Những “Nhà vô địch” bán hàng của tương lai

Thực hiện:MAI LAN | Ảnh:Nhân vật cung cấp | 2020-03-15

Những “Nhà vô địch” bán hàng của tương lai
Chia sẻ:

Mỗi ngày, thông qua nền tảng ACCESSTRADE, hàng chục ngàn đơn hàng được thực hiện, tức là có hàng chục ngàn giao dịch giữa người tiêu dùng cuối cùng và các doanh nghiệp thành công, trong những dịp đặc biệt như 11/11, 12/12 thì có thể lên tới hàng trăm ngàn. Kết quả ấy đến từ một tập thể hơn 100,000 nhà tiếp thị và bán hàng chuyên nghiệp tại ACCESSTRADE.

Ông Đỗ Hữu Hưng, nhà điều hành ACCESSTRADE Việt Nam dự báo đến 2025, con số tăng trưởng của ngành Affiliate Marketing ở Việt Nam vào khoảng 10% - 15%.

Họ là một cộng đồng đang hoạt động mạnh mẽ tại Việt Nam với hơn 100,000 nhà tiếp thị và bán hàng trực tiếp cho các sàn thương mại điện tử (TMĐT) hàng đầu như Shopee, Tiki, Sendo, Adayroi, Lazada,… cho đến các Ngân hàng lớn như Citibank, Shinhanbank, Vpbank, Tpbank,… và các công ty lớn như Fptshop, PNJ, các công ty du lịch như Agoda, Airbnb, Vietravel,… Họ vẫn đang ngày càng bành trướng sức mạnh của tập thể đông đảo những người bán hàng chuyên nghiệp nhất. Thông thạo về các công cụ Digital Marketing trong lòng bàn tay, họ dẫn dắt gần như mọi xu hướng tiếp thị và bán hàng mới nhất trên mạng xã hội để trở nên khó đoán trong ngành tiếp thị và bán hàng hiện đại.

Ông Đỗ Hữu Hưng chính thức đưa nền tảng Affiliate Marketing ACCESSTRADE về thị trường Việt Nam cách đây 4 năm trước. Kể từ đó trở đi, hàng loạt xu hướng tiếp thị và bán hàng thay đổi góc nhìn của doanh nghiệp về marketing. Doanh nghiệp đo lường chiến dịch marketing dựa trên hiệu quả về doanh thu, trong khi đó, ACCESSTRADE lại kết nối tạo thành một cộng đồng publishers, chính là những người quảng bá sản phẩm, dịch vụ tới người tiêu dùng cuối cùng (enduser) để mang lại doanh thu bằng con số cụ thể.

Điều quan trọng hơn, vì doanh nghiệp chỉ phải trả hoa hồng trên các giao dịch thành công hoặc khi có khách hàng thực sự, do đó, doanh nghiệp rất "ăn chắc mặc bền", đảm bảo được hiệu quả đầu tư. Điều này là một lời giải hữu hiệu cho bệnh đau đầu của các CMO – giám đốc marketing, người luôn phải trả lời cho CEO của mình câu hỏi: 01 đồng marketing tạo ra mấy đồng doanh thu?

Để dẫn đầu trong lĩnh vực Affiliate Marketing tại Việt Nam, ACCESSTRADE sở hữu những lợi thế gì?

Các publishers, đối tác của ACCESSTRADE chính là nhân tố tạo nên thành công trên. Với Affiliate Marketing, các doanh nghiệp chỉ phải tập trung vào sản xuất sản phẩm dịch vụ, việc tìm kiếm các khách hàng đã được các publishers, đóng vai trò như những cánh tay nối dày hay cộng tác viên thực hiện. Họ rất đa dạng, từ các website báo chí lớn, đến các cộng đồng, các trang review, các website cung cấp thông tin so sánh giá, mã giảm giá, các KOL, đến các chuyên gia về marketing (chuyên gia về Google, Facebook). Họ là những người sáng tạo và chuyên nghiệp bậc nhất, vì họ làm cho chính mình, và họ theo đuổi thành công cho khách hàng (mang lại giao dịch thành công) chứ không đơn thuần là chỉ tăng lượt view, engagement hay Click.

