#Nomakeup: Không còn là lời thách thức trên mạng xã hội

Thực hiện:Xuân Lộc | Ảnh:TheFace Team | 2020-08-28

#Nomakeup: Không còn là lời thách thức trên mạng xã hội
Chia sẻ:

#Nomakeup, xu hướng "không trang điểm hoàn toàn", từng được xem như một lời thách thức trên mạng xã hội khởi xướng bởi ngôi sao ca nhạc Alicia Keys từ năm 2016 nhưng không nhiều phụ nữ can đảm tham gia. Nhưng đến nay, nó đã trở thành một trào lưu có thật trên thế giới. Giãn cách xã hội vì Covid-19 đã bất ngờ đưa xu hướng #nomakeup trở lại trên mạng xã hội được bắt đầu từ những người nổi tiếng.

Trên kênh Instagram có 898,7 ngàn người theo dõi của mình, nữ diễn viên Helen Mirren - đại sứ thương hiệu L’Oréal Paris – mới đây đã đăng ảnh cô ấy ngồi trên giường, đeo kính và không trang điểm. Bức ảnh với lời chào "điều đầu tiên vào buổi sáng" của bà nhận được hơn 88 ngàn lượt yêu thích.

Người mẫu nỗi tiếng của Pháp Joséphine Le Tutour cũng không ngại đăng khuôn mặt hoàn toàn không trang điểm với mớ tóc buộc cao. Dù hình ảnh này khác xa so với khi cô trình diễn trong trang phục quyến rũ, sang trọng và chăm chút từng bước trang điểm, nhưng Joséphine vẫn tạo ấn tượng đẹp về một khuôn mặt mộc hoàn hảo.

Trong khi đó, người mẫu kiêm diễn viên người Anh Rosie Huntington-Whiteley đã tạm gác niềm đam mê mỹ phẩm để tận hưởng thời gian thư giãn hoàn toàn cho làn da trong những ngày giãn cách. Khá nhiều bức ảnh cô mặc áo sơ mi rộng, cột tóc phía sau và không trang điểm đã nhận được hàng ngàn lượt yêu thích trên Instagram.

Có thể thấy, tình trạng giãn cách xã hội là điều kiện đưa xu hướng "mặt mộc" trở lại một cách mạnh mẽ. Xu hướng "không trang điểm hoàn toàn" đặc biệt được ưa chuộng ở nước Pháp, nơi phụ nữ nổi tiếng với vẻ đẹp tự nhiên. Trước đây, phụ nữ Pháp có lối trang điểm khá đậm, đặc biệt là mắt và chân mày. Từ những ngày dịch Covid-19 bùng phát, phần lớn phụ nữ Pháp đã không còn giữ thói quan trang điểm thường xuyên. Khảo sát cho thấy vào năm 2020, 33% số phụ nữ Pháp cho biết họ để mặt mộc cả khi đi dự tiệc.

Tại Việt Nam, một số người nỗi tiếng cũng bắt kịp trào lưu này. Siêu mẫu Minh Tú, người mẫu Hương Giang, ca sĩ Hồ Ngọc Hà, diễn viên Lan Ngọc… là những sao thường chia sẻ khuôn mặt không trang điểm trên mãng xã hội. Xu hướng này nhằm khuyến khích phụ nữ tự tin vào vẻ đẹp tự nhiên của mình.

Xu hướng #nomakeup thực ra đã được ngôi sao ca nhạc Alicia Keys khởi xướng từ năm 2016. Cô tuyên bố sẽ không trang điểm nữa khi đang là Giám khảo kiêm Huấn luyện viên của cuộc thi Tìm kiếm tài năng The Voice Mỹ mùa thứ 11. Sau đó, khi The Voice Mỹ mùa 12 chính thức lên sóng vào tháng 9-2016, cả thế giới xôn xao khi Alicia Keys xuất hiện trước hàng ngàn khán giá với khuôn mặt hoàn toàn không son phấn. Tuy nhiên, người hâm mộ vẫn khen ngợi quyết định "tự làm xấu mình" của Alicia.

Hàng ngàn fan trên các mạng xã hội Facebook và Twitter đã gửi cho cô những bức thư đầy cảm xúc ủng hộ chiến dịch #nomakeup và cô vẫn xuất hiện trên trang bìa của các tạp chí thời trang lớn. "Từ nhỏ, tôi đã được dạy phải giấu đi mái tóc xù của mình, và luôn tự hiểu rằng xinh đẹp nghĩa là phải có son môi, chải lông mi. Nhưng nay thì tôi không còn muốn biến thành con tắc kè hoa để làm hài lòng thế giới nữa", Alicia Keys nói.

