Thử thách ảnh đen trắng bùng nổ phong trào nữ quyền #Womansupportwoman

Thực hiện:Xuân Lộc | Ảnh:TheFace Team | 2020-09-04

Thử thách ảnh đen trắng bùng nổ phong trào nữ quyền #Womansupportwoman
Chia sẻ:

Một loạt ảnh chân dung đen trắng gắn hashtag #challengeaccepted và #womansupportwoman đã xuất hiện trên Instagram từ trung tuần tháng 7 đến nay với hơn 8,5 triệu tài khoản, trong đó có nhiều người nổi tiếng. Những hashtag này có ý nghĩa gì, và làn sóng ảnh đen trắng này đến từ đâu?

Hôm 20/7, tại Tòa nhà Quốc hội (Điện Capitol), sau khi bất đồng quan điểm với nữ chính trị gia trẻ Alexandria Ocasio-Cortez về vấn đề đói nghèo và thất nghiệp, Hạ nghị sĩ đảng Cộng hòa Ted Yoho đã bỏ đi với câu chửi tục "fucking bitch". Các nhà phê bình cho rằng bằng cách sử dụng từ "bitch" trong lời nói của mình, Yoho phô bày sự khó chịu của mình về việc một người phụ nữ như Ocasio-Cortez nắm quyền lực chính trị. Hôm sau, nữ chính trị gia 8x đã phản hồi lời nói khiếm nhã ấy bằng thông điệp: "Này, bitches thì cũng làm được việc thôi", Ocasio-Cortez nói, "Khi làm như vậy với bất cứ người phụ nữ nào, cũng như những gì ông Yoho đã phát ngôn, có nghĩa là ông ấy đã tự cho những người đàn ông khác cái quyền làm vậy với con gái mình. Sử dụng ngôn ngữ như vậy trước công chúng, Yoho đã cho phép người khác sử dụng loại ngôn ngữ đó tới chính vợ, con gái và những người phụ nữ trong cộng đồng ông. Và tôi ở đây để nói rằng điều đó là không thể nào chấp nhận được".

Câu chuyện trên là nguyên nhân dẫn đến sự trỗi dậy phong trào đòi bình đẳng cho phụ nữ trên mạng xã hội bùng nổ, theo New York Times. Bắt đầu từ post đầu tiên của nữ nhà báo người Brazil nổi tiếng Ana Paula Padrão với hashtag#Desafio aceito (Tiếng Tây Ban Nha nghĩa là "Chấp nhận thử thách") và nhận được hơn 15.200 lượt yêu thích.

Sau đó, phong trào này lan rộng khắp nơi trên Instagram với hashtag#challengeaccepted và #womensupportingwomen, đồng thời tag tên người mình muốn tham gia thử thách. Chẳng hạn, nữ diễn viên người Mỹ Nicola Peltz khi chia sẻ thông điệp này đã tag Victoria Beckham để cùng tham gia. Chân dung đen trắng của diễn viên Jennifer Aniston gắn hashtag #challengeaccepted trên Instagram đã nhận hơn 3,696 triệu lượt thích và gần 21.000 bình luận. Jennifer Garner với nụ cười tươi tắn trên bức ảnh trắng đen nhận được hơn 224.000 lượt yêu thích. Người mẫu Kerry Washington cũng đăng ảnh trên Instagram và đã nhận được hơn 83.000 lượt thích.

Tuy có đông đảo người tham gia, nhưng chiến dịch #Challengeaccepted vẫn gây ra những luồng dư luận trái chiều. Đã có những người lên tiếng chỉ trích phong trào này. "Tôi không muốn khi phụ nữ cảm thấy được trao quyền, điều đầu tiên họ nghĩ đến chỉ là chụp ảnh tự sướng", tài khoản Ali Segel viết trên Twitter. Cô chia sẻ thêm với tờ New York Times: "Tôi nghĩ rằng nếu vinh danh các phụ nữ chuyển giới hoặc giới thiệu các nữ doanh nhân hoặc nữ cường nhân trong lịch sử, thì điều đó sẽ có ý nghĩa hơn". Còn nhà văn Natalia Buia thì nói: "Tôi sẽ không chấp nhận thử thách này. Thay vì đăng ảnh tự sướng thì hãy đăng tác phẩm được tạo ra bởi các tác giả nữ thì phù hợp hơn, chẳng hạn như sách, bài báo, ấn phẩm làm đẹp, tổ chức từ thiện…".

