Những “Nhà vô địch” bán hàng của tương lai

Thực hiện:MAI LAN | Ảnh:Nhân vật cung cấp | 2020-03-15

Những “Nhà vô địch” bán hàng của tương lai
Chia sẻ:

Mỗi ngày, thông qua nền tảng ACCESSTRADE, hàng chục ngàn đơn hàng được thực hiện, tức là có hàng chục ngàn giao dịch giữa người tiêu dùng cuối cùng và các doanh nghiệp thành công, trong những dịp đặc biệt như 11/11, 12/12 thì có thể lên tới hàng trăm ngàn. Kết quả ấy đến từ một tập thể hơn 100,000 nhà tiếp thị và bán hàng chuyên nghiệp tại ACCESSTRADE.

Ông Đỗ Hữu Hưng, nhà điều hành ACCESSTRADE Việt Nam dự báo đến 2025, con số tăng trưởng của ngành Affiliate Marketing ở Việt Nam vào khoảng 10% - 15%.

Họ là một cộng đồng đang hoạt động mạnh mẽ tại Việt Nam với hơn 100,000 nhà tiếp thị và bán hàng trực tiếp cho các sàn thương mại điện tử (TMĐT) hàng đầu như Shopee, Tiki, Sendo, Adayroi, Lazada,… cho đến các Ngân hàng lớn như Citibank, Shinhanbank, Vpbank, Tpbank,… và các công ty lớn như Fptshop, PNJ, các công ty du lịch như Agoda, Airbnb, Vietravel,… Họ vẫn đang ngày càng bành trướng sức mạnh của tập thể đông đảo những người bán hàng chuyên nghiệp nhất. Thông thạo về các công cụ Digital Marketing trong lòng bàn tay, họ dẫn dắt gần như mọi xu hướng tiếp thị và bán hàng mới nhất trên mạng xã hội để trở nên khó đoán trong ngành tiếp thị và bán hàng hiện đại.

Ông Đỗ Hữu Hưng chính thức đưa nền tảng Affiliate Marketing ACCESSTRADE về thị trường Việt Nam cách đây 4 năm trước. Kể từ đó trở đi, hàng loạt xu hướng tiếp thị và bán hàng thay đổi góc nhìn của doanh nghiệp về marketing. Doanh nghiệp đo lường chiến dịch marketing dựa trên hiệu quả về doanh thu, trong khi đó, ACCESSTRADE lại kết nối tạo thành một cộng đồng publishers, chính là những người quảng bá sản phẩm, dịch vụ tới người tiêu dùng cuối cùng (enduser) để mang lại doanh thu bằng con số cụ thể.

Điều quan trọng hơn, vì doanh nghiệp chỉ phải trả hoa hồng trên các giao dịch thành công hoặc khi có khách hàng thực sự, do đó, doanh nghiệp rất "ăn chắc mặc bền", đảm bảo được hiệu quả đầu tư. Điều này là một lời giải hữu hiệu cho bệnh đau đầu của các CMO – giám đốc marketing, người luôn phải trả lời cho CEO của mình câu hỏi: 01 đồng marketing tạo ra mấy đồng doanh thu?

Để dẫn đầu trong lĩnh vực Affiliate Marketing tại Việt Nam, ACCESSTRADE sở hữu những lợi thế gì?

Các publishers, đối tác của ACCESSTRADE chính là nhân tố tạo nên thành công trên. Với Affiliate Marketing, các doanh nghiệp chỉ phải tập trung vào sản xuất sản phẩm dịch vụ, việc tìm kiếm các khách hàng đã được các publishers, đóng vai trò như những cánh tay nối dày hay cộng tác viên thực hiện. Họ rất đa dạng, từ các website báo chí lớn, đến các cộng đồng, các trang review, các website cung cấp thông tin so sánh giá, mã giảm giá, các KOL, đến các chuyên gia về marketing (chuyên gia về Google, Facebook). Họ là những người sáng tạo và chuyên nghiệp bậc nhất, vì họ làm cho chính mình, và họ theo đuổi thành công cho khách hàng (mang lại giao dịch thành công) chứ không đơn thuần là chỉ tăng lượt view, engagement hay Click.

