Những “Nhà vô địch” bán hàng của tương lai

Thực hiện:MAI LAN | Ảnh:Nhân vật cung cấp | 2020-03-15

Những “Nhà vô địch” bán hàng của tương lai
Chia sẻ:

Mỗi ngày, thông qua nền tảng ACCESSTRADE, hàng chục ngàn đơn hàng được thực hiện, tức là có hàng chục ngàn giao dịch giữa người tiêu dùng cuối cùng và các doanh nghiệp thành công, trong những dịp đặc biệt như 11/11, 12/12 thì có thể lên tới hàng trăm ngàn. Kết quả ấy đến từ một tập thể hơn 100,000 nhà tiếp thị và bán hàng chuyên nghiệp tại ACCESSTRADE.

Ông Đỗ Hữu Hưng, nhà điều hành ACCESSTRADE Việt Nam dự báo đến 2025, con số tăng trưởng của ngành Affiliate Marketing ở Việt Nam vào khoảng 10% - 15%.

Họ là một cộng đồng đang hoạt động mạnh mẽ tại Việt Nam với hơn 100,000 nhà tiếp thị và bán hàng trực tiếp cho các sàn thương mại điện tử (TMĐT) hàng đầu như Shopee, Tiki, Sendo, Adayroi, Lazada,… cho đến các Ngân hàng lớn như Citibank, Shinhanbank, Vpbank, Tpbank,… và các công ty lớn như Fptshop, PNJ, các công ty du lịch như Agoda, Airbnb, Vietravel,… Họ vẫn đang ngày càng bành trướng sức mạnh của tập thể đông đảo những người bán hàng chuyên nghiệp nhất. Thông thạo về các công cụ Digital Marketing trong lòng bàn tay, họ dẫn dắt gần như mọi xu hướng tiếp thị và bán hàng mới nhất trên mạng xã hội để trở nên khó đoán trong ngành tiếp thị và bán hàng hiện đại.

Ông Đỗ Hữu Hưng chính thức đưa nền tảng Affiliate Marketing ACCESSTRADE về thị trường Việt Nam cách đây 4 năm trước. Kể từ đó trở đi, hàng loạt xu hướng tiếp thị và bán hàng thay đổi góc nhìn của doanh nghiệp về marketing. Doanh nghiệp đo lường chiến dịch marketing dựa trên hiệu quả về doanh thu, trong khi đó, ACCESSTRADE lại kết nối tạo thành một cộng đồng publishers, chính là những người quảng bá sản phẩm, dịch vụ tới người tiêu dùng cuối cùng (enduser) để mang lại doanh thu bằng con số cụ thể.

Điều quan trọng hơn, vì doanh nghiệp chỉ phải trả hoa hồng trên các giao dịch thành công hoặc khi có khách hàng thực sự, do đó, doanh nghiệp rất "ăn chắc mặc bền", đảm bảo được hiệu quả đầu tư. Điều này là một lời giải hữu hiệu cho bệnh đau đầu của các CMO – giám đốc marketing, người luôn phải trả lời cho CEO của mình câu hỏi: 01 đồng marketing tạo ra mấy đồng doanh thu?

Để dẫn đầu trong lĩnh vực Affiliate Marketing tại Việt Nam, ACCESSTRADE sở hữu những lợi thế gì?

Các publishers, đối tác của ACCESSTRADE chính là nhân tố tạo nên thành công trên. Với Affiliate Marketing, các doanh nghiệp chỉ phải tập trung vào sản xuất sản phẩm dịch vụ, việc tìm kiếm các khách hàng đã được các publishers, đóng vai trò như những cánh tay nối dày hay cộng tác viên thực hiện. Họ rất đa dạng, từ các website báo chí lớn, đến các cộng đồng, các trang review, các website cung cấp thông tin so sánh giá, mã giảm giá, các KOL, đến các chuyên gia về marketing (chuyên gia về Google, Facebook). Họ là những người sáng tạo và chuyên nghiệp bậc nhất, vì họ làm cho chính mình, và họ theo đuổi thành công cho khách hàng (mang lại giao dịch thành công) chứ không đơn thuần là chỉ tăng lượt view, engagement hay Click.