Bất cứ một phong trào nào cũng tạo ra những luồng dư luận khác nhau trên mạng xã hội. Tuy nhiên, cũng không thể phủ nhận ý nghĩa tinh thần mà những phong trào này mang đến cho người yếu thế trong xã hội, trong đó có phụ nữ trên khắp thế giới.

---

Điều gì đang diễn ra? #TrendChange là nơi khám phá những điều thú vị trong cuộc sống được dẫn dắt bởi sự nhạy bén và năng động của thế hệ Millennials (hay còn gọi là Gen Y) ngày nay.

Nguồn: http://vannghetre.com.vn/thu-thach-anh-den-trang-bung-no-phong-trao-nu-quyen-womansupportwoman-6530.html

Sponsored Stories

Adtima: Ai ‘đọc vị’ được khách hàng sẽ chiến thắng trong mùa Tết hậu COVID-19

Giai đoạn hậu COVID-19, sự thay đổi trong suy nghĩ và thói quen mua sắm là cơ hội để doanh nghiệp chứng tỏ khả năng thấu hiểu, từ đó chinh phục khách hàng. Cuộc chiến này chưa bao giờ dễ dàng, và đường đua chiến dịch Tết như màn trình diễn đầy màu sắc, giàu cảm xúc của các nhãn hàng thấu hiểu khách hàng của họ.

Chiến dịch “Bán chai rỗng giá 10 triệu” – Luồng gió mới cho ngành hàng đậm chất kỹ thuật

Chưa từng có tiền lệ, câu chuyện về chai nước rỗng được rao bán với giá 10 triệu của Karofi đã làm “khuynh đảo” cộng đồng mạng và giới kinh doanh ngành lọc nước.

Chuyên gia Đoàn Kiều My: Startup DeepTech Việt Nam chưa thể tự tiếp thị về mình với nhà đầu tư

Xã hội có nhiều vấn đề để giải quyết, có nhiều giải pháp nhưng cái nào là cái tối ưu nhất cho từng thị trường. Sau bước hiểu về bản chất, các startup giờ đây có thể kết hợp nền tảng công nghệ mới, từ đó sẽ hình thành nên những thế hệ Deep Tech ngày càng tối ưu hóa thị trường hơn, có thể ứng dụng ngày càng nhiều các dự án nền tảng Deep Tech vào đời sống. Để thành công, cần chiến lược thu hút nhà đầu tư ra sao?

Nguyễn Phi Vân: Sống không mục tiêu giống đi đường mà không biết đích đến

|Magazine | The Impact Issue

Nguyễn Phi Vân: Sống không mục tiêu giống đi đường mà không biết đích đến

Nữ tác giả quyển sách cộng tác giữa người và AI đầu tiên tại Việt Nam "NYM - Tôi của tương lai", Nguyễn Phi Vân, nói về thành tựu đạt được trong 5 năm qua nhờ vào việc đặt mục tiêu và bám sát theo mục tiêu đó với quyết tâm lớn và không từ bỏ cho dù phải đánh đổi, phải trả giá, phải đương đầu với thử thách lớn đến như thế nào... thay vì suốt ngày than vãn, đổ thừa lý do hay bấu víu vào những bí quyết thành công từ người khác.

Quang Đại - Kẻ mộng mơ luôn hành động

|Magazine | The Business Issue

Quang Đại - Kẻ mộng mơ luôn hành động

Hầu hết mọi người biết đến Quang Đại với tư cách là một người mẫu. Nhưng anh luôn trong tâm thế tìm hiểu nhiều thứ mới, dù đó có thể phải bước qua những ngày chông chênh để hiểu bản thân thực sự muốn gì, có ý tưởng ra sao. Giờ đây, vừa hoạt động nghệ thuật, Quang Đại vừa điều hành 3 dự án kinh doanh lần lượt là: Mơ, Thinker&Dreamer và Nấp vô cùng ấn tượng.

