Sắp chia tay thương hiệu GoViet

Thực hiện:Vĩnh Thịnh | Ảnh:TheFace Team | 2020-07-05

Sắp chia tay thương hiệu GoViet
Chia sẻ:
Sau gần 2 năm tham chiến thị trường gọi xe, thương hiệu GoViet và màu áo đồng phục đỏ của tài xế chuẩn bị biến mất, thay bằng cái tên mới là Gojek Việt Nam.

GoViet sẽ đổi thành GoJek Việt Nam

Ngày 3/7, GoViet công bố sẽ hợp nhất ứng dụng và thương hiệu với Gojek để trở thành Gojek Việt Nam. Bên cạnh đó, ông Phùng Tuấn Đức, đồng sáng lập và nguyên là Giám đốc Vận hành GoViet, đã được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc của Gojek Việt Nam, để lãnh đạo công ty trong giai đoạn tiếp theo.

Gojek (Indonesia) là một trong những siêu ứng dụng (Super App) hàng đầu khu vực. Nền tảng này tích hợp, kết nối người dùng với hơn 2 triệu đối tác tài xế và 500.000 nhà hàng tại hơn 200 thành phố, ở 5 quốc gia Đông Nam Á. Ứng dụng Gojek, dựa trên nền tảng công nghệ toàn cầu mới, sẽ cho phép GoViet đáp ứng những thay đổi trong nhu cầu và ưu tiên của người dùng Việt Nam thông qua việc đổi mới sáng tạo, đưa ra các tính năng và sản phẩm mới nhanh hơn, mượt mà hơn. Ứng dụng mới sẽ giúp người dùng Việt Nam có những trải nghiệm tốt hơn, với giao diện đơn giản, gọn gàng hơn và nhiều tính năng được nâng cấp. Người dùng cũng sẽ có thể sử dụng các dịch vụ của Gojek ở Indonesia, Singapore và Thái Lan.

GoViet ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 8/2018. GoViet hiện hoạt động trên ba lĩnh vực là gọi xe (GoBike), giao hàng (GoSend), và đặt đồ ăn (GoFood), phục vụ hàng triệu người dùng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, đồng thời tạo ra cơ hội thu nhập cho hơn 150.000 đối tác tài xế và 80.000 nhà hàng, phần lớn trong số đó là các cửa hàng siêu nhỏ, nhỏ và vừa. Trong năm đầu tiên hoạt động, công ty đã đạt mốc 100 triệu đơn hàng - con số này nhanh chóng tăng gấp đôi thành 200 triệu chỉ sau đó sáu tháng.

Soán ngôi Toyota, Tesla thành hãng xe giá trị nhất thế giới

Sau phiên tăng 2/7, vốn hóa hãng xe điện Tesla đã lên 207 tỷ USD, cao hơn so với 205 tỷ USD của Toyota. Diễn biến này giúp Tesla vượt Toyota để trở thành hãng xe giá trị nhất thế giới, đúng vào tuần kỷ niệm 10 năm niêm yết.

Vào tháng 1/2020, Tesla trở thành hãng xe lớn nhì thế giới sau khi vượt Volkswagen (Đức). Hiện tại, vốn hóa của họ đã gấp đôi hãng xe Đức. Đà tăng của cổ phiếu Tesla đã khiến nhiều nhà phân tích chứng khoán ngạc nhiên. Công ty này chỉ mới sản xuất 103.000 xe trong quý I/2020, tức bằng 4% Toyota và hiếm khi có lợi nhuận. Nếu hòa vốn trong quý II, đây sẽ là lần đầu tiên họ không thua lỗ trong 4 quý liên tục.

Trong khi đó, doanh số ôtô bán ra trên toàn cầu được dự báo giảm 15% năm 2020. Lợi thế của Tesla là nhu cầu xe điện có thể vẫn tiếp tục tăng, nhờ chính sách khuyến khích tại châu Âu và Trung Quốc. Việc cổ phiếu Tesla tăng trong khi cả thị trường ôtô đi xuống càng củng cố quan điểm của những người ủng hộ rằng Tesla là hãng công nghệ hơn là hãng xe.




Thế giới có gần 2.900 tỷ phú USD

Theo báo cáo Billionaire Census do hãng nghiên cứu tài sản Wealth-X vừa công bố, thế giới có 2.825 tỷ phú năm 2019, tăng 8,5% so với năm trước đó. Đây là số tỷ phú nhiều nhất kể từ khi Wealth-X bắt đầu theo dõi số liệu này năm 2010. Tổng tài sản của nhóm người này là 9.400 tỷ USD, tăng so với 8.600 tỷ USD năm 2018.