Ngoài ra, để tăng hiệu quả các chiến dịch marketing, ACCESSTRADE chúng tôi còn sử dụng trí tuệ nhân tạo, Dữ liệu lớn, học máy. Bằng sự hỗ trợ của những công nghệ này, chúng tôi có thể biết được cũng như dự đoán được các sản phẩm nào sẽ bán chạy, từ đó tư vấn cho Publisher cũng như khách hàng tập trung tạo ra doanh số lớn nhất.

Với hơn 100,000 publisher thực chiến về digital marketing cho khách hàng (Advertiser) tham gia nền tảng của ACCESSTRADE, quy trình quản lý, đánh giá và đo lường hiệu quả của chiến dịch dựa trên yếu tố gì?

Toàn bộ các chiến dịch của digital marketing trên ACCESSTRADE được xác lập và tính toán hoa hồng trên cơ chế CPA (Cost per action), cụ thể là:

– CPS: Cost per sale: Chi phí hoa hồng trả khi bán 01 sản phẩm thành công. Ví dụ khi khách hàng đã mua 01 chiếc iphone trên Shopee, thanh toán thành công và nhận hàng thì Shopee sẽ trả một % giá trị đơn hàng này.

– CPL: Cost per Lead: Chi phí hoa hồng trả khi khách hàng đăng ký thông tin (điền form) trên website của nhà Advertiser, và được Advertiser xác nhận các thông tin là chính xác (như tên, tuổi, sđt, hộ khẩu, thu nhập…) và quan tâm đến sản phẩm dịch vụ của Advertiser. Trên thông tin này, các đơn vị như BĐS, Tài chính, Giáo dục, Làm đẹp… sẽ tiến hành tư vấn và chốt sale.

– Ngoài ra còn các hình thức như CPO, CPI… Do đó, việc đánh giá và đo lường hiệu quả chiến dịch rất đơn giản. Khách hàng lựa chon 01 trong 02 hình thức trên và chỉ cần quan tâm tới sản phẩm dịch vụ của mình được bán thành công hay không, hoặc có thông tin khách hàng chính xác hay chưa. Doanh nghiệp không phải vất vả đo đếm từng view, click, like, share, rồi lại phải rất vất vả đánh giá xem ROI (Return On Investment) hiệu quả mà chiến dịch mkt mang lại tác động ntn vào doanh số. Tất cả điều này đã hiển thị Real time – Tức thì ngay trên hệ thống dashboard (bảng hiện thị) của ACCESSTRADE, với chi tiết thông tin về đơn hàng, sản phẩm bán, giá trị,….

Cũng trên cơ sở đó, nên toàn bộ quá trình quản trị chiến dịch đều với mục tiêu cuối cùng là tạo ra kết quả cho doanh nghiệp, bên cạnh cơ sở dữ liệu lớn, chúng tôi còn có 01 đội ngũ chuyên gia tối ưu – gọi là Optimizer, những chuyên gia này được dẫn dắt bởi Chuyên gia người Nhật, người đã có hơn 10 năm kinh nghiệm về Affiliate Marketing tại Nhật Bản. Các Optimize sẽ phân tích số liệu, tư vấn cho Advertiser và publisher các chương trình thúc đẩy (promition), các loại content, tập khách hàng (target audience), cũng như các kỹ thuật CRO (tối ưu chuyển đối khác).

Mỗi chiến dịch có 01 đội ngũ quản lý và tối ưu riêng để đảm bảo các chiến dịch đạt được hiệu quả và mục tiêu mà 02 bên mong muốn. Thông qua đội ngũ chuyên gia và nền tảng ACCESSTRADE, các Advertiser được tiếp cận với 100,000 publishers, với lượng traffic, tiếp cận lượng người dùng rất lớn.

Bên cạnh đó, các khách hàng cũng tham gia sâu vào quá trình tối ưu, các nhân sự của Advertiser hoàn toàn có quyền tiếp cận data, publishers, cũng như trao đổi các ý tưởng để nâng cao hiệu quả chiến dịch.

