã gây dựng nên một công ty người da đen làm chủ thành công nhất thế kỷ 20 và trở thành người đàn bà triệu phú từ tay trắng làm nên cơ nghiệp đầu tiên của Mỹ.

Bước ngoặt lớn diễn ra vào năm 1905. "Tôi mơ thấy một người đàn ông da đen xuất hiện và bảo tôi công thức trộn các loại nguyên liệu để dưỡng tóc. Một số thứ chỉ có ở châu Phi và tôi đã đặt hàng ở đó gửi đến, trộn lên và bôi vào da đầu. Sau vài tuần, tóc tôi lại mọc ra, nhanh hơn lúc nó rụng. Vài người bạn đã thử có kết quả tốt, rồi tôi quyết định bán nó".

Bắt đầu chỉ với một số hóa chất đáng giá vài USD, Sarah đã trộn các sản phẩm trong chiếc chậu và đem tới từng nhà hàng xóm và bạn bè để rao bán. Như một người có tài tiếp thị bẩm sinh, bà làm hài lòng người mua bằng những lý lẽ thuyết phục. Đó cũng là lúc Sarah nhận được tin anh trai mất, bỏ lại người vợ và 4 đứa con. Bà quyết định chuyển tới Denvor để giúp đỡ họ. Tại đây, sản phẩm của bà lại được bán tới từng nhà với thành công ngoài sức tưởng tượng. Hai năm sau, bà xây dựng một nhà máy chế tạo lớn tại Indianapolis với 3.000 nhân viên.

Công ty chế tạo Madam C.J. Walker đã trở thành công ty thành công nhất của người Mỹ da đen và Madam C.J. Walker trở thành nữ triệu phú tự lập thân từ hai bàn tay trắng đầu tiên ở Mỹ.

Helena Rubinstein (1870 – 1965)

Bà là người đầu tiên tạo ra sản phẩm mascara không trôi vào năm 1939. Mascara lúc đầu tồn tại dưới hình dạng như một chiếc bánh. Phụ nữ phải dùng một chiếc bàn chải, làm ướt, quét lên "chiếc bánh mascara" và sau đó phủ lên lớp lông mi của họ cho đến năm 1957, khi Helena Rubinstein giới thiệu một hình thức sử dụng mascara mới.

Giống như một cuộc cách mạng về sản phẩm, những chiếc mascara đầu tiên của Helena có hình dáng giống với những chiếc mascara thông thường ngày nay, dạng ống và bên trong có chổi quét. Phát minh này khiến cho hàng triệu phụ nữ trên thế giới vui mừng, làm cho quá trình chải mascara thuận tiện, dễ dàng và lông mi đẹp hơn. Helena Rubinstein cũng là người đầu tiên giới thiệu son môi dạng thỏi.

Lịch sử ghi nhận rằng, Helena Rubinstein nổi tiếng không chỉ bởi bà đã tạo ra vô số sản phẩm làm đẹp mà còn là người đầu tiên nhận thức được sự đa dạng của các loại da và không thể dùng chung một loại mỹ phẩm cho tất cả mọi người (1910).

Estée Lauder (1908 – 2004)

Năm 1946, Estée cùng chồng thành lập hãng mỹ phẩm Estée Lauder. Hai năm sau bà đã thành công trong việc đưa được sản phẩm của mình vào cửa hàng cao cấp Saks tại đại lộ thứ 5 của New York sau một thời gian dài theo đuổi ông chủ cửa hàng. Người ta kể lại bà đã cho thử sản phẩm trị mụn với con gái của chủ cửa hiệu và hiệu quả sản phẩm đã nhanh chóng thay đổi cách nhìn của ông chủ. Estée Lauder tiếp tục kí nhiều hợp đồng với các cửa hàng danh tiếng khác và rất chú trọng tới khâu chăm sóc khách hàng.

Ngoài ra, bà là người tạo ra cuộc cách mạng trong công nghiệp nước hoa Mỹ với sản phẩm Youth Dew. Thời đó, hầu hết nước hoa sang trọng tại thị trường Mỹ đều nhập từ Pháp. Estée quyết định thay đổi điều này khi tung ra dầu tắm Youth Dew với giá chỉ 8,5 USD (lưu mùi thơm hàng giờ liền).

