Sàn diễn online – Xu hướng tất yếu cho ngành thời trang

Thực hiện:Tổng Hợp | Ảnh:TheFace Team | 2020-09-01

Sàn diễn online – Xu hướng tất yếu cho ngành thời trang
Chia sẻ:

Với sự góp mặt của nhà thiết kế Oliver Rousting (từ Balmain), Pierpaolo Piccioli (từ Valentino) và Virgil Abloh (từ Off-White) và Louis Vuitton… Sàn diễn CR Runway của bà Carine Roitfeld, cựu tổng biên tập tạp chí Vogue Pháp, đã được phát sóng trên kênh Youtube Fashion Unites thu hút lượt người xem khổng lồ trên khắp thế giới chứng tỏ thời trang cũng có sức mạnh kết nối trên online không thua kém những sự kiện âm nhạc số như iHeart Living Room của danh ca Elton John.

Có thể nói, buổi hòa nhạc tại gia "iHeart Living Room Concert For America" của danh ca Elton John vào ngày 30-3 đến 1-4 cho thấy hiệu quả và sức hút của các sự kiện online cũng không thu kém so với offline. Từ phòng khách nhà mình ở Los Angeles, Elton John đã dẫn chương trình cho buổi hòa nhạc quy tụ nhiều ngôi sao quốc tế: Alicia Keys, Backstreet Boys, Billie Eilish, thành viên Billie Joe Armstrong của nhóm Green Day, Camila Cabello, Dave Grohl, H.E.R., Mariah Carey, Sam Smith và Tim McGraw… Các ca sĩ thay vì đứng trên sân khấu, sẽ trình diễn tại phòng khách, hay studio ở nhà riêng của mình.

Các chương trình trình diễn thời trang cũng không ngoại lệ: là những sàn diễn online. Sàn diễn CR Runway của bà Carine Roitfeld, cựu tổng biên tập tạp chí Vogue Pháp, đã được phát sóng trên kênh Youtube Fashion Unites, nhằm quyên góp cho quỹ amfAR trong chiến dịch phòng chống đại dịch COVID-19. Không chỉ đơn thuần là video quay trực tuyến một buổi biểu diễn thời trang truyền thống, sàn diễn của Roitfeld được ví như phiên bản thời trang của những sự kiện âm nhạc số như iHeart Living Room, với sự góp mặt của nhà thiết kế Oliver Rousting (từ Balmain), Pierpaolo Piccioli (từ Valentino) và Virgil Abloh (từ Off-White) và Louis Vuitton… Họ cùng nhau gửi đến người xem những thông điệp yêu thương và lời chúc sức khỏe trong thời kỳ đại dịch khó khăn này.

Các bậc thầy hậu trường như: nhà tạo mẫu tóc Sam McKnight, chuyên gia trang điểm Tom Pecheux và vũ công Stephen Galloway… thì hướng dẫn các người mẫu từ xa thông qua chiếc camera trên điện thoại. Dàn người mẫu tên tuổi như: Karlie Kloss, Winnie Harlow, Stella Maxwell và Joan Smalls khoác lên mình những bộ đồ tự chọn, không ngại sải bước ngay trong phòng khách, ban công hay tiền sảnh của nhà mình.

Sự đa dạng về sắc tộc, giới tính và vóc dáng của các người mẫu, cùng những đặc điểm độc đáo trong nội thất tại ngôi nhà của họ góp phần tạo nên sự nổi bật của sàn diễn số này. Trong khi người mẫu Halima Aden trong bộ cánh với hai tông trắng-đen, uyển chuyển bước đi trong căn bếp cũng theo tông màu trắng-đen, thì siêu mẫu Alessandra Ambrosio lại gây ấn tượng mạnh bởi căn phòng tắm và thay đồ cực kì ngăn nắp, gọn gàng của mình. Ngôi sao truyền hình Kim Kardashian West thì xuất hiện với chủ đề đơn sắc, được hiện lên không những từ bộ cánh cô mặc mà từ những cây cỏ trong sân vườn ngay phía sau cô. Shanina Shaik, trong bộ bodysuit họa tiết mặt trăng của nhà thiết kế Marine Serre, tạo dáng đầy quyến rũ và nổi bật trong sắc màu từ những vệt gỗ trên cánh cửa nhà cô. Siêu mẫu kỳ cựu Natasha Poly chọn cho mình chiếc váy ánh kim đầy sang trọng nhưng cũng không kém phần gợi cảm từ nhà thiết kế Paco Rabanne. Căn bếp gọn gàng với những bông hoa phong lan đậm chất thanh nhã của siêu mẫu cũng để lại không ít ấn tượng cho khán giả. Nàng thơ Kloss, trong bộ suit màu xanh navy điểm nhẹ vài ánh vàng kim, sải từng bước dài đầy quyền lực trên hành lang gác mái của nhà mình. Nhà thiết kế Riccardo Tisci từ Burberry, trong bộ quần shorts giản dị, tự quay phim mình qua phản chiếu từ bức chân dung nghệ sĩ Marina Abramovic. Mẫu drag Miss Fame với trang điểm đầy mê hoặc, tự tin sải bước trên sân tiền sảnh đầy chất cổ điển của căn nhà mình...

