#WorkFromHome và hiệu ứng “Củ khoai tây”

Thực hiện:Kiến Tường | Ảnh:TheFace Team | 2020-04-18

#WorkFromHome và hiệu ứng “Củ khoai tây”
Chia sẻ:

Mọi diễn tiến sinh hoạt và làm việc của mọi người trên khắp thế giới hiện đang ăn theo trend Covid như: làm việc từ xa, đặt tên con, túi xách bảo vệ em bé, thi đấu thể thao, sáng chế sản phẩm phát hiện virus... Nhưng dù gì cũng hãy cẩn trọng trước những thử nghiệm mới.

Họp từ xa ấn nhầm filter

Đại dịch Covid-19 khiến hầu hết các quốc gia trên thế giới ra lệnh phong tỏa, buộc mọi người phải học tập và làm việc từ xa để tránh sự bùng phát của dịch bệnh. Tất nhiên, phương pháp này có những tiện lợi, nhưng cũng khiến chúng ta có lúc sẽ bị rơi vào tình huống "dở khóc dở cười". Như trường hợp của Lizet Ocampo, giám đốc chính trị của tổ chức phi lợi nhuận People For The American Way, dưới đây là một ví dụ.

Cụ thể, Lizet đã cùng nhân viên của mình họp online thông qua ứng dụng Microsoft Teams. Không hiểu vô tình hay cố ý, cô đã bật hiệu ứng (filter) hình củ khoai tây trong suốt. Tất nhiên, tất cả nhân viên đang họp còn lại đều thấy và đều nhịn cười để cuộc họp diễn ra suôn sẻ.

Tuy vậy, một nhân viên trong đó đã âm thầm chụp lại màn hình và đăng lên Twitter: "Sếp của tôi đã tự mình biến thành củ khoai tây trong suốt thế này đây. Cô ấy mắc kẹt trong hình hài đó suốt buổi họp".

Đoạn tweet nhanh chóng nhận được sự chú ý của cộng đồng mạng. Đến nay, đoạn trạng thái đã nhận hơn một triệu lượt thích cùng hàng nghìn bình luận. Đa phần đều cảm thấy tình huống khá hài hước, trong khi số khác nhắn nhủ rằng nên cẩn thận khi họp online.

Trước đó, một số video khác cũng chia sẻ những tình huống trớ trêu khi làm việc tại nhà, như video có sự xuất hiện của "những người bạn có lông", hay người nhà với cách ăn mặc tuềnh toàng vô tình đi ngang. Cách đây không lâu, một linh mục ở Italy cũng đã quên tắt filter trong buổi phát trực tiếp trên Facebook và kết quả là ông được đội thêm đủ thứ lên đầu: từ mũ phù thủy đến mũ bảo hiểm.

Phụ huynh Philippines đua đặt tên con là "Covid"

Ngày nay, nhiều bậc phụ huynh chọn đặt tên cho con theo người nổi tiếng, địa danh, ý nghĩa về cuộc sống… nhưng cũng có người đặt tên dựa vào một sự kiện đặc biệt đang diễn ra. Thống kê gần đây cho thấy, lượng trẻ sơ sinh có tên gọi Covid tại Philippines tăng vọt khi đại dịch Covid-19 đang diễn ra.

Cụ thể, hôm 18/3 vừa qua, một người dùng Philippines trên Twitter đã đăng giấy khai sinh của con gái có tên gọi Covid Rose. Dưới phần bình luận, nhiều người cũng khoe giấy khai sinh của con trai mình là Covid Bryant. Tiếp đó, một bé gái sinh ra ở thị trấn Magpet tên Covid Lorraine hay bé trai khác tên Coviduvidapdap khá ấn tượng.

Đây không phải là lần đầu tiên các bậc phụ huynh gọi tên con theo sự kiện đặc biệt. Trước đó, ba anh chị em nổi tiếng là Macaroni ’85 Pascual, Spaghetti ’88 và Sincerely Yours ’98 cũng trở thành chủ đề bàn tán vì tên lạ. Họ cũng có hai người em tên Design (Thiết kế) và Research (Nghiên cứu), thậm chí sau này Spaghetti ’88 còn đặt tên con mình là Cheese Pimiento (Phô mai ớt pimento).

