Sunday Brunch E4: Thưởng thức món súp vẹm xanh Bisque chuẩn nhà hàng dậy vị và đẹp mắt

Thực hiện:Nguyễn Ngọc Thiên Trang | Ảnh:TheFace Team | 2020-08-02

Sunday Brunch E4: Thưởng thức món súp vẹm xanh Bisque chuẩn nhà hàng dậy vị và đẹp mắt
Chia sẻ:

Bisque là loại súp đặc trưng đến từ nước Pháp, có vị thơm của rau củ xay nhuyễn hoà quyện với vị ngọt thanh của nước dùng tôm, thêm vào đó là sự giòn ngọt của thịt hoặc hải sản.

Món súp vẹm xanh Bisque là một món rất độc đáo, phù hợp để dùng trong những dịp đặc biệt vì sự ngon miệng và đẹp mắt đúng tiêu chuẩn nhà hàng.

Hãy cùng chuyên gia ẩm thực Nguyễn Ngọc Thiên Trang nấu món ăn này với những bí kíp đặc biệt mà không kém phần dễ thực hiện ngay tại chính căn bếp của bạn.

  1. Bóc vỏ tôm, giữ lại đầu và vỏ tôm
  2. Cắt nhỏ hành tây, cà rốt, hành ba rô, tỏi
  3. Làm nóng dầu trong chảo và xào vỏ và đầu tôm, dùng muỗng để nghiền vỏ.
  4. Khi vỏ tôm chuyển màu cánh gián, thêm hỗn hợp (2) vào xào trong khoảng 10 phút (cho đến khi mềm), sau đó thêm sốt cà chua, khuấy trong 5 phút rồi thêm bơ.
  5. Thêm rượu Brandy vào, sau 5 phút thêm nước vào và đậy nắp. Đun sôi và ninh nhỏ lửa khoảng 30 phút.
  6. Lọc nước dùng cho trong sau đó thêm kem. Đun nhỏ lửa để nước dùng sánh lại, nêm nếm gia vị lại với muối.

Cách nấu vẹm và tôm

Vẹm:

Rửa sạch vẹm trong nước lạnh, xắt mỏng hành và tỏi.

Sử dụng một cái chảo sâu lòng, phi tỏi và hành lên. Sau đó cho vẹm vào, đảo đều sau đó thêm rượu vang trắng vào rồi nhanh chóng đậy nắp lại. Nấu trong 5 phút cho đến khi vỏ con vẹm mở ra hết, nêm nếm lại gia vị với muối và hạt tiêu.

Tôm:

Để tôm sống ráo nước, sử dụng 1 cái chảo nướng, thêm một chút dầu sau đó nướng tôm ở nhiệt độ cao, mỗi mặt 30 giây, thêm gia vị với muối và hạt tiêu.

Để trình bày món ăn, dùng một cái đĩa sâu lòng, đổ súp Bisque vào nửa đĩa, sau đó đặt vẹm vào và tôm, trang trí với thìa là hoặc rau mùi. Bạn có thể dùng món này kèm với bánh mì ngũ cốc.

NGUYỄN NGỌC THIÊN TRANG

-

Thiên Trang có kinh nghiệm về quản lý ẩm thực, nấu ăn thương mại tại Melbourne và Sydney. Cô ấy đặc biệt thích nấu và nướng, đồ ăn thức uống. Cô ấy cũng là một nhiếp ảnh gia, nhà sáng tạo video.
Follow Thiên Trang tại INSTAGRAM và YOUTUBE

Sponsored Stories

Chuyên gia Đoàn Kiều My: Tự hào là thành viên của Hội đồng Đổi mới Sáng tạo Việt – Áo

Chuyên gia Đoàn Kiều My sẽ đại diện Tập đoàn Vingroup tham gia Hội đồng Đổi mới sáng tạo Việt – Áo nhằm thúc đẩy nhiều hoạt động phát triển Hệ sinh thái Đổi mới sáng tạo tại Việt Nam sắp tới trong khuôn khổ Chương trình Advantage Austria năm nay cùng những chuyên gia đầu ngành khác.

Paul Nguyễn Hưng vận dụng kinh nghiệm và linh hoạt thay đổi để tạo nên những thành công mới

Paul Nguyễn Hưng được biết đến là nhà sáng lập của VON (Vietnam Online Network) với các trang web “nằm lòng” của giới đi làm những năm 2000: hrvietnam.com, kiemviec.com, mạng xã hội YuMe.vn và trang tìm kiếm timnhanh.com.vn. Gần đây, ông lại nói tới hành trình khởi nghiệp trong lĩnh vực thức uống lên men dành cho sức khoẻ.

Tác giả Gia đình Ngộ: “Ý tưởng là định hướng, Trending là gia vị” của truyện tranh thời số

Gặp gỡ Nguyễn Tiến Đạt, tác giả của Gia đình Ngộ – trang truyện tranh trên Facebook với hơn 420.000 lượt thích và hiện là kênh nội dung được nhiều người yêu thích, đa phần là giới trẻ vì sự hài hước, đáng yêu và rất “trendy”, đồng thời còn là đối tác truyền thông của các nhãn hàng lớn tại Việt Nam hiện nay để tìm hiểu về quá trình sáng tạo nội dung và cách làm việc với nhãn hàng.