So với các Agency tại Việt Nam, thì mô hình này là hoàn toàn khác biệt. Bởi sự minh bạch, hiệu quả và chủ động mà ACCESSTRADE mang lại.

Điều hành một nền tảng tiếp thị liên kết lớn, ông gặp trở ngại gì khi mới triển khai vào thị trường Việt Nam? Làm thế nào để tạo nên một cộng đồng Publiser lớn như hiện nay?

Việt Nam là một thị trường rất đặc biệt, cộng đồng publisher đã tồn tại và phát triển tại Việt Nam rất nhiều năm, có kinh nghiệm, kỹ năng và rất đông đảo.

Tuy vậy, ngược lại, lòng tin trong cộng đồng publisher Việt Nam lại tương đối thấp, nhất là đối với các nền tảng mới. Điều này cũng do lịch sử để lại khi rất nhiều những câu chuyện đã diễn ra, khiến cộng đồng publisher luôn phải lưu ý khi hợp tác.

Bên cạnh đó, lượng pubslisher đông, nhưng số lượng publisher chất lượng thì không nhiều, đa phần các bạn làm theo xu hướng và dễ bỏ cuộc khi gặp khó khăn. Affiliate Marketing đã tạo ra nhiều triệu phú trên thế giới, cho phép các bạn trẻ có những nguồn thu nhập thụ động, được làm chủ và không phải đầu tư nhiều, chính điều này thu hút các bạn publishers. Nhưng nó cũng là con dao 02 lưỡi, vì thành công của 01 publisher đến từ GIÁ TRỊ mà bạn mang lại cho người tiêu dùng cuối cùng (enduser) như bài viết giá trị, thông tin hữu ích … chứ không phải tìm mọi cách để kiếm tiền.

Thực tế, trong 04 năm xây dựng và phát triển, chúng tôi đã đầu tư rất lớn mới có thể tạo dựng được lòng tin và sự ủng hộ của các bạn publishers.

Minh bạch và chuyên nghiệp là điều quan trọng hàng đầu với 01 platform, khi đóng vai trò trung gian, publisher đặt hết niềm tin vào bạn, họ đòi hỏi bạn phải minh bạch thông tin và chuyên nghiệp trong mọi tình huống. ACCESSTRADE không phải là không gặp những scandal, nhưng đến nay chúng tôi vượt qua được bởi tuân thủ quy tắc này. Sau khi những ồn ào qua đi, cộng động mới nhìn rõ, ai mới là người đàng hoàng và bảo vệ lợi ích của mình, vì vậy, họ lại càng tín nhiệm hơn!

Chúng tôi theo đuổi việc nâng cao giá trị cho publishers: Tôi đã từng nói với các nhân viên của mình rằng, nếu em đã hứa với publisher, có chết em cũng phải làm. Chúng tôi thực sự đã theo đuổi điều đó, với những nỗ lực không ngừng nghỉ mang lại cho publisher những giá trị mới: Đó là những chiến dịch mới, là công nghệ mới, là tri thức mới, là sự chăm sóc chu đáo tới cả người thân của họ.

Muốn thành công trong lĩnh vực này đòi hỏi phải nỗ lực, học hỏi, qua một thời gian mới có được những kết quả. Nhưng quan trọng hơn, Affiliate Marketing và Digital Economy là một con đường mới, con đường này như bao con đường khác, đều sẽ mang tới quả ngọt, nếu bạn đam mê, quyết tâm và không ngừng học hỏi để mang lại giá trị cho người khác!

Và sự thật là, chính cộng đồng là nơi thu hút, giữ chân và chăm sóc publisher tốt nhất. Chúng tôi dù có hàng ngàn người, cũng không thể hiểu và tư vấn cho 100,000 publisher tốt hơn chính họ. Vì lẽ đó, ACCESTRADE đã quan tâm xây dựng cộng đồng từ những ngày đầu. Cộng đồng ACCESSTRADE là nơi mà các publisher được giao lưu, học hỏi, chia sẻ, kết nối giữa các publisher kỳ cự, với các bạn mới vào nghề…

Theo kinh nghiệm của ông thì làm thế nào để trở thành một publisher thành công?