Tuy vậy, theo một số người bản địa Philippines, một số phụ huynh sẽ đặt lại tên con khi chúng đi học, do lo ngại sẽ bị trêu chọc hoặc bị phân biệt đối xử.

Chế tạo balo đặc biệt để bảo vệ con trai cưng giữa mùa dịch

Một ông bố 30 tuổi ở Thượng Hải (Trung Quốc) với nickname là Bạch Ảnh đã đăng trên Douyin (phiên bản tiếng Trung của TikTok) chiếc balo "đến từ tương lai" dành cho con trai.

Cụ thể, chiếc balo được lấy cảm hứng từ một trò chơi online. Là một chuyên gia thiết kế nội thất, Bạch Ảnh đã nghĩ ra cách lấy balo đựng thú cưng, sau đó gắn thêm thiết bị lọc không khí, cảm biến đo độ ẩm và nhiều chi tiết khác. Bên trong, khoang chứa có thể đủ cho một em bé sơ sinh nằm. Bên ngoài, một màn hình nhỏ sẽ hiển thị các chỉ số bên trong như nhiệt độ, lượng ô-xy, CO2.

Sau khi đăng tải video, ông bố một con này đã nhận được những lời khen từ cộng đồng mạng, nhất là khả năng bảo vệ bé trong đại dịch Covid-19 đang hoành hành. Một số thậm chí đã đặt mua thiết bị tương tự cho con mình, nhưng Bạch Ảnh từ chối.

Tay đua chuyên nghiệp chuyển sang đua xe online

Việc nhiều thành phố và quốc gia bị phong tỏa khiến các giải đấu thể thao lớn, trong đó có giải đua xe công thức 1 thế giới (F1) bị hoãn thi đấu vô thời hạn. Để "giải khuây" cho các tay đua, ban tổ chức F1 sau đó đã tổ chức một giải đấu online tương tự trên tựa game F1 2019 do Codemasters sản xuất, có tên "F1 Esports Virtual Grand Prix".

"F1 Esports Virtual Grand Prix" cho phép các tay đua đã đăng ký tham gia mùa giải năm nay có thể đăng ký, cùng với một số khách mời. Tất nhiên, giải đấu cũng được tổ chức hết sức bài bản, có các buổi tường thuật trực tiếp dưới dạng livestream trên các kênh Youtube, Twitch và Facebook chính thức của ban tổ chức, kéo dài đến hết tháng 5 và cũng có những giải thưởng giá trị lớn.

Tuy nhiên, giải đấu này sẽ chỉ mang tính giải trí. Thứ hạng các tay đua trên thực tế không bị ảnh hưởng.

Trước đó, một giải đấu bóng đá online tại Tây Ban Nha cũng được tổ chức tương tự, chơi trên game FIFA Online 2020. Toàn bộ số tiền giải thưởng đã được quyên góp để phục vụ chống Covid-19.

Gặp sự cố khi chế tạo hệ thống cảnh báo Covid-19

Nạn nhân là nhà vật lý thiên văn học Daniel Reardon. Trước đó, ông đã nảy ra ý tưởng về một hệ thống cảnh báo tự động mỗi khi người nào đó có ý định sờ tay lên mặt. Việc sờ tay lên mặt là thói quen xấu và có thể tiềm ẩn nguy cơ khiến virus nCoV xâm nhập vào cơ thể.

Ý tưởng của Reardon là tạo nên hệ thống gồm hai thiết bị: một chiếc vòng cổ và một chiếc vòng tay. Vòng cổ tích hợp mạch điện và có thể cảm nhận từ trường đến gần bằng cách phát ra âm thanh, trong khi vòng tay tích hợp nam châm. Cứ khi đưa tay lên, có tiếng beep phát ra để cảnh báo người dùng không nên đưa tay lên mặt.

Tuy vậy, ý tưởng trên thất bại khi hệ thống thực hiện hoàn toàn ngược lại: chỉ ngừng kêu khi Reardon đưa tay lên mặt. Lúc này, ông nghĩ ra cách táo bạo hơn: đặt nam châm vào tai và sau đó là lỗ mũi.

Tuy nhiên, khi công trình nghiên cứu đang tiến triển, Reardon bất ngờ gặp tai nạn khi những cục nam châm bên trong mũi ông không chịu "nghe lời" và mắc kẹt trong đó, buộc nhà khoa học này phải đến bệnh viện địa phương để gắp ra.