Khát vọng nối dài cánh tay robot made-in Vietnam của Phạm Văn Được

|Magazine | The Community Issue

Khát vọng nối dài cánh tay robot made-in Vietnam của Phạm Văn Được

Cánh tay robot made-in-Vietnam của Vulcan Augmetics do Phạm Văn Được đồng sáng lập với mong muốn mang đến những bộ phận, trước hết là cánh tay, cho người khuyết tật để tiếp thêm sức mạnh cho trong cuộc sống, hiện là một trong những startup truyền cảm hứng mạnh nhất trong cộng đồng startup Việt.

Cơ duyên với phụ nữ Việt của đồng tác giả “Ba Trieu’s 21st Century Daughters”

|Magazine | The Impact Issue

Cơ duyên với phụ nữ Việt của đồng tác giả “Ba Trieu’s 21st Century Daughters”

Phu nhân cựu Đại sứ New Zealand tại Việt Nam, bà Irene Ohler đã bất ngờ trước tinh thần năng động mạnh mẽ và tư duy bất cứ điều gì cũng có thể người Việt Nam, nhất là phụ nữ Việt. Bà ví như mình đã phát hiện ra kho báu quý để rồi bắt đầu hành trình mang các câu chuyện Việt kể cho thế giới trong hơn 4 năm qua.

M - N Associates thắng giải bạc cuộc thi quốc tế Graphis Design Annual 2021

|News

M - N Associates thắng giải bạc cuộc thi quốc tế Graphis Design Annual 2021

Ngày 30/7, đại diện đến từ Việt Nam là M - N Associates (Mờ Nờ) xuất sắc rinh về hai giải bạc cho hai hạng mục Typography và Branding trong cuộc thi về thiết kế toàn cầu "Graphis Design Annual 2021". Có thể nói, hai huy chương bạc của Mờ Nờ đã góp phần xua tan đi đám mây xám mang tên COVID trong năm 2020 cho cộng đồng thiết kế Việt.

Chuyện khởi nghiệp của Phan Thị Bích Tâm

|Magazine | The Business Issue

Chuyện khởi nghiệp của Phan Thị Bích Tâm

Phan Thị Bích Tâm chọn khởi nghiệp khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp. Nữ giám đốc quốc gia của MMA Global tại Việt Nam "sắm vai" một nhân viên tư vấn bán hàng chuyên nghiệp tại trung tâm thương mại Takashimaya kể từ khi thương hiệu trang sức Kya Jewel do cô sáng lập chính thức khai trương cửa hàng mới tại đây.

HITOMI YOKOYAMA - “NGƯỜI MẸ ĐỠ ĐẦU” ÍT AI BIẾT ĐẾN CỦA LÀNG THỜI TRANG ĐƯỜNG PHỐ NHẬT BẢN.

|Magazine | The Community Issue

HITOMI YOKOYAMA - “NGƯỜI MẸ ĐỠ ĐẦU” ÍT AI BIẾT ĐẾN CỦA LÀNG THỜI TRANG ĐƯỜNG PHỐ NHẬT BẢN.

Nữ thiết kế đằng sau dòng Air Max 90 màu xám huyền thoại của Nike ngày nào dường như bị quên lãng nay cũng được giới trẻ Nhật Bản tôn vinh là 'người mẹ đỡ đầu' của thời trang đường phố Nhật Bản bởi những cống hiến của bà không chỉ nằm trong những mẫu thiết kế ấn tượng mà còn là những câu chuyện liên quan đến con người.

MEET HITOMI YOKOYAMA, THE HIDDEN GODMOTHER OF JAPANESE STREETWEAR

|TheFace Life

MEET HITOMI YOKOYAMA, THE HIDDEN GODMOTHER OF JAPANESE STREETWEAR

In the brief history of street culture, Hitomi Yokoyama is one of its most prominent hidden figures. If Hiroshi Fujiwara is considered the de facto “godfather of Japanese streetwear,” Yokoyama is most definitely its godmother.

Thêm 22 startup “kỳ lân” mùa Covid-19

|News

Thêm 22 startup “kỳ lân” mùa Covid-19

Trong quý II/2020, tức giai đoạn cao điểm của đại dịch, thế giới có thêm 22 startup "kỳ lân", tức các công ty khởi nghiệp được định giá từ một tỷ USD. Đa số “kỳ lân” mới cung cấp sản phẩm, dịch vụ hữu ích phục vụ người dân đối phó Covid-19. Trong khi hãng Tesla của tỷ phú Elon Musk tiếp tục lập đỉnh...

What Steve Jobs—and a surgeon—can teach us about using body language to boost likability, trust and respect

|Trend

What Steve Jobs—and a surgeon—can teach us about using body language to boost likability, trust and respect

Most people don't like hearing the truth. But being brutally honest is what I get paid to do. As a talent agent and career coach of nearly three …