Ngoài ra, để tăng hiệu quả các chiến dịch marketing, ACCESSTRADE chúng tôi còn sử dụng trí tuệ nhân tạo, Dữ liệu lớn, học máy. Bằng sự hỗ trợ của những công nghệ này, chúng tôi có thể biết được cũng như dự đoán được các sản phẩm nào sẽ bán chạy, từ đó tư vấn cho Publisher cũng như khách hàng tập trung tạo ra doanh số lớn nhất.

Với hơn 100,000 publisher thực chiến về digital marketing cho khách hàng (Advertiser) tham gia nền tảng của ACCESSTRADE, quy trình quản lý, đánh giá và đo lường hiệu quả của chiến dịch dựa trên yếu tố gì?

Toàn bộ các chiến dịch của digital marketing trên ACCESSTRADE được xác lập và tính toán hoa hồng trên cơ chế CPA (Cost per action), cụ thể là:

– CPS: Cost per sale: Chi phí hoa hồng trả khi bán 01 sản phẩm thành công. Ví dụ khi khách hàng đã mua 01 chiếc iphone trên Shopee, thanh toán thành công và nhận hàng thì Shopee sẽ trả một % giá trị đơn hàng này.

– CPL: Cost per Lead: Chi phí hoa hồng trả khi khách hàng đăng ký thông tin (điền form) trên website của nhà Advertiser, và được Advertiser xác nhận các thông tin là chính xác (như tên, tuổi, sđt, hộ khẩu, thu nhập…) và quan tâm đến sản phẩm dịch vụ của Advertiser. Trên thông tin này, các đơn vị như BĐS, Tài chính, Giáo dục, Làm đẹp… sẽ tiến hành tư vấn và chốt sale.

– Ngoài ra còn các hình thức như CPO, CPI… Do đó, việc đánh giá và đo lường hiệu quả chiến dịch rất đơn giản. Khách hàng lựa chon 01 trong 02 hình thức trên và chỉ cần quan tâm tới sản phẩm dịch vụ của mình được bán thành công hay không, hoặc có thông tin khách hàng chính xác hay chưa. Doanh nghiệp không phải vất vả đo đếm từng view, click, like, share, rồi lại phải rất vất vả đánh giá xem ROI (Return On Investment) hiệu quả mà chiến dịch mkt mang lại tác động ntn vào doanh số. Tất cả điều này đã hiển thị Real time – Tức thì ngay trên hệ thống dashboard (bảng hiện thị) của ACCESSTRADE, với chi tiết thông tin về đơn hàng, sản phẩm bán, giá trị,….

Cũng trên cơ sở đó, nên toàn bộ quá trình quản trị chiến dịch đều với mục tiêu cuối cùng là tạo ra kết quả cho doanh nghiệp, bên cạnh cơ sở dữ liệu lớn, chúng tôi còn có 01 đội ngũ chuyên gia tối ưu – gọi là Optimizer, những chuyên gia này được dẫn dắt bởi Chuyên gia người Nhật, người đã có hơn 10 năm kinh nghiệm về Affiliate Marketing tại Nhật Bản. Các Optimize sẽ phân tích số liệu, tư vấn cho Advertiser và publisher các chương trình thúc đẩy (promition), các loại content, tập khách hàng (target audience), cũng như các kỹ thuật CRO (tối ưu chuyển đối khác).

Mỗi chiến dịch có 01 đội ngũ quản lý và tối ưu riêng để đảm bảo các chiến dịch đạt được hiệu quả và mục tiêu mà 02 bên mong muốn. Thông qua đội ngũ chuyên gia và nền tảng ACCESSTRADE, các Advertiser được tiếp cận với 100,000 publishers, với lượng traffic, tiếp cận lượng người dùng rất lớn.

Bên cạnh đó, các khách hàng cũng tham gia sâu vào quá trình tối ưu, các nhân sự của Advertiser hoàn toàn có quyền tiếp cận data, publishers, cũng như trao đổi các ý tưởng để nâng cao hiệu quả chiến dịch.

So với các Agency tại Việt Nam, thì mô hình này là hoàn toàn khác biệt. Bởi sự minh bạch, hiệu quả và chủ động mà ACCESSTRADE mang lại.

Điều hành một nền tảng tiếp thị liên kết lớn, ông gặp trở ngại gì khi mới triển khai vào thị trường Việt Nam? Làm thế nào để tạo nên một cộng đồng Publiser lớn như hiện nay?

Việt Nam là một thị trường rất đặc biệt, cộng đồng publisher đã tồn tại và phát triển tại Việt Nam rất nhiều năm, có kinh nghiệm, kỹ năng và rất đông đảo.