Ngoài ra, để tăng hiệu quả các chiến dịch marketing, ACCESSTRADE chúng tôi còn sử dụng trí tuệ nhân tạo, Dữ liệu lớn, học máy. Bằng sự hỗ trợ của những công nghệ này, chúng tôi có thể biết được cũng như dự đoán được các sản phẩm nào sẽ bán chạy, từ đó tư vấn cho Publisher cũng như khách hàng tập trung tạo ra doanh số lớn nhất.

Với hơn 100,000 publisher thực chiến về digital marketing cho khách hàng (Advertiser) tham gia nền tảng của ACCESSTRADE, quy trình quản lý, đánh giá và đo lường hiệu quả của chiến dịch dựa trên yếu tố gì?

Toàn bộ các chiến dịch của digital marketing trên ACCESSTRADE được xác lập và tính toán hoa hồng trên cơ chế CPA (Cost per action), cụ thể là:

– CPS: Cost per sale: Chi phí hoa hồng trả khi bán 01 sản phẩm thành công. Ví dụ khi khách hàng đã mua 01 chiếc iphone trên Shopee, thanh toán thành công và nhận hàng thì Shopee sẽ trả một % giá trị đơn hàng này.

– CPL: Cost per Lead: Chi phí hoa hồng trả khi khách hàng đăng ký thông tin (điền form) trên website của nhà Advertiser, và được Advertiser xác nhận các thông tin là chính xác (như tên, tuổi, sđt, hộ khẩu, thu nhập…) và quan tâm đến sản phẩm dịch vụ của Advertiser. Trên thông tin này, các đơn vị như BĐS, Tài chính, Giáo dục, Làm đẹp… sẽ tiến hành tư vấn và chốt sale.

– Ngoài ra còn các hình thức như CPO, CPI… Do đó, việc đánh giá và đo lường hiệu quả chiến dịch rất đơn giản. Khách hàng lựa chon 01 trong 02 hình thức trên và chỉ cần quan tâm tới sản phẩm dịch vụ của mình được bán thành công hay không, hoặc có thông tin khách hàng chính xác hay chưa. Doanh nghiệp không phải vất vả đo đếm từng view, click, like, share, rồi lại phải rất vất vả đánh giá xem ROI (Return On Investment) hiệu quả mà chiến dịch mkt mang lại tác động ntn vào doanh số. Tất cả điều này đã hiển thị Real time – Tức thì ngay trên hệ thống dashboard (bảng hiện thị) của ACCESSTRADE, với chi tiết thông tin về đơn hàng, sản phẩm bán, giá trị,….

Cũng trên cơ sở đó, nên toàn bộ quá trình quản trị chiến dịch đều với mục tiêu cuối cùng là tạo ra kết quả cho doanh nghiệp, bên cạnh cơ sở dữ liệu lớn, chúng tôi còn có 01 đội ngũ chuyên gia tối ưu – gọi là Optimizer, những chuyên gia này được dẫn dắt bởi Chuyên gia người Nhật, người đã có hơn 10 năm kinh nghiệm về Affiliate Marketing tại Nhật Bản. Các Optimize sẽ phân tích số liệu, tư vấn cho Advertiser và publisher các chương trình thúc đẩy (promition), các loại content, tập khách hàng (target audience), cũng như các kỹ thuật CRO (tối ưu chuyển đối khác).

Mỗi chiến dịch có 01 đội ngũ quản lý và tối ưu riêng để đảm bảo các chiến dịch đạt được hiệu quả và mục tiêu mà 02 bên mong muốn. Thông qua đội ngũ chuyên gia và nền tảng ACCESSTRADE, các Advertiser được tiếp cận với 100,000 publishers, với lượng traffic, tiếp cận lượng người dùng rất lớn.

Bên cạnh đó, các khách hàng cũng tham gia sâu vào quá trình tối ưu, các nhân sự của Advertiser hoàn toàn có quyền tiếp cận data, publishers, cũng như trao đổi các ý tưởng để nâng cao hiệu quả chiến dịch.

So với các Agency tại Việt Nam, thì mô hình này là hoàn toàn khác biệt. Bởi sự minh bạch, hiệu quả và chủ động mà ACCESSTRADE mang lại.

Điều hành một nền tảng tiếp thị liên kết lớn, ông gặp trở ngại gì khi mới triển khai vào thị trường Việt Nam? Làm thế nào để tạo nên một cộng đồng Publiser lớn như hiện nay?

Việt Nam là một thị trường rất đặc biệt, cộng đồng publisher đã tồn tại và phát triển tại Việt Nam rất nhiều năm, có kinh nghiệm, kỹ năng và rất đông đảo.