Buổi trình diễn CR đã có lượt người xem khổng lồ và cho thấy được tinh thần làm việc đầy nhiệt huyết từ phía sau hậu trường. Thời trang đã chứng tỏ được sức mạnh kết nối của mình, đặc biệt là trong khoảng thời gian khi chính tương lai của thời trang cũng đang bị đe dọa từ sức ép của dịch bệnh.

Hội đồng Thời trang Anh Quốc đã ra mắt một nền tảng số của tuần lễ thời trang dành cho các nhà thiết kế, áp dụng trong Tuần lễ thời trang nam tại Luân Đôn diễn ra vào tháng 6. Trước đó vào cuối tháng ba và đầu tháng tư, Thượng Hải và Moscow cũng đã nhanh chóng ứng dụng những kỹ thuật số vào Tuần lễ thời trang của mình. Nhà mốt Ý nổi tiếng trong dòng thời trang nam Ermenegildo Zegna cho biết, họ đã hủy bỏ tất cả những lịch trình cũ và chuyển qua tập trung phát triển hệ thống "sàn diễn thời trang số" của mình.

Có lẽ, sàn diễn online sẽ là giải pháp mới cho ngành thời trang tương lai. Thế nhưng, giải pháp ấy không chỉ là việc tạo lập nên những sàn diễn kiểu mới, mà còn là quá trình cô đọng và bảo toàn những giá trị vốn có của thời trang.

Nguồn: http://vannghetre.com.vn/san-dien-online-xu-huong-tat-yeu-cho-nganh-thoi-trang-6513.html

Sponsored Stories

Adtima: Ai ‘đọc vị’ được khách hàng sẽ chiến thắng trong mùa Tết hậu COVID-19

Giai đoạn hậu COVID-19, sự thay đổi trong suy nghĩ và thói quen mua sắm là cơ hội để doanh nghiệp chứng tỏ khả năng thấu hiểu, từ đó chinh phục khách hàng. Cuộc chiến này chưa bao giờ dễ dàng, và đường đua chiến dịch Tết như màn trình diễn đầy màu sắc, giàu cảm xúc của các nhãn hàng thấu hiểu khách hàng của họ.

Chiến dịch “Bán chai rỗng giá 10 triệu” – Luồng gió mới cho ngành hàng đậm chất kỹ thuật

Chưa từng có tiền lệ, câu chuyện về chai nước rỗng được rao bán với giá 10 triệu của Karofi đã làm “khuynh đảo” cộng đồng mạng và giới kinh doanh ngành lọc nước.

Chuyên gia Đoàn Kiều My: Startup DeepTech Việt Nam chưa thể tự tiếp thị về mình với nhà đầu tư

Xã hội có nhiều vấn đề để giải quyết, có nhiều giải pháp nhưng cái nào là cái tối ưu nhất cho từng thị trường. Sau bước hiểu về bản chất, các startup giờ đây có thể kết hợp nền tảng công nghệ mới, từ đó sẽ hình thành nên những thế hệ Deep Tech ngày càng tối ưu hóa thị trường hơn, có thể ứng dụng ngày càng nhiều các dự án nền tảng Deep Tech vào đời sống. Để thành công, cần chiến lược thu hút nhà đầu tư ra sao?

Nguyễn Phi Vân: Sống không mục tiêu giống đi đường mà không biết đích đến

|Magazine | The Impact Issue

Nguyễn Phi Vân: Sống không mục tiêu giống đi đường mà không biết đích đến

Nữ tác giả quyển sách cộng tác giữa người và AI đầu tiên tại Việt Nam "NYM - Tôi của tương lai", Nguyễn Phi Vân, nói về thành tựu đạt được trong 5 năm qua nhờ vào việc đặt mục tiêu và bám sát theo mục tiêu đó với quyết tâm lớn và không từ bỏ cho dù phải đánh đổi, phải trả giá, phải đương đầu với thử thách lớn đến như thế nào... thay vì suốt ngày than vãn, đổ thừa lý do hay bấu víu vào những bí quyết thành công từ người khác.