Theo Alicia Keys, #nomakeup chính là quyết định không che phủ bất cứ thứ gì lên gương mặt, lên suy nghĩ, lên tâm hồn, lên mơ ước, lên những va vấp, những trưởng thành về mặt cảm xúc của mình…

Tuy nhiên, theo chuyên gia trang điểm Khang Huỳnh thì cho dù không còn mất thời gian cho việc trang điểm nhưng phụ nữ theo xu hướng "mặt mộc" cũng dành nhiều thời gian mỗi ngày để chăm sóc da – skincare. Vì phụ nữ dù để mặt mộc vẫn muốn có một nhân diện hoàn hảo đầy thu hút, nên cần tới khá nhiều tâm sức, đặc biệt trong việc dưỡng da. Làn da đều màu, căng mọng tự nhiên là bước quan trọng nhất để có được "mặt mộc hoàn hảo".

Còn bạn thì sao, bạn có tham gia xu hướng #nomakeup này không?

---

Điều gì đang diễn ra? #TrendChange là nơi khám phá những điều thú vị trong cuộc sống được dẫn dắt bởi sự nhạy bén và năng động của thế hệ Millennials (hay còn gọi là Gen Y) ngày nay.

Nguồn: http://vannghetre.com.vn/nomakeup-khong-con-la-loi-thach-thuc-tren-mang-xa-hoi-6525.html

Sponsored Stories

Adtima: Ai ‘đọc vị’ được khách hàng sẽ chiến thắng trong mùa Tết hậu COVID-19

Giai đoạn hậu COVID-19, sự thay đổi trong suy nghĩ và thói quen mua sắm là cơ hội để doanh nghiệp chứng tỏ khả năng thấu hiểu, từ đó chinh phục khách hàng. Cuộc chiến này chưa bao giờ dễ dàng, và đường đua chiến dịch Tết như màn trình diễn đầy màu sắc, giàu cảm xúc của các nhãn hàng thấu hiểu khách hàng của họ.

Chiến dịch “Bán chai rỗng giá 10 triệu” – Luồng gió mới cho ngành hàng đậm chất kỹ thuật

Chưa từng có tiền lệ, câu chuyện về chai nước rỗng được rao bán với giá 10 triệu của Karofi đã làm “khuynh đảo” cộng đồng mạng và giới kinh doanh ngành lọc nước.

Chuyên gia Đoàn Kiều My: Startup DeepTech Việt Nam chưa thể tự tiếp thị về mình với nhà đầu tư

Xã hội có nhiều vấn đề để giải quyết, có nhiều giải pháp nhưng cái nào là cái tối ưu nhất cho từng thị trường. Sau bước hiểu về bản chất, các startup giờ đây có thể kết hợp nền tảng công nghệ mới, từ đó sẽ hình thành nên những thế hệ Deep Tech ngày càng tối ưu hóa thị trường hơn, có thể ứng dụng ngày càng nhiều các dự án nền tảng Deep Tech vào đời sống. Để thành công, cần chiến lược thu hút nhà đầu tư ra sao?

Nguyễn Phi Vân: Sống không mục tiêu giống đi đường mà không biết đích đến

|Magazine | The Impact Issue

Nguyễn Phi Vân: Sống không mục tiêu giống đi đường mà không biết đích đến

Nữ tác giả quyển sách cộng tác giữa người và AI đầu tiên tại Việt Nam "NYM - Tôi của tương lai", Nguyễn Phi Vân, nói về thành tựu đạt được trong 5 năm qua nhờ vào việc đặt mục tiêu và bám sát theo mục tiêu đó với quyết tâm lớn và không từ bỏ cho dù phải đánh đổi, phải trả giá, phải đương đầu với thử thách lớn đến như thế nào... thay vì suốt ngày than vãn, đổ thừa lý do hay bấu víu vào những bí quyết thành công từ người khác.

Quang Đại - Kẻ mộng mơ luôn hành động

|Magazine | The Business Issue

Quang Đại - Kẻ mộng mơ luôn hành động

Hầu hết mọi người biết đến Quang Đại với tư cách là một người mẫu. Nhưng anh luôn trong tâm thế tìm hiểu nhiều thứ mới, dù đó có thể phải bước qua những ngày chông chênh để hiểu bản thân thực sự muốn gì, có ý tưởng ra sao. Giờ đây, vừa hoạt động nghệ thuật, Quang Đại vừa điều hành 3 dự án kinh doanh lần lượt là: Mơ, Thinker&Dreamer và Nấp vô cùng ấn tượng.