Elizabeth Arden (1884 – 1966)


Với câu nói kinh điển "Mọi phụ nữ đều có quyền xinh đẹp", Elizabeth đã dành cả cuộc đời cho đam mê làm đẹp cho mình và làm đẹp cho mọi người. Khởi đầu sự nghiệp năm 1905, tới năm 1914, bà đánh dấu vai trò dẫn đầu của mình với việc sáng tạo ra các sản phẩm trang điểm phấn mắt, má, mascara và lần đầu tiên các sản phẩm này xuất hiện tại Mỹ. Tới năm 1930 Elizabeth Arden tạo ra Eight Hour Cream, loại kem dưỡng da kỳ diệu gây sốt trên toàn thế giới. Bà từng tuyên bố "Chỉ có ba thương hiệu Mỹ được khắp thế giới biết đến là: máy may Singer, Coca-Cola và Elizabeth Arden".

Chia sẻ:

Bản quyền thuộc ấn phẩm THEFACE

Tags: Elizabeth Arden,Coco Chanel,Estée Lauder

Xem thêm:

Sponsored Stories

Adtima: Ai ‘đọc vị’ được khách hàng sẽ chiến thắng trong mùa Tết hậu COVID-19

Giai đoạn hậu COVID-19, sự thay đổi trong suy nghĩ và thói quen mua sắm là cơ hội để doanh nghiệp chứng tỏ khả năng thấu hiểu, từ đó chinh phục khách hàng. Cuộc chiến này chưa bao giờ dễ dàng, và đường đua chiến dịch Tết như màn trình diễn đầy màu sắc, giàu cảm xúc của các nhãn hàng thấu hiểu khách hàng của họ.

Chiến dịch “Bán chai rỗng giá 10 triệu” – Luồng gió mới cho ngành hàng đậm chất kỹ thuật

Chưa từng có tiền lệ, câu chuyện về chai nước rỗng được rao bán với giá 10 triệu của Karofi đã làm “khuynh đảo” cộng đồng mạng và giới kinh doanh ngành lọc nước.

Chuyên gia Đoàn Kiều My: Startup DeepTech Việt Nam chưa thể tự tiếp thị về mình với nhà đầu tư

Xã hội có nhiều vấn đề để giải quyết, có nhiều giải pháp nhưng cái nào là cái tối ưu nhất cho từng thị trường. Sau bước hiểu về bản chất, các startup giờ đây có thể kết hợp nền tảng công nghệ mới, từ đó sẽ hình thành nên những thế hệ Deep Tech ngày càng tối ưu hóa thị trường hơn, có thể ứng dụng ngày càng nhiều các dự án nền tảng Deep Tech vào đời sống. Để thành công, cần chiến lược thu hút nhà đầu tư ra sao?

Trương Thế Vinh - ‘Voi biển’ đa tài và kiên nhẫn

|Magazine | The Entertainment Issue

Trương Thế Vinh - ‘Voi biển’ đa tài và kiên nhẫn

Việc Trương Thế Vinh công khai chính thức về việc ra mắt ban nhạc “Voi Biển” và đánh dấu cho sự trở lại bằng cột mốc tung MV Happy đầu tiên vào ngày 23/9, đang thu hút sự chú ý của cư dân mạng, đặc biệt là khán giả mến mộ chàng ‘Voi biển’ đa tài, đáng yêu, luôn truyền nguồn năng lượng vui vẻ, hứng khởi trong các vai trò gần đây mà anh tham gia.

Oracle và Walmart đạt được thỏa thuận mua lại TikTok

|News

Oracle và Walmart đạt được thỏa thuận mua lại TikTok

Nền tảng video ngắn có khoảng 100 triệu người dùng ở Mỹ, TikTok, xác nhận đã đàm phán thỏa thuận với hai công ty Mỹ, trong đó Oracle sẽ trở thành nhà cung cấp nền tảng công nghệ còn Walmart là đối tác thương mại. Giá trị và thông tin chi tiết của thương vụ vẫn chưa được công bố.

