Tạo cộng đồng lớn trên Facebook để chia sẻ, không nhằm mục tiêu kiếm tiền

Thực hiện:Lan Khuê | Ảnh:Mai Kỳ, Khanh Nguyên | 2020-05-20

Tạo cộng đồng lớn trên Facebook để chia sẻ, không nhằm mục tiêu kiếm tiền
Chia sẻ:

Hơn 1 tỷ người sử dụng các nhóm cộng đồng trên Facebook mỗi tháng. Các nhóm này giúp mọi người xây dựng cộng đồng an toàn và hỗ trợ lẫn nhau, cũng như củng cố sức mạnh cho các cộng đồng đang hoạt động. Nhà lãnh đạo cộng đồng đóng vai trò tối quan trọng bởi niềm đam mê và sự tận tụy của họ giúp nuôi dưỡng, hình thành và tăng cường sức mạnh cho cộng đồng. Cùng TheFace Vietnam gặp gỡ một vài nhà sáng lập Việt Nam tiêu biểu đằng sau những hoạt động phát triển cộng đồng đang diễn ra sôi nổi trên Facebook hiện nay.

Hồ Quang Mẫn
---

Doanh nhân, quản trị các group chính: Expats & Locals in Ho Chi Minh City (103.000 thành viên), Bất động sản Vingroup (100.000 thành viên), Cộng đồng cư dân Vinhomes Central Park (91.000 thành viên), Chợ cư dân Vinhomes Central Park (76.000 thành viên) và 20 nhóm lớn nhỏ khác.

Tôi định hướng các nhóm trở thành những diễn đàn bổ ích, kết nối có lợi về công việc, nghề nghiệp cho các thành viên tham gia đồng thời kết hợp sức mạnh cộng đồng để tạo ra những giá trị đóng góp cho xã hội.

Như ở Vinhomes Central Park, chúng tôi thường xuyên tổ chức những hoạt động thiện nguyện, bảo vệ môi trường, hiến máu nhân đạo, các workshop về sức khoẻ, văn thể mỹ... để kêu gọi các thành viên trong nhóm tham gia. Sự tương tác mà tôi hướng đến không chỉ là giới hạn trên online mà luôn tạo ra các cơ hội gặp gỡ, giao lưu trực tiếp với nhau, kết nối thành viên để trở thành bạn bè và cùng nhau làm những chương trình, những hoạt động có ích cho cộng đồng. Phần lớn các chương trình sự kiện chúng tôi tổ chức luôn thu hút hàng nghìn thành viên tham gia.

Group Cộng đồng cư dân Vinhomes Central Park
www.facebook.com/groups/cudanVH/

Group Expats & Locals in Ho Chi Minh City
www.facebook.com/groups/expatslocalssaigon/

Nguyễn Thị Nhung (Nhung Lady)
---

Giám đốc Trung tâm UNESCO hạnh phúc Phụ Nữ Việt, quản trị group kín: Nghệ thuật phòng the đỉnh cao – Nhung Lady (hơn 83,000 thành viên).

Được thành lập từ năm 2016 với 100% thành viên là phụ nữ sở hữu facebook cá nhân tương tác thật và được kiểm duyệt chặt chẽ về độ tuổi cũng như ngành nghề công việc để tạo một môi trường học tập và trao đổi an toàn, văn minh nhất cho cộng đồng. Không chỉ là sân chơi bổ ích dành riêng cho phụ nữ Việt khắp nơi, group còn là nơi chia sẻ kiến thức về: cuộc sống, hôn nhân gia đình, tâm lý tình cảm, tình dục học và các chuyện thầm kín của chị em phụ nữ…

Group cũng là nơi tôn vinh những phụ nữ đẹp, có tài năng, có nhiều đóng góp cho cộng đồng, cho xã hội.

Ngoài việc thường xuyên chia sẻ kiến thức và tổ chức các cuộc thi viết, các mini game… group sẽ tổ chức chuỗi hội thảo theo chủ đề trong năm 2019 (có sự tham gia của các chuyên gia về lĩnh vực tâm - sinh lý, các giáo sư/bác sĩ về chăm sóc sức khỏe sinh sản, doanh nhân, người nổi tiếng,...). Chúng tôi xây dựng đội ngũ cộng tác viên trên toàn quốc – là những "Sứ giả" truyền kiến thức, chia sẻ kỹ năng, lan tỏa giá trị cộng đồng, giúp cho ngày càng nhiều chị em phụ nữ được trang bị kiến thức cần thiết để sống có ích hơn, hạnh phúc hơn. Chúng tôi dự kiến sẽ mở rộng phạm vi hoạt động tại TP.HCM và TP Đà Nẵng trong thời gian tới.

groups/nghethuatphongthedinhcao/

Nguyễn Đức Huy
---

Sinh viên, đồng sáng lập Tự học 365 với Fanpage Tự Học 365 đạt 62,000 like, các Group: Đấu Trường Toán Lý Hóa (gần 100,000 thành viên); Gia Đình Tự Học 365 - Học Sinh Ngoại Hạng (17,000 thành viên)

Chúng tôi lập nhóm để các thành viên thuận tiện trao đổi bài, trao đổi kinh nghiệm học tập, tài liệu, giúp nhau cùng tiến bộ trong kỳ thi trung học phổ thông quốc gia đồng thời trang bị và rèn luyện cho các học sinh cuối cấp hành trang vững vàng về họ thẳng tiến vào cánh cửa Đại Học ước mơ.