Tuy vậy, ngược lại, lòng tin trong cộng đồng publisher Việt Nam lại tương đối thấp, nhất là đối với các nền tảng mới. Điều này cũng do lịch sử để lại khi rất nhiều những câu chuyện đã diễn ra, khiến cộng đồng publisher luôn phải lưu ý khi hợp tác.

Bên cạnh đó, lượng pubslisher đông, nhưng số lượng publisher chất lượng thì không nhiều, đa phần các bạn làm theo xu hướng và dễ bỏ cuộc khi gặp khó khăn. Affiliate Marketing đã tạo ra nhiều triệu phú trên thế giới, cho phép các bạn trẻ có những nguồn thu nhập thụ động, được làm chủ và không phải đầu tư nhiều, chính điều này thu hút các bạn publishers. Nhưng nó cũng là con dao 02 lưỡi, vì thành công của 01 publisher đến từ GIÁ TRỊ mà bạn mang lại cho người tiêu dùng cuối cùng (enduser) như bài viết giá trị, thông tin hữu ích … chứ không phải tìm mọi cách để kiếm tiền.

Thực tế, trong 04 năm xây dựng và phát triển, chúng tôi đã đầu tư rất lớn mới có thể tạo dựng được lòng tin và sự ủng hộ của các bạn publishers.

Minh bạch và chuyên nghiệp là điều quan trọng hàng đầu với 01 platform, khi đóng vai trò trung gian, publisher đặt hết niềm tin vào bạn, họ đòi hỏi bạn phải minh bạch thông tin và chuyên nghiệp trong mọi tình huống. ACCESSTRADE không phải là không gặp những scandal, nhưng đến nay chúng tôi vượt qua được bởi tuân thủ quy tắc này. Sau khi những ồn ào qua đi, cộng động mới nhìn rõ, ai mới là người đàng hoàng và bảo vệ lợi ích của mình, vì vậy, họ lại càng tín nhiệm hơn!

Chúng tôi theo đuổi việc nâng cao giá trị cho publishers: Tôi đã từng nói với các nhân viên của mình rằng, nếu em đã hứa với publisher, có chết em cũng phải làm. Chúng tôi thực sự đã theo đuổi điều đó, với những nỗ lực không ngừng nghỉ mang lại cho publisher những giá trị mới: Đó là những chiến dịch mới, là công nghệ mới, là tri thức mới, là sự chăm sóc chu đáo tới cả người thân của họ.

Muốn thành công trong lĩnh vực này đòi hỏi phải nỗ lực, học hỏi, qua một thời gian mới có được những kết quả. Nhưng quan trọng hơn, Affiliate Marketing và Digital Economy là một con đường mới, con đường này như bao con đường khác, đều sẽ mang tới quả ngọt, nếu bạn đam mê, quyết tâm và không ngừng học hỏi để mang lại giá trị cho người khác!

Và sự thật là, chính cộng đồng là nơi thu hút, giữ chân và chăm sóc publisher tốt nhất. Chúng tôi dù có hàng ngàn người, cũng không thể hiểu và tư vấn cho 100,000 publisher tốt hơn chính họ. Vì lẽ đó, ACCESTRADE đã quan tâm xây dựng cộng đồng từ những ngày đầu. Cộng đồng ACCESSTRADE là nơi mà các publisher được giao lưu, học hỏi, chia sẻ, kết nối giữa các publisher kỳ cự, với các bạn mới vào nghề…

Theo kinh nghiệm của ông thì làm thế nào để trở thành một publisher thành công?

Trong môi trường này, thành công là một khái niệm rất tương đối. Sự thay đổi quá nhanh làm cho mọi việc xoay chuyển trong tích tắc. Hôm qua bạn là người hùng, thì hôm nay bạn có thể đã là kẻ thất bại và ngược lại.

Để thành công trong một môi trường như vậy, bạn phải giống như một hòn tuyết lăn. Bắt đầu có thể khiêm tốn, nhưng càng vận động, bạn phải càng thích nghi, bổ sung, tập hợp những giá trị mới và sẽ cuốn đi tất cả những khó khăn, chướng ngại vật.

Nguyên lý đó dược đúc kết thành 02 ý "Preserve the core, Stimulate the progress" có nghĩa là "Duy trì cốt lõi, Tích cực vận động". Mới nghe thì điều này rất mâu thuẫn. Nhưng nó cũng giống như mọi bánh xe. Muốn lăn được phải có một trục vững vàng, và cái bánh sẽ lăn không ngừng.