Phần lớn tỷ phú gây dựng tài sản trong ngành tài chính - ngân hàng, công nghiệp và bất động sản. Dù vậy, số tỷ phú công nghệ cũng đang tăng tài sản rất nhanh. 88% tỷ phú toàn cầu là nam giới, với độ tuổi trung bình 66. Trong khi đó, số đại diện nữ chỉ chiếm 12%. Hơn nửa tỷ phú là tự thân và khoảng 10% dưới 50 tuổi.

Châu Âu là nơi có nhiều tỷ phú nhất thế giới, với 847 đại diện, theo sau là Bắc Mỹ với 834 người. Tuy nhiên, nếu tính tổng tài sản, Bắc Mỹ lại bỏ xa với 3.500 tỷ USD. Trong khi đó, châu Á lại là khu vực tạo thêm nhiều tỷ phú nhất năm qua, với hơn 80 người, nâng tổng số lên 758. Tổng tài sản cũng tăng 11% lên 2.400 tỷ USD. Riêng Trung Quốc có 342 đại diện.

GDP Việt Nam năm nay có thể chỉ tăng 1%

IHS Markit vừa đưa ra dự báo GDP Việt Nam năm 2020 có thể chỉ tăng khoảng 1%. Rào cản lớn nhất cho việc phục hồi là nền kinh tế thế giới vẫn bị ảnh hưởng của Covid-19. Điều này khiến số lượng đơn đặt hàng xuất khẩu mới của Việt Nam tiếp tục giảm. Các công ty cũng khó khăn trong việc mua hàng hóa đầu vào từ nước ngoài.

Theo IHS Markit, số lượng đơn đặt hàng mới đã tăng lần đầu tiên trong năm tháng, với mức tăng mạnh và nhanh nhất gần một năm. Niềm tin Covid-19 đã được kiểm soát ở Việt Nam và số lượng đơn đặt hàng mới đã củng cố tâm lý lạc quan rằng, sản xuất sẽ tăng trong năm tới. Tâm lý kinh doanh cũng được cải thiện mạnh mẽ tháng thứ hai liên tiếp và ghi nhận mức cao nhất kể từ tháng 1. Tuy nhiên, số lượng đơn đặt hàng xuất khẩu mới lại giảm do những hạn chế trong di chuyển quốc tế và tình trạng đóng cửa công ty ở một số thị trường xuất khẩu.

Sản lượng cũng có dấu hiệu tăng trở lại trong tháng 6 do tác động của lĩnh vực hàng tiêu dùng. Tuy nhiên, khảo sát cho biết vẫn có bằng chứng cho thấy năng lực sản xuất chưa được sử dụng hết. Chi phí đầu vào của các công ty cũng tăng vào tháng 6, lần đầu tiên trong ba tháng. Vì vậy, một số công ty đối phó bằng cách tăng giá bán hàng, bên cạnh những đơn vị tiếp tục giảm giá bán vì nhu cầu yếu.

Bắt đầu chặn các cuộc gọi rác từ 1/7

Để đẩy mạnh xử lý các cuộc gọi rác làm phiền người dùng, Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) đã thống nhất với các nhà mạng một trong những biện pháp là cắt liên lạc các thuê bao phát tán cuộc gọi rác. Cụ thể, 5 tiêu chí xác định cuộc gọi rác gồm tần suất thực hiện cuộc gọi, tỷ lệ cuộc gọi có thời gian liên lạc ngắn, tỷ lệ cuộc gọi có thời gian giữa các cuộc gọi ngắn, tỷ lệ gọi đi cho các thuê bao không có mối quan hệ, đặc điểm hành vi sử dụng. Cùng với đó, nhà mạng cũng sẽ chú ý ghi nhận phản hồi của khách hàng nghi ngờ nhận được cuộc gọi rác.

Viettel sẽ là đơn vị đầu tiên áp dụng các giải pháp ngăn chặn cuộc gọi rác, bắt đầu từ 1/7. Trong khi đó, Mobifone và Vinaphone sẽ triển khai trước 1/8. Sáu doanh nghiệp viễn thông còn lại, gồm Vietnamobile, Indochina Telecom, Hanoi Telecom, CMC, SPT và Viễn thông FPT cũng sẽ triển khai giải pháp ngăn chặn cuộc gọi rác trước ngày 1/10.