Tuy vậy, ngược lại, lòng tin trong cộng đồng publisher Việt Nam lại tương đối thấp, nhất là đối với các nền tảng mới. Điều này cũng do lịch sử để lại khi rất nhiều những câu chuyện đã diễn ra, khiến cộng đồng publisher luôn phải lưu ý khi hợp tác.

Bên cạnh đó, lượng pubslisher đông, nhưng số lượng publisher chất lượng thì không nhiều, đa phần các bạn làm theo xu hướng và dễ bỏ cuộc khi gặp khó khăn. Affiliate Marketing đã tạo ra nhiều triệu phú trên thế giới, cho phép các bạn trẻ có những nguồn thu nhập thụ động, được làm chủ và không phải đầu tư nhiều, chính điều này thu hút các bạn publishers. Nhưng nó cũng là con dao 02 lưỡi, vì thành công của 01 publisher đến từ GIÁ TRỊ mà bạn mang lại cho người tiêu dùng cuối cùng (enduser) như bài viết giá trị, thông tin hữu ích … chứ không phải tìm mọi cách để kiếm tiền.

Thực tế, trong 04 năm xây dựng và phát triển, chúng tôi đã đầu tư rất lớn mới có thể tạo dựng được lòng tin và sự ủng hộ của các bạn publishers.

Minh bạch và chuyên nghiệp là điều quan trọng hàng đầu với 01 platform, khi đóng vai trò trung gian, publisher đặt hết niềm tin vào bạn, họ đòi hỏi bạn phải minh bạch thông tin và chuyên nghiệp trong mọi tình huống. ACCESSTRADE không phải là không gặp những scandal, nhưng đến nay chúng tôi vượt qua được bởi tuân thủ quy tắc này. Sau khi những ồn ào qua đi, cộng động mới nhìn rõ, ai mới là người đàng hoàng và bảo vệ lợi ích của mình, vì vậy, họ lại càng tín nhiệm hơn!

Chúng tôi theo đuổi việc nâng cao giá trị cho publishers: Tôi đã từng nói với các nhân viên của mình rằng, nếu em đã hứa với publisher, có chết em cũng phải làm. Chúng tôi thực sự đã theo đuổi điều đó, với những nỗ lực không ngừng nghỉ mang lại cho publisher những giá trị mới: Đó là những chiến dịch mới, là công nghệ mới, là tri thức mới, là sự chăm sóc chu đáo tới cả người thân của họ.

Muốn thành công trong lĩnh vực này đòi hỏi phải nỗ lực, học hỏi, qua một thời gian mới có được những kết quả. Nhưng quan trọng hơn, Affiliate Marketing và Digital Economy là một con đường mới, con đường này như bao con đường khác, đều sẽ mang tới quả ngọt, nếu bạn đam mê, quyết tâm và không ngừng học hỏi để mang lại giá trị cho người khác!

Và sự thật là, chính cộng đồng là nơi thu hút, giữ chân và chăm sóc publisher tốt nhất. Chúng tôi dù có hàng ngàn người, cũng không thể hiểu và tư vấn cho 100,000 publisher tốt hơn chính họ. Vì lẽ đó, ACCESTRADE đã quan tâm xây dựng cộng đồng từ những ngày đầu. Cộng đồng ACCESSTRADE là nơi mà các publisher được giao lưu, học hỏi, chia sẻ, kết nối giữa các publisher kỳ cự, với các bạn mới vào nghề…

Theo kinh nghiệm của ông thì làm thế nào để trở thành một publisher thành công?

Trong môi trường này, thành công là một khái niệm rất tương đối. Sự thay đổi quá nhanh làm cho mọi việc xoay chuyển trong tích tắc. Hôm qua bạn là người hùng, thì hôm nay bạn có thể đã là kẻ thất bại và ngược lại.

Để thành công trong một môi trường như vậy, bạn phải giống như một hòn tuyết lăn. Bắt đầu có thể khiêm tốn, nhưng càng vận động, bạn phải càng thích nghi, bổ sung, tập hợp những giá trị mới và sẽ cuốn đi tất cả những khó khăn, chướng ngại vật.

Nguyên lý đó dược đúc kết thành 02 ý "Preserve the core, Stimulate the progress" có nghĩa là "Duy trì cốt lõi, Tích cực vận động". Mới nghe thì điều này rất mâu thuẫn. Nhưng nó cũng giống như mọi bánh xe. Muốn lăn được phải có một trục vững vàng, và cái bánh sẽ lăn không ngừng.