Với chương trình thách thức 21 ngày trở thành học sinh ngoại hạng trên website http://tuhoc365.com/hsnh/ và chương trình phát triển bản thân được trang bị kiến thức và một lịch trình sát sao cho mỗi thành viên trong group "Học sinh ngoại hạng" thực hành mỗi ngày, được sự hỗ trợ của tác giả cuốn sách bán chạy "Tôi lái máy bay đến đại học" - anh Trần Ngọc Nam - cũng là người đồng sáng lập group, đã giúp thành viên định hình một thói quen tốt trong học tập đồng thời rèn luyện bản thân để trở nên những nhân tố có ích cho xã hội, giúp định hướng nghề nghiệp cho các bạn trẻ sau Đại Học…

groups/hocsinhngoaihang/

Hoàng Quang Hiển
---

Doanh nhân, giảng viên, sáng lập group "Sản phẩm và Giải pháp Công nghiệp – IPS Group"

Dựa trên nhu cầu giao lưu, kết hợp và trao đổi thông tin giữa các nhà cung cấp trong ngành công nghiệp về sản phẩm và giải pháp, tôi thành lập fanpage và group để làm cầu nối. Gần ba năm thành lập và phát triển, fanpage đã có hơn 11.000 thành viên và group có hơn 2200 nhà cung cấp trong ngành công nghiệp tham gia.

Đó thực sự là một con số ấn tượng vì không dễ để quy tụ và tập hợp các nhà cung cấp trên cùng một sân chơi – diễn đàn như thế này. Các thành viên thường xuyên chia sẻ những sản phẩm và giải pháp của chính họ đến với cộng đồng. Từ sân chơi online, chúng tôi có thêm sân chơi offline hàng tuần, ở đó, các thành viên thường xuyên gặp nhau để chia sẻ những kỹ năng mềm, các kế hoạch chào hàng đến khách hàng và đối tác.

Một năm đã qua, với sự hình thành và phát triển và ngày càng nhân rộng mô hình hoạt động, nhóm facebook "Sản phẩm & Giải pháp Công nghiệp – IPS Group" đã không còn mang khái niệm online mà đó thực sự là một sân chơi đúng nghĩa của các nhà cung cấp ngành công nghiệp tại TPHCM.

groups/ipsgroup

Sponsored Stories

Adtima: Ai ‘đọc vị’ được khách hàng sẽ chiến thắng trong mùa Tết hậu COVID-19

Giai đoạn hậu COVID-19, sự thay đổi trong suy nghĩ và thói quen mua sắm là cơ hội để doanh nghiệp chứng tỏ khả năng thấu hiểu, từ đó chinh phục khách hàng. Cuộc chiến này chưa bao giờ dễ dàng, và đường đua chiến dịch Tết như màn trình diễn đầy màu sắc, giàu cảm xúc của các nhãn hàng thấu hiểu khách hàng của họ.

Chiến dịch “Bán chai rỗng giá 10 triệu” – Luồng gió mới cho ngành hàng đậm chất kỹ thuật

Chưa từng có tiền lệ, câu chuyện về chai nước rỗng được rao bán với giá 10 triệu của Karofi đã làm “khuynh đảo” cộng đồng mạng và giới kinh doanh ngành lọc nước.

Chuyên gia Đoàn Kiều My: Startup DeepTech Việt Nam chưa thể tự tiếp thị về mình với nhà đầu tư

Xã hội có nhiều vấn đề để giải quyết, có nhiều giải pháp nhưng cái nào là cái tối ưu nhất cho từng thị trường. Sau bước hiểu về bản chất, các startup giờ đây có thể kết hợp nền tảng công nghệ mới, từ đó sẽ hình thành nên những thế hệ Deep Tech ngày càng tối ưu hóa thị trường hơn, có thể ứng dụng ngày càng nhiều các dự án nền tảng Deep Tech vào đời sống. Để thành công, cần chiến lược thu hút nhà đầu tư ra sao?

Nguyễn Phi Vân: Sống không mục tiêu giống đi đường mà không biết đích đến

|Magazine | The Impact Issue

Nguyễn Phi Vân: Sống không mục tiêu giống đi đường mà không biết đích đến

Nữ tác giả quyển sách cộng tác giữa người và AI đầu tiên tại Việt Nam "NYM - Tôi của tương lai", Nguyễn Phi Vân, nói về thành tựu đạt được trong 5 năm qua nhờ vào việc đặt mục tiêu và bám sát theo mục tiêu đó với quyết tâm lớn và không từ bỏ cho dù phải đánh đổi, phải trả giá, phải đương đầu với thử thách lớn đến như thế nào... thay vì suốt ngày than vãn, đổ thừa lý do hay bấu víu vào những bí quyết thành công từ người khác.

