Ông hoàng đầu bạc Karl Lagerfeld

Thực hiện:Lam Vy | Ảnh:Nhân vật cung cấp | 05/03/2020

Ông hoàng đầu bạc Karl Lagerfeld
Chia sẻ:

Karl Lagerfeld bị kiện vì kỳ thị người béo. Nhưng sau khi vào Chanel, có một sự thật khá thú vị rằng, Karl cũng từng có một thời không kiểm soát được cân nặng của mình. Từng một thời có cơ bắp và cơ thể đáng mơ ước, ông lại bị tăng cân vì thói quen thích uống Coca và ăn thức ăn nhanh. Năm 2009, khi Karl Lagerfeld ra chào khán giả, giới mộ điệu bất ngờ chứng kiến hình ảnh “phì nhiêu” của một nhà thiết kế luôn miệng nói không thích những người có thân hình mập mạp.

Xuyên suốt sự nghiệp của mình, nhà thiết kếquyền lực nhất làng thời trang quốc tế KarlLagerfeld đã không ngừng xây dựng cho mình mộtđế chế mang tên Karl Lagerfeld tồn tại vững chắcđến ngày nay. Tầm ảnh hưởng của Karl Lagerfeldđã bao trùm cả thời đại, tạo nên một huyền thoạibất diệt trong kỷ nguyên thời trang thế kỷ 20.

Karl đã có được cho mình những kiến thức đầu tiên về thời trang cao cấp từ khi gia đình ông chuyển về Đức sống. Nhưng chỉkhi ông quyết định rời sang Pháp lúc 14tuổi, những kiến thức thực thụ và trảinghiệm về thời trang đầu tiên mới đượcnuôi dưỡng. Cũng chính tại nơi đây, cuộcgặp gỡ định mệnh giữa ông và Yves SaintLaurent đã tạo nên một bộ đôi tài năngbậc nhất của làng thời trang thế giới.

Kể từ ngày giành giải Nhất trong hạngmục thiết kế áo khoác từ cuộc thi doInternational Wool Secretariat tổ chức,sau đó đầu quân cho Pierre Balmain; aicũng nhìn thấy sự cuồng nhiệt và nhữngquyết tâm không thể xoay chuyển củaKarl Lagerfeld. Khi còn là Giám đốc sángtạo ở nhà mốt Jean Patou, Karl thực hiện50 thiết kế cho hai mùa mỗi năm. Nhưngtất cả những điều đó chưa bao giờ là đủcho một chàng trai tuổi 20. Chàng thưsinh Karl Lagerfeld năm ấy khát khaomãnh liệt được khác biệt và làm việcnhư một NTK độc lập. Thế là ông rờiJean Patou và bắt đầu thiết kế cho Chloé(1963), Fendi (1965) đồng thời gây dựngthương hiệu riêng của mình.

Sau đó vào năm 1983, như tất cả chúngta đều biết, Karl quyết định trở thànhGiám đốc sáng tạo của Chanel, nơi ôngđược giao trọng trách xây dựng lại mộtđế chế đang trên đà tàn lụi. Khi gia nhậpChanel, ông cân nhắc làm sao để nhữngdấu ấn đặc trưng vô tận của Chanel đứngvững trong không gian đương đại. Cácthiết kế jean màu sắc vui nhộn và áo suitsặc sỡ ra đời trong giai đoạn 1990, đượctrình diễn bởi những người mẫu hàng đầulúc bấy giờ và trở thành niềm cảm hứngcho các NTK hiện đại. Và cũng chẳng thểquên những chiếc túi 2.55 trong suốt,hình vẽ graffiti trong các thiết kế caocấp, vẻ đẹp của Inès de La Fressange hayClaudia Schiffer…

Cuộc sống, xã hội muôn màu muôn vẻluôn được tái hiện trong các buổi trìnhdiễn của Chanel và Karl Lagerfeld chínhlà người sáng tạo, là linh hồn của nhữngsàn catwalk đó. Không ngoa khi nói rằng,Karl Lagerfeld là một nhà xã hội học củathời đại, người đã biến Chanel thành đế chế khổng lồ của thời trang HauteCouture kỳ vỹ.

Khi được hỏi làm thế nào có thể dunghòa từng ấy thứ, ông trả lời: “Tôi là mộtcon bướm trong thời trang. Cái tôi của tôi,sự sáng tạo của tôi, đó chẳng phải là mớhỗn độn. Tôi thích có mặt ở tất cả mọi nơi,nhìn thấy chuyện gì đang diễn ra, tất cảđều mang đến cho tôi niềm cảm hứng”.

Karl Lagerfeld có lẽ là một trong nhữngthiên tài tận tụy nhất với nghề. Ông xem“thời trang như một phần cuộc sống hàngngày của mình.”

Karl Lagerfeld xuất hiện khắp mọi nơi.Ở đâu có thời trang, ở đó có những câuchuyện về ông. Chỉ cần có sự tồn tại củaông, mọi thứ trở nên sang trọng và tốt đẹphơn. Karl hợp tác với H&M; cho in hìnhcủa mình trên thiết kế vỏ chai Coca-ColaLight, thực hiện hình ảnh cho thươnghiệu nội y Zahia… Nhà thiết kế, giám đốcsáng tạo, nhiếp ảnh, nhà làm phim ngắn…ở bất cứ lĩnh vực nào người ta vẫn phảingả mũ thán phục trước tài năng của ông.

Bên cạnh việc tập trung cho Chanel, Fendi và thương hiệu thời trang riêng, ông còn dành thời gian cho một niềm đam mê khác – thiết kế nội thất. Ông đã tự tay chăm chút cho căn nhà tại Toronto. Karl Lagerdeld còn tham gia thiết kế phần tiền sảnh của tòa tháp Estates at Acqualina – công trình phức hợp tọa lạc trên bãi biển Sunny Isles, Miami trị giá 1,6 tỷ đô la Mỹ.