Nguyễn Ngọc Vũ tạo “luật chơi” riêng cho sự nghiệp nghệ thuật của mình

|Magazine | The Impact Issue

Nguyễn Ngọc Vũ tạo “luật chơi” riêng cho sự nghiệp nghệ thuật của mình

Đổi trường, đổi ngành đến 4 lần, từng có lúc bỏ dở việc học chỉ để suy ngẫm xem mình thích gì, Nguyễn Ngọc Vũ cuối cùng cũng đã tìm được một con đường riêng. Con đường không đến từ giảng đường đại học, nhưng lại mở ra một mảnh đất màu mỡ để anh ghi dấu ấn của mình qua những triển lãm nghệ thuật quảng bá văn hóa Việt thu hút sự chú ý của giới chuyên môn quốc tế.

“Voi biển” Trương Thế Vinh sẵn sàng trở lại với “đường đua” âm nhạc

|News

“Voi biển” Trương Thế Vinh sẵn sàng trở lại với “đường đua” âm nhạc

"Voi biển" Trương Thế Vinh hé lộ về việc anh sẽ trở lại với âm nhạc trên trang cá nhân và loạt tin tức thông báo chuẩn bị tung MV mới vào ngày 23/09 tới khiến fan yêu mến thần tượng này 'hóng' đến ngày ra mắt chính thức. Cơn sốt chờ đón sự trở lại của giọng ca "Tình yêu hoa gió" từng chiếm trái tim thế hệ 8X, 9X nay sẽ trở lại trong hình tượng 'Voi biển' Band ra sao?

The images of slaughtered animals will evoke humanity and compassion deep inside each person

|Community

The images of slaughtered animals will evoke humanity and compassion deep inside each person

Wildlife conservationist Nguyen Ngoc Nhu Thao and her journey to save the planet

“Việc nhỏ” nhưng “ý nghĩa to” trong mùa Covid-19

|Trách nhiệm xã hội

“Việc nhỏ” nhưng “ý nghĩa to” trong mùa Covid-19

"Tất cả chúng ta đều chịu tác động, không nhiều thì ít, không vật chất thì tinh thần. Nhưng đáng mừng là, trong lúc hầu như ai cũng đang “tổn thương”, nhưng bằng các hành động nhỏ nhất, những “con người tổn thương” vẫn có thể nương nhau, nhằm tạo ra sức mạnh to lớn, và đẩy nhanh tiến trình hồi phục. Ý thức ấy, đang hiển hiện trong không ít doanh nghiệp, lẫn tư duy của từng người trẻ."

Sàn diễn online – Xu hướng tất yếu cho ngành thời trang

|News

Sàn diễn online – Xu hướng tất yếu cho ngành thời trang

Với sự góp mặt của nhà thiết kế Oliver Rousting (từ Balmain), Pierpaolo Piccioli (từ Valentino) và Virgil Abloh (từ Off-White) và Louis Vuitton… Sàn diễn CR Runway của Roitfeld, đã được phát sóng trên kênh Youtube Fashion Unites thu hút lượt người xem khổng lồ trên khắp thế giới. Qua đó, thời trang đã chứng tỏ được sức mạnh kết nối trước sức ép của dịch bệnh.

Đạo diễn Bảo Nguyễn cùng hành trình 5 năm tái hiện cuộc đời Lý Tiểu Long và giấc mơ Oscar cho điện ảnh Việt Nam

|Magazine | The Entertainment Issue

Đạo diễn Bảo Nguyễn cùng hành trình 5 năm tái hiện cuộc đời Lý Tiểu Long và giấc mơ Oscar cho điện ảnh Việt Nam

Trò chuyện cùng đạo diễn "Be Water" Bảo Nguyễn để hiểu hơn về cách anh mang đến 'chất liệu mới' cho một đề tài quá kinh điển về cuộc đời cũng như di sản của Lý Tiểu Long vốn đã được chuyển tải qua nhiều bộ phim tài liệu trước đây. Để tạo tiếng vang lớn cho tác phẩm phim tài liệu này, anh đã dành trọn 5 năm trăn trở và sống cùng những tư liệu để đời của Lý Tiểu Long.