Các nhà mạng không ngăn chặn cuộc gọi rác có thể bị xem xét xử phạt vi phạm hành chính theo quy định. Cục Viễn thông cho biết, riêng tháng 3/2020, hệ thống đã tìm ra khoảng 49 triệu cuộc gọi nghi ngờ là cuộc gọi rác. Các cuộc gọi này phát sinh từ hơn 26.700 số điện thoại, ảnh hưởng đến khoảng 18 triệu khách hàng. Mục đích các cuộc gọi rác chủ yếu để quảng cáo, rao bán sản phẩm, dịch vụ như nhà đất, bảo hiểm, tài chính... Bên cạnh đó còn có hình thức cuộc gọi quảng cáo tự động được ghi âm sẵn.

Sắp hết hạn xác thực ví điện tử

Tuần qua là những ngày cuối để người dùng ví điện tử tiến hành đăng ký thông tin để xác thực tài khoản. Cụ thể, Thông tư 23/2019/TT-NHNN quy định tất cả người dùng ví điện tử phải cung cấp các giấy tờ như căn cước công dân, chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu còn thời hạn và liên kết tài khoản ví điện tử với tài khoản ngân hàng của mình. Sau ngày 07/07/2020, những tài khoản ví điện tử chưa được xác thực sẽ bị tạm khóa và người dùng chỉ có thể giao dịch trở lại sau khi hoàn thành xác thực.

Ngân hàng Nhà nước cho biết, quy định xác thực danh tính là để hướng đến tạo ra một nền tảng thanh toán an toàn, giảm thiểu rủi ro gian lận, trộm danh tính, rửa tiền và các hoạt động vi phạm pháp luật khác. Chính vì vậy, hàng loạt ví điện tử như MoMo, Moca, ZaloPay... đã đồng loạt thúc giục người dùng xác thực nhằm tiếp tục sử dụng ví trong thời gian tới.

Đại diện MoMo cho biết, càng gần đến ngày hết hạn, số lượng người dùng MoMo xác thực thông tin cá nhân tăng cao gấp bội so với những ngày trước đó. Còn Moca thì nói rằng, số lượng người dùng thực hiện xác thực thông tin trên ví rất tích cực, cao gấp 3 lần so với dự đoán. Trước các lo lắng của người dùng về việc bảo mật thông tin, các ví điện tử cho biết đã đạt được các chứng chỉ bảo mật quốc tế cần thiết, quy trình thu thập, lưu trữ thông tin được giám sát bởi Ngân hàng Nhà nước.

Nguồn: http://vannghetre.com.vn/sap-chia-tay-thuong-hieu-goviet-6487.html

---

#CùngNhìnLại: Chỉ đơn giản là giúp bạn điểm lại những chuyển biến của thị trường trong tuần qua để trả lời nhanh các câu hỏi: Ai? Đang làm gì? Và tại sao?

Sponsored Stories

Design Bold’s Founder, Hung Dinh advises enterprises to quickly take the chance of COVID-19 for digitalisation

"COVID-19 has put companies into a circumstance requiring working from home; thus, we should consider this as an opportunity to enhance operational systems with sustainable and long-term strategies, instead of only concentrating on using technology as a temporal substitute to overcome the “social distancing” period instantly,” Design Bold’s Founder claims

Solo motorbiking around the world - Stories from the road

The notoriously famous "backpacker" Tran Dang Dang Khoa with an old 100cc motorbike as his partner in crime has been wandering on his journey around the world.

Vietnamese technology startups will make big leaps?

According to the leading technology experts, Vietnam is a potential market for technology startups, with a substantial possibility of becoming a "new factory of the world".

#TFMV kêu gọi hành động thử thách bản thân với thông điệp #YouCanChallenge

|News

#TFMV kêu gọi hành động thử thách bản thân với thông điệp #YouCanChallenge

Sau thành công của chiến dịch Lan tỏa cảm hứng mùa Covid với hashtag #InspiringStories, TheFace Magazine Vietnam tiếp tục sứ mệnh truyền động lực thúc đẩy giới trẻ hành động thật quyết liệt, mạnh mẽ hơn để tạo nên những giá trị mới cho chính họ từ những bài học, hành động đáng học hỏi của những người tiên phong với hashtag dự kiến gây ‘bão mạng’ #YouCanChallenge trong thời gian tới.