Quang Đại - Kẻ mộng mơ luôn hành động

|Magazine | The Business Issue

Quang Đại - Kẻ mộng mơ luôn hành động

Hầu hết mọi người biết đến Quang Đại với tư cách là một người mẫu. Nhưng anh luôn trong tâm thế tìm hiểu nhiều thứ mới, dù đó có thể phải bước qua những ngày chông chênh để hiểu bản thân thực sự muốn gì, có ý tưởng ra sao. Giờ đây, vừa hoạt động nghệ thuật, Quang Đại vừa điều hành 3 dự án kinh doanh lần lượt là: Mơ, Thinker&Dreamer và Nấp vô cùng ấn tượng.

Nguyễn Ngọc Vũ tạo “luật chơi” riêng cho sự nghiệp nghệ thuật của mình

|Magazine | The Impact Issue

Nguyễn Ngọc Vũ tạo “luật chơi” riêng cho sự nghiệp nghệ thuật của mình

Đổi trường, đổi ngành đến 4 lần, từng có lúc bỏ dở việc học chỉ để suy ngẫm xem mình thích gì, Nguyễn Ngọc Vũ cuối cùng cũng đã tìm được một con đường riêng. Con đường không đến từ giảng đường đại học, nhưng lại mở ra một mảnh đất màu mỡ để anh ghi dấu ấn của mình qua những triển lãm nghệ thuật quảng bá văn hóa Việt thu hút sự chú ý của giới chuyên môn quốc tế.

“Voi biển” Trương Thế Vinh sẵn sàng trở lại với “đường đua” âm nhạc

|News

“Voi biển” Trương Thế Vinh sẵn sàng trở lại với “đường đua” âm nhạc

"Voi biển" Trương Thế Vinh hé lộ về việc anh sẽ trở lại với âm nhạc trên trang cá nhân và loạt tin tức thông báo chuẩn bị tung MV mới vào ngày 23/09 tới khiến fan yêu mến thần tượng này 'hóng' đến ngày ra mắt chính thức. Cơn sốt chờ đón sự trở lại của giọng ca "Tình yêu hoa gió" từng chiếm trái tim thế hệ 8X, 9X nay sẽ trở lại trong hình tượng 'Voi biển' Band ra sao?

The images of slaughtered animals will evoke humanity and compassion deep inside each person

|Community

The images of slaughtered animals will evoke humanity and compassion deep inside each person

Wildlife conservationist Nguyen Ngoc Nhu Thao and her journey to save the planet

“Việc nhỏ” nhưng “ý nghĩa to” trong mùa Covid-19

|Trách nhiệm xã hội

“Việc nhỏ” nhưng “ý nghĩa to” trong mùa Covid-19

"Tất cả chúng ta đều chịu tác động, không nhiều thì ít, không vật chất thì tinh thần. Nhưng đáng mừng là, trong lúc hầu như ai cũng đang “tổn thương”, nhưng bằng các hành động nhỏ nhất, những “con người tổn thương” vẫn có thể nương nhau, nhằm tạo ra sức mạnh to lớn, và đẩy nhanh tiến trình hồi phục. Ý thức ấy, đang hiển hiện trong không ít doanh nghiệp, lẫn tư duy của từng người trẻ."

Đạo diễn Bảo Nguyễn cùng hành trình 5 năm tái hiện cuộc đời Lý Tiểu Long và giấc mơ Oscar cho điện ảnh Việt Nam

|Magazine | The Entertainment Issue

Đạo diễn Bảo Nguyễn cùng hành trình 5 năm tái hiện cuộc đời Lý Tiểu Long và giấc mơ Oscar cho điện ảnh Việt Nam

Trò chuyện cùng đạo diễn "Be Water" Bảo Nguyễn để hiểu hơn về cách anh mang đến 'chất liệu mới' cho một đề tài quá kinh điển về cuộc đời cũng như di sản của Lý Tiểu Long vốn đã được chuyển tải qua nhiều bộ phim tài liệu trước đây. Để tạo tiếng vang lớn cho tác phẩm phim tài liệu này, anh đã dành trọn 5 năm trăn trở và sống cùng những tư liệu để đời của Lý Tiểu Long.

Chuyện những người trẻ “vác tù và”

|Trách nhiệm xã hội

Chuyện những người trẻ “vác tù và”

Người ta hay gọi những người làm doanh nghiệp phi lợi nhuận hay người làm công tác cộng đồng là ‘vác tù và’. Nhưng nếu “ai cũng chọn việc nhẹ nhàng”, có lợi cho bản thân, thì “gian khổ sẽ dành phần ai?”. Không xem việc cộng đồng là lý tưởng hay điều gì đó cao siêu, những gương mặt trẻ trong loạt bài Inspiring Stories xem đó là việc mình nên làm, cần làm và giúp cuộc sống của mình trở nên ý nghĩa hơn.