Trong môi trường này, thành công là một khái niệm rất tương đối. Sự thay đổi quá nhanh làm cho mọi việc xoay chuyển trong tích tắc. Hôm qua bạn là người hùng, thì hôm nay bạn có thể đã là kẻ thất bại và ngược lại.

Để thành công trong một môi trường như vậy, bạn phải giống như một hòn tuyết lăn. Bắt đầu có thể khiêm tốn, nhưng càng vận động, bạn phải càng thích nghi, bổ sung, tập hợp những giá trị mới và sẽ cuốn đi tất cả những khó khăn, chướng ngại vật.

Nguyên lý đó dược đúc kết thành 02 ý "Preserve the core, Stimulate the progress" có nghĩa là "Duy trì cốt lõi, Tích cực vận động". Mới nghe thì điều này rất mâu thuẫn. Nhưng nó cũng giống như mọi bánh xe. Muốn lăn được phải có một trục vững vàng, và cái bánh sẽ lăn không ngừng.

Người trẻ nào cũng đầy những khát khao, hoãi bão, học hỏi rất nhanh. Nhưng cũng cả thèm chóng chán, hay bỏ cuộc và ít đào sâu đến tận cùng. Do đó, để sống sót được, bạn phải vững vàng, kiên định, bất chấp mọi khó khăn. Bánh xe, săm xe có thể thủng, vẫn chạy được, nhưng trục xe mà gãy, thì cái bánh xe đó vứt đi! Cái cốt lõi này còn là giữ tầm nhìn xa của mình. Digital economy mới chỉ giai đoạn bắt đầu, cơ hội còn rất lớn, 10-20 năm nữa cũng không hết việc. Nên cứ kiên định mà theo đuổi! Và quan trọng là không ngừng học hỏi, đặc biệt những xu hướng, công nghệ mới và sẽ thay đổi ngành, xã hội mà bạn đang tham gia. Mở rộng các mối quan hệ, không ai có thể thành công một mình, phải biết tạo lập những kết nối mới, con người mới. Với 2 điểm, bạn có 1 đoạn thẳng, 3 điểm, có 3 đoạn thẳng, nhưng 100 điểm, bạn có tới gần 5000 kết nối (gấp 50 lần số điểm).

Chia sẻ:

Bản quyền thuộc ấn phẩm THEFACE

Tags:

Xem thêm:

Sponsored Stories

Data Station #11 – Tương lai tài chính số Đông Nam Á

Không chỉ đơn thuần chia sẻ những báo cáo hữu ích, Data Station là loạt bài phỏng vấn đào sâu vào các kết quả nghiên cứu, dưới góc nhìn của người trong cuộc, nhằm đưa ra những quan điểm sâu sắc và đề xuất có tính ứng dụng cao cho kế hoạch marketing sắp tới của bạn.

Giải mã Gen Z – Người bản địa số

Gen Z thực sự là "True Gen – Thế hệ đích thực" với các đặc tính: theo đuổi lý tưởng của mình, thích đối đầu hơn và ít mở lòng, chấp nhận nhiều quan điểm khác nhau. Cùng tìm hiểu quan điểm của Gen Z tác động đến các thế hệ khác trong tiêu dùng nói chung.

Mobile không còn là kênh tiếp thị ưu tiên mà bắt buộc để “sống còn”

Covid-19 khiến Nike đã đóng cửa hơn 5.000 trong số khoảng 7.000 cửa hàng tại Trung Quốc nhưng Nike vẫn tăng trưởng hơn 30% doanh số bán hàng trực tuyến tại Trung Quốc lớn hơn so với cùng kỳ năm ngoái. Họ đã làm điều đó như thế nào?

Giải pháp kinh doanh mùa Covid-19 liệu có khả thi về lâu dài?

|Smart business

Giải pháp kinh doanh mùa Covid-19 liệu có khả thi về lâu dài?

Hàng chục ngàn doanh nhân lấy cảm hứng từ Covid-19 để tạo ra những sáng kiến kinh doanh mới. Nhưng liệu các dự án thức thời ấy có mang lại kết quả kinh doanh lâu dài. Hãy tham khảo 4 bước chiến lược từ Phó giáo sư , đồng sáng lập HalaDoctor Dirk G. Schroeder đúc kết.