Người trẻ nào cũng đầy những khát khao, hoãi bão, học hỏi rất nhanh. Nhưng cũng cả thèm chóng chán, hay bỏ cuộc và ít đào sâu đến tận cùng. Do đó, để sống sót được, bạn phải vững vàng, kiên định, bất chấp mọi khó khăn. Bánh xe, săm xe có thể thủng, vẫn chạy được, nhưng trục xe mà gãy, thì cái bánh xe đó vứt đi! Cái cốt lõi này còn là giữ tầm nhìn xa của mình. Digital economy mới chỉ giai đoạn bắt đầu, cơ hội còn rất lớn, 10-20 năm nữa cũng không hết việc. Nên cứ kiên định mà theo đuổi! Và quan trọng là không ngừng học hỏi, đặc biệt những xu hướng, công nghệ mới và sẽ thay đổi ngành, xã hội mà bạn đang tham gia. Mở rộng các mối quan hệ, không ai có thể thành công một mình, phải biết tạo lập những kết nối mới, con người mới. Với 2 điểm, bạn có 1 đoạn thẳng, 3 điểm, có 3 đoạn thẳng, nhưng 100 điểm, bạn có tới gần 5000 kết nối (gấp 50 lần số điểm).

Chia sẻ:

Bản quyền thuộc ấn phẩm THEFACE

Tags:

Xem thêm:

Sponsored Stories

“Việt Nam: Tìm kiếm cho ngày mai” – Báo cáo giá trị từ Google

Google chỉ ra các xu hướng tìm kiếm và khám phá cách người Việt đang ngày càng tích hợp kỹ thuật số vào cuộc sống hàng ngày của họ. Nội dung trên Advertising Vietnam.

[Infographic] 18 cuộc chiến thương hiệu đình đám nhất mọi thời đại #5

Series 18 cuộc chiến thương hiệu đình đám nhất mọi thời đại tổng hợp những màn đấu trí kinh điển, những cuộc rượt đuổi sát sao, thậm chí là tìm cách dìm hàng đối thủ để thu hút sự chú ý của khách hàng và chiếm lĩnh thị trường. Tập 5: có sự xuất hiện của hai cặp đối thủ nặng ký: GoJek & Grab, HSBC & Standard-Charted

Design Bold’s Founder, Hung Dinh advises enterprises to quickly take the chance of COVID-19 for digitalisation

"COVID-19 has put companies into a circumstance requiring working from home; thus, we should consider this as an opportunity to enhance operational systems with sustainable and long-term strategies, instead of only concentrating on using technology as a temporal substitute to overcome the “social distancing” period instantly,” Design Bold’s Founder claims

Bạn có thể không phải người xuất sắc nhất nhưng phải là người hạnh phúc nhất!

|Doanh nhân

Bạn có thể không phải người xuất sắc nhất nhưng phải là người hạnh phúc nhất!

Chúng ta vẫn thường lầm tưởng rằng chỉ cần được ai đó công nhận, nghĩa là bản thân đã thành công mà quên mất rằng, tự công nhận chính bản thân mình và hạnh phúc với điều đó mới là thành công vẻ vang. Như Giám đốc điều hành Buzzmetrics Tăng Gia Hải Lam chia sẻ rằng, anh không phải người xuất sắc nhất nhưng là người hạnh phúc nhất trong công việc.

#ExtraordinaryChallenge cùng Vương Anh Tú trong cuộc đấu tranh giảm 30kg mỡ thừa  để tự tin debut với vai trò làm ca sĩ

|Chất lượng sống

#ExtraordinaryChallenge cùng Vương Anh Tú trong cuộc đấu tranh giảm 30kg mỡ thừa để tự tin debut với vai trò làm ca sĩ

Bất kỳ ai cũng sẽ bất ngờ khi gặp Vương Anh Tú của hôm nay sau ‘cuộc chiến’ với mỡ thừa mà anh đã trở thành người chiến thắng. 30 kg mỡ thừa đã ‘bị đánh bại’ trước những nỗ lực chiến đấu không mệt mỏi với chế độ kiêng khem cùng lối sống kỷ luật chưa từng có mà anh áp dụng cho mình.

Làm thế nào để là một công dân mạng tử tế?

|Lối sống

Làm thế nào để là một công dân mạng tử tế?