Phạm Thị Diệu Anh: “Người đi dây” hão huyền, kiên định với mục tiêu, nhưng sẵn lòng thay đổi

|Doanh nhân | The Business Issue

Phạm Thị Diệu Anh: “Người đi dây” hão huyền, kiên định với mục tiêu, nhưng sẵn lòng thay đổi

Phạm Thị Diệu Anh, Managing Director của AIM Academy, với gần 15 năm làm việc tại các tập đoàn đa quốc gia tầm vóc, nhưng đã chọn bắt đầu con đường khởi nghiệp đầy thử thách. "Có những lúc mình nghi ngờ bản thân là kẻ thất bại, kém cỏi năng lực. Rằng liệu con đường mình chọn đã sai, có nên từ bỏ và làm điều khác hoặc đi làm thuê trở lại?" là những dấu hỏi người phụ nữ này từng đặt ra cho mình suốt 5 năm qua. Và kết quả đã như thế nào?

Founder Got It Trần Việt Hùng: Muốn có ước mơ lớn, phải bước ra khỏi vùng an toàn của mình

|Trách nhiệm xã hội | The Community Issue

Founder Got It Trần Việt Hùng: Muốn có ước mơ lớn, phải bước ra khỏi vùng an toàn của mình

“Nếu có ước mơ lớn hơn, muốn thay đổi thế giới, bạn nên nghĩ đến việc bước ra khỏi vùng an toàn của mình, vươn ra thị trường toàn cầu, bắt đầu bằng việc tạo cho mình những thói quen, nhận thức, cách sống văn minh của một công dân toàn cầu…” Founder của Got It, Tiến sĩ 8X Trần Việt Hùng dành lời khuyên cho giới trẻ Việt khi anh nhận thấy rất nhiều tài năng nhí ‘có thể làm nên chuyện’ từ sau hành trình Coding Bootcamp 2020 online thành công do tổ chức giáo dục phi lợi nhuận STEAM for Vietnam thực hiện.

Huỳnh Công Thắng: đi tìm giá trị khởi nghiệp cho giới trẻ

|Doanh nhân | The Business Issue

Huỳnh Công Thắng: đi tìm giá trị khởi nghiệp cho giới trẻ

Dậy sớm và tập thể dục là những thói quen cần có để rèn giũa bản thân nếu muốn thành công, Thắng Huỳnh, mentor (cố vấn) kỳ cựu trong giới khởi nghiệp, nhà sáng lập cộng đồng khởi nghiệp Lead The Change, chia sẻ bí quyết của mình như vậy. Ngay cả khi đã ở vị trí một lãnh đạo, anh vẫn giữ cho mình những thói quen này và tiếp tục truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ.

Chip Nguyễn – Chàng diễn viên trẻ mang nhiều khát vọng lớn

|Influencers | The Entertainment Issue

Chip Nguyễn – Chàng diễn viên trẻ mang nhiều khát vọng lớn

Với Chip Nguyễn, nghệ sĩ thực thụ là một người lột tả tốt con người bên trong mình và hấp dẫn khán giả theo cách chân thật nhất. Anh đã dấn thân vào điện ảnh cũng như bước vào hành trình lắng nghe con người bên trong mình. Thay vì tìm cách làm cho bản thân giống với ai đó, chàng diễn viên trẻ người Czech gốc Việt nỗ lực mỗi ngày để nuôi dưỡng sức mạnh bên trong, ấp ủ khát vọng đưa nghệ thuật Việt đến gần hơn với thế giới.

Jimmi Tuấn - Từ sở thích thủ công đến chuyên gia sáng tạo hàng đầu Việt Nam

|Magazine | The Innovation Issue

Jimmi Tuấn - Từ sở thích thủ công đến chuyên gia sáng tạo hàng đầu Việt Nam

Hạn chế số lượng đầu vào để đảm bảo chất lượng đầu ra, Jimmi Tuấn, một trong những nhà tiên phong trong lĩnh vực sáng tạo thương hiệu của Việt Nam, ở đỉnh cao sự nghiệp vẫn từ chối con đường làm giàu nhanh chóng để có thể tập trung cho đam mê sáng tạo nghệ thuật của mình. Startup này cho biết anh cũng mất một khoảng thời gian dài để 'tiến hóa'với nghề sáng tạo có tốc độ đào thải nhanh chóng.

Doan Kieu My - Chasing the dream of “Superconnector” for the startup world

|Business

Doan Kieu My - Chasing the dream of “Superconnector” for the startup world

YellowBlocks's superconnector Doan Kieu My: "Regardless of gender, we are all individuals with thoughts, ambitions, and passions. Find out what you want to do and be completely determined for it"

In light of the rising innovations in smart devices accommodating the disabled, Vietnamese startups are bracing to bring their products overseas

|Business

In light of the rising innovations in smart devices accommodating the disabled, Vietnamese startups are bracing to bring their products overseas

Developing smart devices for the disabled, a Vietnamese startup is potentially bringing its products overseas