Mảng thương mại điện tử cốt lõi vẫn là con gà đẻ trứng vàng mùa Covid

|News

Mảng thương mại điện tử cốt lõi vẫn là con gà đẻ trứng vàng mùa Covid

Tuần qua là thời điểm công bố các chỉ số kinh tế xã hội quan trọng nửa đầu năm 2020. Theo đó, đại dịch đã khiến tình hình việc làm, thu ngân sách của Việt Nam ảnh hưởng lớn. Còn trên thế giới, Covid-19 lại tiếp tục mở ra cơ hội cho các ngành như thương mại điện tử hay giao đồ ăn.

Muốn người khác làm theo ý mình? Phải biết cách...

|Lối sống

Muốn người khác làm theo ý mình? Phải biết cách...

Jason Feifer tổng biên tập trang Entrepreneur chỉ ra 4 cách để sai khiến được người khác phải làm theo các yêu cầu của mình mà không gặp phản kháng lại.

Lợi Lưu và niềm tin vào Blockchain với Kyber Network

|Magazine | The Technology Issue

Lợi Lưu và niềm tin vào Blockchain với Kyber Network

Điều gì giúp Kyber Network trở thành một trong những thương vụ gọi vốn ICO lớn nhất trong lịch sử startup tại Việt Nam và ngang hàng với 10 công ty khởi nghiệp hàng đầu thế giới về số tiền được huy động năm 2017? Cùng tìm hiểu câu chuyện khởi nghiệp của nhà sáng lập trẻ danh tiếng Lợi Lưu.

“Cơn sốt” livestream có thể bán được mọi thứ đến Og Mandino cũng không ngờ

|News

“Cơn sốt” livestream có thể bán được mọi thứ đến Og Mandino cũng không ngờ

Og Mandino, tác giả cuốn sách nổi tiếng "Người bán hàng vĩ đại nhất thế giới" cũng không ngờ rằng "nữ hoàng livestream" Huang Wei có thể chốt deal gói phóng tên lửa trị giá 5,6 triệu USD chỉ vài phút… nhờ livestream.

Chuyện của Quang Đăng – Từ trường kinh doanh đến chàng vũ công “gây sốt”

|Magazine | The Entertainment Issue

Chuyện của Quang Đăng – Từ trường kinh doanh đến chàng vũ công “gây sốt”

Quang Đăng, chàng vũ công thu hút truyền thông thế giới mùa Covid với sáng tác "Vũ điệu rửa tay" "gây sốt" đang từng bước viết nên câu chuyện cuộc đời mình qua những thành công ấn tượng trong lĩnh vực nghệ thuật nhảy múa hiện đại.

Nữ nhiếp ảnh gia 8X và ước mơ “được chụp ảnh càng lâu càng tốt”

|Magazine | The Entertainment Issue

Nữ nhiếp ảnh gia 8X và ước mơ “được chụp ảnh càng lâu càng tốt”

Khi nhìn vào những bức ảnh chân dung được chụp bởi nhiếp ảnh gia Dy Duyên, chúng ta như đang cảm nhận nội tâm của nhân vật qua lăng kính nội tâm của chính ta. Đây có phải là đỉnh cao của nghệ thuật phơi sáng: làm cho người xem cảm nhận mình đang sống trong từng khung hình?

Điều gì khiến anh nông dân này vẫn bán được sầu riêng với giá 200.000 VNĐ/kg xuyên suốt mùa dịch?

|Doanh nhân

Điều gì khiến anh nông dân này vẫn bán được sầu riêng với giá 200.000 VNĐ/kg xuyên suốt mùa dịch?

Covid-19 khiến các cửa hàng sầu riêng chín tự nhiên 9 Phẻ đang trên đà phát triển phải khựng lại và bị thu hẹp dần. Nhưng sức sống của một thương hiệu Nông sản Việt từ tầm nhìn của CEO Hà Duy Trung vẫn mãnh liệt hơn bao giờ hết.