Quang Đại - Kẻ mộng mơ luôn hành động

|Magazine | The Business Issue

Quang Đại - Kẻ mộng mơ luôn hành động

Hầu hết mọi người biết đến Quang Đại với tư cách là một người mẫu. Nhưng anh luôn trong tâm thế tìm hiểu nhiều thứ mới, dù đó có thể phải bước qua những ngày chông chênh để hiểu bản thân thực sự muốn gì, có ý tưởng ra sao. Giờ đây, vừa hoạt động nghệ thuật, Quang Đại vừa điều hành 3 dự án kinh doanh lần lượt là: Mơ, Thinker&Dreamer và Nấp vô cùng ấn tượng.

Nguyễn Ngọc Vũ tạo “luật chơi” riêng cho sự nghiệp nghệ thuật của mình

|Magazine | The Impact Issue

Nguyễn Ngọc Vũ tạo “luật chơi” riêng cho sự nghiệp nghệ thuật của mình

Đổi trường, đổi ngành đến 4 lần, từng có lúc bỏ dở việc học chỉ để suy ngẫm xem mình thích gì, Nguyễn Ngọc Vũ cuối cùng cũng đã tìm được một con đường riêng. Con đường không đến từ giảng đường đại học, nhưng lại mở ra một mảnh đất màu mỡ để anh ghi dấu ấn của mình qua những triển lãm nghệ thuật quảng bá văn hóa Việt thu hút sự chú ý của giới chuyên môn quốc tế.

“Voi biển” Trương Thế Vinh sẵn sàng trở lại với “đường đua” âm nhạc

|News

“Voi biển” Trương Thế Vinh sẵn sàng trở lại với “đường đua” âm nhạc

"Voi biển" Trương Thế Vinh hé lộ về việc anh sẽ trở lại với âm nhạc trên trang cá nhân và loạt tin tức thông báo chuẩn bị tung MV mới vào ngày 23/09 tới khiến fan yêu mến thần tượng này 'hóng' đến ngày ra mắt chính thức. Cơn sốt chờ đón sự trở lại của giọng ca "Tình yêu hoa gió" từng chiếm trái tim thế hệ 8X, 9X nay sẽ trở lại trong hình tượng 'Voi biển' Band ra sao?

The images of slaughtered animals will evoke humanity and compassion deep inside each person

|Community

The images of slaughtered animals will evoke humanity and compassion deep inside each person

Wildlife conservationist Nguyen Ngoc Nhu Thao and her journey to save the planet

“Việc nhỏ” nhưng “ý nghĩa to” trong mùa Covid-19

|Trách nhiệm xã hội

“Việc nhỏ” nhưng “ý nghĩa to” trong mùa Covid-19

"Tất cả chúng ta đều chịu tác động, không nhiều thì ít, không vật chất thì tinh thần. Nhưng đáng mừng là, trong lúc hầu như ai cũng đang “tổn thương”, nhưng bằng các hành động nhỏ nhất, những “con người tổn thương” vẫn có thể nương nhau, nhằm tạo ra sức mạnh to lớn, và đẩy nhanh tiến trình hồi phục. Ý thức ấy, đang hiển hiện trong không ít doanh nghiệp, lẫn tư duy của từng người trẻ."

Sàn diễn online – Xu hướng tất yếu cho ngành thời trang

|News

Sàn diễn online – Xu hướng tất yếu cho ngành thời trang

Với sự góp mặt của nhà thiết kế Oliver Rousting (từ Balmain), Pierpaolo Piccioli (từ Valentino) và Virgil Abloh (từ Off-White) và Louis Vuitton… Sàn diễn CR Runway của Roitfeld, đã được phát sóng trên kênh Youtube Fashion Unites thu hút lượt người xem khổng lồ trên khắp thế giới. Qua đó, thời trang đã chứng tỏ được sức mạnh kết nối trước sức ép của dịch bệnh.

Đạo diễn Bảo Nguyễn cùng hành trình 5 năm tái hiện cuộc đời Lý Tiểu Long và giấc mơ Oscar cho điện ảnh Việt Nam

|Magazine | The Entertainment Issue

Đạo diễn Bảo Nguyễn cùng hành trình 5 năm tái hiện cuộc đời Lý Tiểu Long và giấc mơ Oscar cho điện ảnh Việt Nam

Trò chuyện cùng đạo diễn "Be Water" Bảo Nguyễn để hiểu hơn về cách anh mang đến 'chất liệu mới' cho một đề tài quá kinh điển về cuộc đời cũng như di sản của Lý Tiểu Long vốn đã được chuyển tải qua nhiều bộ phim tài liệu trước đây. Để tạo tiếng vang lớn cho tác phẩm phim tài liệu này, anh đã dành trọn 5 năm trăn trở và sống cùng những tư liệu để đời của Lý Tiểu Long.