Trong thời đại công nghệ số và mạng xã hội phát triển mạnh mẽ như hiện nay, dù là cá nhân hay tổ chức nào đi chăng nữa, chúng ta cần chuẩn bị tâm lý thật kỹ cho những sức ép có thể xảy ra bất kỳ lúc nào từ “đám đông trên mạng”. Vậy trở thành công dân mạng văn minh cần những gì? Hãy tuân thủ “4 nguyên tắc vàng” sau đây.

Thật tuyệt khi bạn có thể là chính mình, #YouCanChallenge!!!

|Lối sống

Thật tuyệt khi bạn có thể là chính mình, #YouCanChallenge!!!

“Đôi khi xuất phát điểm thấp không phải bất lợi mà là lợi thế. Nó không cho mình sự lựa chọn nào ngoài nỗ lực nhiều hơn. Nếu như bạn đang hoang mang, mất phương hướng, thì đừng lo. Quan trọng mình biết rằng mình mất phương hướng và mình muốn tìm ra con đường”– Giám đốc điều hành BuzzMetrics Tăng Gia Hải Lam chia sẻ.tại webinar đặc biệt vừa diễn ra hôm chủ nhật vừa qua trên fanpage chính thức của TheFace Magazine Vietnam.

Giám đốc phát triển toàn cầu của Haravan - Tony Hà: “Nếu muốn thăng tiến nhanh cần cất ngay điều khiển TV vào tủ, tắt màn hình điện thoại, và cầm một cuốn sách vĩ đại lên đọc”

|Doanh nhân | The Business Issue

Giám đốc phát triển toàn cầu của Haravan - Tony Hà: “Nếu muốn thăng tiến nhanh cần cất ngay điều khiển TV vào tủ, tắt màn hình điện thoại, và cầm một cuốn sách vĩ đại lên đọc”

Chinh phục nhiều cột mốc mới trong sự nghiệp nhưng khi đại dịch đến, giám đốc phát triển toàn cầu của Haravan dường như sụp đổ vì mọi thứ không còn diễn ra theo dự tính và kế hoạch nữa. Nhưng anh chọn suy nghĩ tích cực hơn, thay đổi cách làm mới để phù hợp hơn với hoàn cảnh. Nhờ đó mà anh vẫn duy trì được dự định ban đầu cho doanh nghiệp qua các giải pháp tiếp tục xử lý công việc từ xa một cách khoa học và hiệu quả đáng kinh ngạc.

Forbes Asia 30under30 Zean Võ nhắn nhủ những người trẻ: Hãy nói “yes” với những thử thách và cứ nhảy vào chúng!

|Women of impact | The Business Issue

Forbes Asia 30under30 Zean Võ nhắn nhủ những người trẻ: Hãy nói “yes” với những thử thách và cứ nhảy vào chúng!

Chính vì những suy nghĩ táo bạo, là một trong những thế hệ trẻ dám dấn thân và tìm ánh hào quang cho riêng mình. Zean Võ lọt top Forbes Asia 30 Under 30 thuộc hạng mục Truyền thông, Tiếp thị và Quảng cáo. Điều này cũng tạo nhiều cảm hứng cho những bạn trẻ có suy nghĩ tương đồng như cô. Nhưng theo Zean Võ, đoạn đường đi đến thành công, được nhiều người công nhận chưa bao giờ là điều dễ dàng. Tuy nhiên, biết được lợi thế của bản thân, không ngừng học hỏi, dám đương đầu với khó khăn.

Top 10 cuộc thi NTT Startup Challenge 2020

|News

Top 10 cuộc thi NTT Startup Challenge 2020

Hơn 500 startups đổi mới sáng tạo ở Đông Nam Á thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau đã tham gia cuộc tranh tài giành giải thưởng 10,000 USD từ NTT Startup Challenge. Năm nay, ban tổ chức đã công bố danh sách Top 10 dự án xuất sắc nhất để bước vào vòng chung kết dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 25/11 tới.

Meet the Top 10 NTT Startup Challenge 2020 Finalists

|Business

Meet the Top 10 NTT Startup Challenge 2020 Finalists

NTT Startup Challenge is back virtually for startups in Southeast Asia for the 4th year and announcing its Top 10 Finalists to pitch on the Final Day event. This event is undoubtedly an event that all startup enthusiasts around the world have been waiting to enjoy.