Nguyễn Ngọc Vũ tạo “luật chơi” riêng cho sự nghiệp nghệ thuật của mình

|Magazine | The Impact Issue

Nguyễn Ngọc Vũ tạo “luật chơi” riêng cho sự nghiệp nghệ thuật của mình

Đổi trường, đổi ngành đến 4 lần, từng có lúc bỏ dở việc học chỉ để suy ngẫm xem mình thích gì, Nguyễn Ngọc Vũ cuối cùng cũng đã tìm được một con đường riêng. Con đường không đến từ giảng đường đại học, nhưng lại mở ra một mảnh đất màu mỡ để anh ghi dấu ấn của mình qua những triển lãm nghệ thuật quảng bá văn hóa Việt thu hút sự chú ý của giới chuyên môn quốc tế.

“Voi biển” Trương Thế Vinh sẵn sàng trở lại với “đường đua” âm nhạc

|News

“Voi biển” Trương Thế Vinh sẵn sàng trở lại với “đường đua” âm nhạc

"Voi biển" Trương Thế Vinh hé lộ về việc anh sẽ trở lại với âm nhạc trên trang cá nhân và loạt tin tức thông báo chuẩn bị tung MV mới vào ngày 23/09 tới khiến fan yêu mến thần tượng này 'hóng' đến ngày ra mắt chính thức. Cơn sốt chờ đón sự trở lại của giọng ca "Tình yêu hoa gió" từng chiếm trái tim thế hệ 8X, 9X nay sẽ trở lại trong hình tượng 'Voi biển' Band ra sao?

The images of slaughtered animals will evoke humanity and compassion deep inside each person

|Community

The images of slaughtered animals will evoke humanity and compassion deep inside each person

Wildlife conservationist Nguyen Ngoc Nhu Thao and her journey to save the planet

“Việc nhỏ” nhưng “ý nghĩa to” trong mùa Covid-19

|Trách nhiệm xã hội

“Việc nhỏ” nhưng “ý nghĩa to” trong mùa Covid-19

"Tất cả chúng ta đều chịu tác động, không nhiều thì ít, không vật chất thì tinh thần. Nhưng đáng mừng là, trong lúc hầu như ai cũng đang “tổn thương”, nhưng bằng các hành động nhỏ nhất, những “con người tổn thương” vẫn có thể nương nhau, nhằm tạo ra sức mạnh to lớn, và đẩy nhanh tiến trình hồi phục. Ý thức ấy, đang hiển hiện trong không ít doanh nghiệp, lẫn tư duy của từng người trẻ."

Sàn diễn online – Xu hướng tất yếu cho ngành thời trang

|News

Sàn diễn online – Xu hướng tất yếu cho ngành thời trang

Với sự góp mặt của nhà thiết kế Oliver Rousting (từ Balmain), Pierpaolo Piccioli (từ Valentino) và Virgil Abloh (từ Off-White) và Louis Vuitton… Sàn diễn CR Runway của Roitfeld, đã được phát sóng trên kênh Youtube Fashion Unites thu hút lượt người xem khổng lồ trên khắp thế giới. Qua đó, thời trang đã chứng tỏ được sức mạnh kết nối trước sức ép của dịch bệnh.

Đạo diễn Bảo Nguyễn cùng hành trình 5 năm tái hiện cuộc đời Lý Tiểu Long và giấc mơ Oscar cho điện ảnh Việt Nam

|Magazine | The Entertainment Issue

Đạo diễn Bảo Nguyễn cùng hành trình 5 năm tái hiện cuộc đời Lý Tiểu Long và giấc mơ Oscar cho điện ảnh Việt Nam

Trò chuyện cùng đạo diễn "Be Water" Bảo Nguyễn để hiểu hơn về cách anh mang đến 'chất liệu mới' cho một đề tài quá kinh điển về cuộc đời cũng như di sản của Lý Tiểu Long vốn đã được chuyển tải qua nhiều bộ phim tài liệu trước đây. Để tạo tiếng vang lớn cho tác phẩm phim tài liệu này, anh đã dành trọn 5 năm trăn trở và sống cùng những tư liệu để đời của Lý Tiểu Long.