Người trẻ nào cũng đầy những khát khao, hoãi bão, học hỏi rất nhanh. Nhưng cũng cả thèm chóng chán, hay bỏ cuộc và ít đào sâu đến tận cùng. Do đó, để sống sót được, bạn phải vững vàng, kiên định, bất chấp mọi khó khăn. Bánh xe, săm xe có thể thủng, vẫn chạy được, nhưng trục xe mà gãy, thì cái bánh xe đó vứt đi! Cái cốt lõi này còn là giữ tầm nhìn xa của mình. Digital economy mới chỉ giai đoạn bắt đầu, cơ hội còn rất lớn, 10-20 năm nữa cũng không hết việc. Nên cứ kiên định mà theo đuổi! Và quan trọng là không ngừng học hỏi, đặc biệt những xu hướng, công nghệ mới và sẽ thay đổi ngành, xã hội mà bạn đang tham gia. Mở rộng các mối quan hệ, không ai có thể thành công một mình, phải biết tạo lập những kết nối mới, con người mới. Với 2 điểm, bạn có 1 đoạn thẳng, 3 điểm, có 3 đoạn thẳng, nhưng 100 điểm, bạn có tới gần 5000 kết nối (gấp 50 lần số điểm).

Chia sẻ:

Bản quyền thuộc ấn phẩm THEFACE

Tags:

Xem thêm:

Sponsored Stories

Adtima: Ai ‘đọc vị’ được khách hàng sẽ chiến thắng trong mùa Tết hậu COVID-19

Giai đoạn hậu COVID-19, sự thay đổi trong suy nghĩ và thói quen mua sắm là cơ hội để doanh nghiệp chứng tỏ khả năng thấu hiểu, từ đó chinh phục khách hàng. Cuộc chiến này chưa bao giờ dễ dàng, và đường đua chiến dịch Tết như màn trình diễn đầy màu sắc, giàu cảm xúc của các nhãn hàng thấu hiểu khách hàng của họ.

Chiến dịch “Bán chai rỗng giá 10 triệu” – Luồng gió mới cho ngành hàng đậm chất kỹ thuật

Chưa từng có tiền lệ, câu chuyện về chai nước rỗng được rao bán với giá 10 triệu của Karofi đã làm “khuynh đảo” cộng đồng mạng và giới kinh doanh ngành lọc nước.

Chuyên gia Đoàn Kiều My: Startup DeepTech Việt Nam chưa thể tự tiếp thị về mình với nhà đầu tư

Xã hội có nhiều vấn đề để giải quyết, có nhiều giải pháp nhưng cái nào là cái tối ưu nhất cho từng thị trường. Sau bước hiểu về bản chất, các startup giờ đây có thể kết hợp nền tảng công nghệ mới, từ đó sẽ hình thành nên những thế hệ Deep Tech ngày càng tối ưu hóa thị trường hơn, có thể ứng dụng ngày càng nhiều các dự án nền tảng Deep Tech vào đời sống. Để thành công, cần chiến lược thu hút nhà đầu tư ra sao?

Nguyễn Phi Vân: Sống không mục tiêu giống đi đường mà không biết đích đến

|Magazine | The Impact Issue

Nguyễn Phi Vân: Sống không mục tiêu giống đi đường mà không biết đích đến

Nữ tác giả quyển sách cộng tác giữa người và AI đầu tiên tại Việt Nam "NYM - Tôi của tương lai", Nguyễn Phi Vân, nói về thành tựu đạt được trong 5 năm qua nhờ vào việc đặt mục tiêu và bám sát theo mục tiêu đó với quyết tâm lớn và không từ bỏ cho dù phải đánh đổi, phải trả giá, phải đương đầu với thử thách lớn đến như thế nào... thay vì suốt ngày than vãn, đổ thừa lý do hay bấu víu vào những bí quyết thành công từ người khác.

Quang Đại - Kẻ mộng mơ luôn hành động

|Magazine | The Business Issue

Quang Đại - Kẻ mộng mơ luôn hành động

Hầu hết mọi người biết đến Quang Đại với tư cách là một người mẫu. Nhưng anh luôn trong tâm thế tìm hiểu nhiều thứ mới, dù đó có thể phải bước qua những ngày chông chênh để hiểu bản thân thực sự muốn gì, có ý tưởng ra sao. Giờ đây, vừa hoạt động nghệ thuật, Quang Đại vừa điều hành 3 dự án kinh doanh lần lượt là: Mơ, Thinker&Dreamer và Nấp vô cùng ấn tượng.