Nguyễn Phi Vân: Sống không mục tiêu giống đi đường mà không biết đích đến

|Magazine | The Impact Issue

Nguyễn Phi Vân: Sống không mục tiêu giống đi đường mà không biết đích đến

Nữ tác giả quyển sách cộng tác giữa người và AI đầu tiên tại Việt Nam "NYM - Tôi của tương lai", Nguyễn Phi Vân, nói về thành tựu đạt được trong 5 năm qua nhờ vào việc đặt mục tiêu và bám sát theo mục tiêu đó với quyết tâm lớn và không từ bỏ cho dù phải đánh đổi, phải trả giá, phải đương đầu với thử thách lớn đến như thế nào... thay vì suốt ngày than vãn, đổ thừa lý do hay bấu víu vào những bí quyết thành công từ người khác.

Quang Đại - Kẻ mộng mơ luôn hành động

|Magazine | The Business Issue

Quang Đại - Kẻ mộng mơ luôn hành động

Hầu hết mọi người biết đến Quang Đại với tư cách là một người mẫu. Nhưng anh luôn trong tâm thế tìm hiểu nhiều thứ mới, dù đó có thể phải bước qua những ngày chông chênh để hiểu bản thân thực sự muốn gì, có ý tưởng ra sao. Giờ đây, vừa hoạt động nghệ thuật, Quang Đại vừa điều hành 3 dự án kinh doanh lần lượt là: Mơ, Thinker&Dreamer và Nấp vô cùng ấn tượng.

Nguyễn Ngọc Vũ tạo “luật chơi” riêng cho sự nghiệp nghệ thuật của mình

|Magazine | The Impact Issue

Nguyễn Ngọc Vũ tạo “luật chơi” riêng cho sự nghiệp nghệ thuật của mình

Đổi trường, đổi ngành đến 4 lần, từng có lúc bỏ dở việc học chỉ để suy ngẫm xem mình thích gì, Nguyễn Ngọc Vũ cuối cùng cũng đã tìm được một con đường riêng. Con đường không đến từ giảng đường đại học, nhưng lại mở ra một mảnh đất màu mỡ để anh ghi dấu ấn của mình qua những triển lãm nghệ thuật quảng bá văn hóa Việt thu hút sự chú ý của giới chuyên môn quốc tế.

“Voi biển” Trương Thế Vinh sẵn sàng trở lại với “đường đua” âm nhạc

|News

“Voi biển” Trương Thế Vinh sẵn sàng trở lại với “đường đua” âm nhạc

"Voi biển" Trương Thế Vinh hé lộ về việc anh sẽ trở lại với âm nhạc trên trang cá nhân và loạt tin tức thông báo chuẩn bị tung MV mới vào ngày 23/09 tới khiến fan yêu mến thần tượng này 'hóng' đến ngày ra mắt chính thức. Cơn sốt chờ đón sự trở lại của giọng ca "Tình yêu hoa gió" từng chiếm trái tim thế hệ 8X, 9X nay sẽ trở lại trong hình tượng 'Voi biển' Band ra sao?

The images of slaughtered animals will evoke humanity and compassion deep inside each person

|Community

The images of slaughtered animals will evoke humanity and compassion deep inside each person

Wildlife conservationist Nguyen Ngoc Nhu Thao and her journey to save the planet

“Việc nhỏ” nhưng “ý nghĩa to” trong mùa Covid-19

|Trách nhiệm xã hội

“Việc nhỏ” nhưng “ý nghĩa to” trong mùa Covid-19

"Tất cả chúng ta đều chịu tác động, không nhiều thì ít, không vật chất thì tinh thần. Nhưng đáng mừng là, trong lúc hầu như ai cũng đang “tổn thương”, nhưng bằng các hành động nhỏ nhất, những “con người tổn thương” vẫn có thể nương nhau, nhằm tạo ra sức mạnh to lớn, và đẩy nhanh tiến trình hồi phục. Ý thức ấy, đang hiển hiện trong không ít doanh nghiệp, lẫn tư duy của từng người trẻ."