Công trình do Karl Lagerfeld “chấp bút” dự kiến sẽ đi vào hoạt động trong năm 2020. Dựa trên các bản phác thảo của ông, tòa tháp hiện lên với thiết kế tiền sảnh ấn tượng, ngập trong sắc kim loại, ánh sáng và mở ra không gian hoàn hảo của những hàng cọ trên bờ biển Miami. “Thời trang là một khía cạnh khác. Tôi tiếp cận thiết kế nội thất theo cách riêng”.

Chia sẻ:

Theo Văn Nghệ Trẻ online

Tags: #giải trí

Xem thêm:

Sponsored Stories

Đô thị thông minh sẽ ‘xóa sổ’ nhiều thành phố nhỏ trong tương lai

Công nghệ và trí tuệ nhân tạo có thể giúp con người tạo ra một thành phố thông minh và hiện đại, nơi các trải nghiệm sinh hoạt được xây dựng đồng bộ, tiện lợi và hoàn toàn tự động.

Bill Reichert cho rằng để gọi vốn đầu tư thành công chỉ nên trình bày dự án trong 20 giây

Biểu tượng về khởi nghiệp tại Thung lũng Silicon, Bill Reichert cho rằng việc đơn giản hóa các tiếp cận về vấn đề cần quan tâm là điều nên làm thay vì phức tạp hóa chúng

Chìa khóa cho các nhà tiếp thị là sử dụng phân tích dữ liệu và các công nghệ mới nổi một cách khôn ngoan

Giám đốc Hiệp hội Tiếp thị Di động Châu Á Thái Bình Dương cho rằng việc sử dụng phân tích dữ liệu và các công nghệ mới nổi một cách khôn ngoan là chìa khóa thu phục lòng trung thành của khách hàng.

30 giây công nghệ: Apple ra ứng dụng và website riêng cho Covid-19

|News

30 giây công nghệ: Apple ra ứng dụng và website riêng cho Covid-19

Sự “yên tĩnh” của trái đất khi Covid-19 hoành hành chỉ là bề nổi mà chúng ta nhìn thấy qua ống kính của các nhiếp ảnh gia. Sự thật nó vẫn rất sục sôi khi #workfromhome đang đối đầu với các chiêu trò của hacker.

Cùng nhìn lại: #Covid-19 gây khó nhưng Việt Nam có thể vẫn tăng trưởng 4,9% năm nay

|News

Cùng nhìn lại: #Covid-19 gây khó nhưng Việt Nam có thể vẫn tăng trưởng 4,9% năm nay

Liên tục là những tin vui trong tuần qua khi #WorkFromHome được giảm tiền điện; Doanh nghiệp vui vì sẽ được giảm lãi vay; Và startup hứng khởi khi 7 doanh nhân trẻ Việt Nam được vinh danh.

7 người Việt vào top ‘Forbes Asia 30Under30’, họ là ai?

|News

7 người Việt vào top ‘Forbes Asia 30Under30’, họ là ai?

Forbes vừa công bố danh sách "30 Under 30 Asia" năm 2020, gồm các tài năng dưới 30 tuổi trong nhiều lĩnh vực ở châu Á. Năm nay, Việt Nam có 6 đại diện trong lĩnh vực kinh doanh, 1 trong lĩnh vực xã hội được góp mặt trong danh sách.

TS. Vũ Duy Thức: robot có thể là những 'chiến sĩ' tuyến đầu trong cuộc chiến chống Covid-19

|Công nghệ

TS. Vũ Duy Thức: robot có thể là những 'chiến sĩ' tuyến đầu trong cuộc chiến chống Covid-19

Các robot không những chăm sóc về thể xác mà còn có thể xoa dịu về tinh thần những bệnh nhân đang bị cách ly thời gian dài với thế giới bên ngoài. Thực hư ra sao?!?

Cảnh giác với nguy cơ bị ‘tấn công’ khi làm việc ở nhà

|Công nghệ

Cảnh giác với nguy cơ bị ‘tấn công’ khi làm việc ở nhà

Cần trang bị kiến thức công nghệ cơ bản để bảo vệ các nguy hiểm tiềm ẩn trên Internet rình rập: có thể bị lừa tải về các phần mềm độc hại, đánh cắp dữ liệu hoặc mã hóa dữ liệu để đòi tiền chuộc… khi làm việc ở nhà mùa dịch này

Nguyễn Trường Giang – Người Việt phá kỷ lục trăm năm của tangram

|Smart business

Nguyễn Trường Giang – Người Việt phá kỷ lục trăm năm của tangram

Thoát khỏi vùng an toàn của bản thân, Nguyễn Trường Giang lao vào cuộc “thử thách trăm năm” của nhân loại để mang đến những bộ tangram khiến thế giới bất ngờ với người Việt.

Làm gì để bớt nhàm chán mùa dịch?

|Chất lượng sống

Làm gì để bớt nhàm chán mùa dịch?

#workfromhome khiến bạn mệt mỏi khi phải quanh quẩn trong không gian nhàm chán của “bốn bức tường”. Phải làm sao đây?

Covid-19, công nghệ và ‘quyền riêng tư’

|News

Covid-19, công nghệ và ‘quyền riêng tư’

Thế giới đang chứng kiến một cuộc bàn giao thông tin nhận dạng cá nhân với số lượng lớn ở rất nhiều quốc gia trên thế giới. Điều đó có thể khiến cuộc sống người dân bị đảo lộn và khó trở lại bình thường sau đại dịch