Nguyễn Ngọc Vũ tạo “luật chơi” riêng cho sự nghiệp nghệ thuật của mình

|Magazine | The Impact Issue

Nguyễn Ngọc Vũ tạo “luật chơi” riêng cho sự nghiệp nghệ thuật của mình

Đổi trường, đổi ngành đến 4 lần, từng có lúc bỏ dở việc học chỉ để suy ngẫm xem mình thích gì, Nguyễn Ngọc Vũ cuối cùng cũng đã tìm được một con đường riêng. Con đường không đến từ giảng đường đại học, nhưng lại mở ra một mảnh đất màu mỡ để anh ghi dấu ấn của mình qua những triển lãm nghệ thuật quảng bá văn hóa Việt thu hút sự chú ý của giới chuyên môn quốc tế.

“Voi biển” Trương Thế Vinh sẵn sàng trở lại với “đường đua” âm nhạc

|News

“Voi biển” Trương Thế Vinh sẵn sàng trở lại với “đường đua” âm nhạc

"Voi biển" Trương Thế Vinh hé lộ về việc anh sẽ trở lại với âm nhạc trên trang cá nhân và loạt tin tức thông báo chuẩn bị tung MV mới vào ngày 23/09 tới khiến fan yêu mến thần tượng này 'hóng' đến ngày ra mắt chính thức. Cơn sốt chờ đón sự trở lại của giọng ca "Tình yêu hoa gió" từng chiếm trái tim thế hệ 8X, 9X nay sẽ trở lại trong hình tượng 'Voi biển' Band ra sao?

The images of slaughtered animals will evoke humanity and compassion deep inside each person

|Community

The images of slaughtered animals will evoke humanity and compassion deep inside each person

Wildlife conservationist Nguyen Ngoc Nhu Thao and her journey to save the planet

“Việc nhỏ” nhưng “ý nghĩa to” trong mùa Covid-19

|Trách nhiệm xã hội

“Việc nhỏ” nhưng “ý nghĩa to” trong mùa Covid-19

"Tất cả chúng ta đều chịu tác động, không nhiều thì ít, không vật chất thì tinh thần. Nhưng đáng mừng là, trong lúc hầu như ai cũng đang “tổn thương”, nhưng bằng các hành động nhỏ nhất, những “con người tổn thương” vẫn có thể nương nhau, nhằm tạo ra sức mạnh to lớn, và đẩy nhanh tiến trình hồi phục. Ý thức ấy, đang hiển hiện trong không ít doanh nghiệp, lẫn tư duy của từng người trẻ."

Sàn diễn online – Xu hướng tất yếu cho ngành thời trang

|News

Sàn diễn online – Xu hướng tất yếu cho ngành thời trang

Với sự góp mặt của nhà thiết kế Oliver Rousting (từ Balmain), Pierpaolo Piccioli (từ Valentino) và Virgil Abloh (từ Off-White) và Louis Vuitton… Sàn diễn CR Runway của Roitfeld, đã được phát sóng trên kênh Youtube Fashion Unites thu hút lượt người xem khổng lồ trên khắp thế giới. Qua đó, thời trang đã chứng tỏ được sức mạnh kết nối trước sức ép của dịch bệnh.

Đạo diễn Bảo Nguyễn cùng hành trình 5 năm tái hiện cuộc đời Lý Tiểu Long và giấc mơ Oscar cho điện ảnh Việt Nam

|Magazine | The Entertainment Issue

Đạo diễn Bảo Nguyễn cùng hành trình 5 năm tái hiện cuộc đời Lý Tiểu Long và giấc mơ Oscar cho điện ảnh Việt Nam

Trò chuyện cùng đạo diễn "Be Water" Bảo Nguyễn để hiểu hơn về cách anh mang đến 'chất liệu mới' cho một đề tài quá kinh điển về cuộc đời cũng như di sản của Lý Tiểu Long vốn đã được chuyển tải qua nhiều bộ phim tài liệu trước đây. Để tạo tiếng vang lớn cho tác phẩm phim tài liệu này, anh đã dành trọn 5 năm trăn trở và sống cùng những tư liệu để đời của Lý Tiểu Long.