Hiện tình hình sức khỏe của "nhà sáng chế" đã hoàn toàn ổn định. Các bác sĩ thì trêu đùa rằng, đây chính là hậu quả của việc cách ly tại nhà và không có việc gì để làm.

---

Điều gì đang diễn ra? #TrendChange là nơi khám phá những điều thú vị trong cuộc sống được dẫn dắt bởi sự nhạy bén và năng động của thế hệ Millennials (hay còn gọi là Gen Y) ngày nay.

Sponsored Stories

Adtima: Ai ‘đọc vị’ được khách hàng sẽ chiến thắng trong mùa Tết hậu COVID-19

Giai đoạn hậu COVID-19, sự thay đổi trong suy nghĩ và thói quen mua sắm là cơ hội để doanh nghiệp chứng tỏ khả năng thấu hiểu, từ đó chinh phục khách hàng. Cuộc chiến này chưa bao giờ dễ dàng, và đường đua chiến dịch Tết như màn trình diễn đầy màu sắc, giàu cảm xúc của các nhãn hàng thấu hiểu khách hàng của họ.

Chiến dịch “Bán chai rỗng giá 10 triệu” – Luồng gió mới cho ngành hàng đậm chất kỹ thuật

Chưa từng có tiền lệ, câu chuyện về chai nước rỗng được rao bán với giá 10 triệu của Karofi đã làm “khuynh đảo” cộng đồng mạng và giới kinh doanh ngành lọc nước.

Chuyên gia Đoàn Kiều My: Startup DeepTech Việt Nam chưa thể tự tiếp thị về mình với nhà đầu tư

Xã hội có nhiều vấn đề để giải quyết, có nhiều giải pháp nhưng cái nào là cái tối ưu nhất cho từng thị trường. Sau bước hiểu về bản chất, các startup giờ đây có thể kết hợp nền tảng công nghệ mới, từ đó sẽ hình thành nên những thế hệ Deep Tech ngày càng tối ưu hóa thị trường hơn, có thể ứng dụng ngày càng nhiều các dự án nền tảng Deep Tech vào đời sống. Để thành công, cần chiến lược thu hút nhà đầu tư ra sao?

Nguyễn Phi Vân: Sống không mục tiêu giống đi đường mà không biết đích đến

|Magazine | The Impact Issue

Nguyễn Phi Vân: Sống không mục tiêu giống đi đường mà không biết đích đến

Nữ tác giả quyển sách cộng tác giữa người và AI đầu tiên tại Việt Nam "NYM - Tôi của tương lai", Nguyễn Phi Vân, nói về thành tựu đạt được trong 5 năm qua nhờ vào việc đặt mục tiêu và bám sát theo mục tiêu đó với quyết tâm lớn và không từ bỏ cho dù phải đánh đổi, phải trả giá, phải đương đầu với thử thách lớn đến như thế nào... thay vì suốt ngày than vãn, đổ thừa lý do hay bấu víu vào những bí quyết thành công từ người khác.

Quang Đại - Kẻ mộng mơ luôn hành động

|Magazine | The Business Issue

Quang Đại - Kẻ mộng mơ luôn hành động

Hầu hết mọi người biết đến Quang Đại với tư cách là một người mẫu. Nhưng anh luôn trong tâm thế tìm hiểu nhiều thứ mới, dù đó có thể phải bước qua những ngày chông chênh để hiểu bản thân thực sự muốn gì, có ý tưởng ra sao. Giờ đây, vừa hoạt động nghệ thuật, Quang Đại vừa điều hành 3 dự án kinh doanh lần lượt là: Mơ, Thinker&Dreamer và Nấp vô cùng ấn tượng.

Nguyễn Ngọc Vũ tạo “luật chơi” riêng cho sự nghiệp nghệ thuật của mình

|Magazine | The Impact Issue

Nguyễn Ngọc Vũ tạo “luật chơi” riêng cho sự nghiệp nghệ thuật của mình

Đổi trường, đổi ngành đến 4 lần, từng có lúc bỏ dở việc học chỉ để suy ngẫm xem mình thích gì, Nguyễn Ngọc Vũ cuối cùng cũng đã tìm được một con đường riêng. Con đường không đến từ giảng đường đại học, nhưng lại mở ra một mảnh đất màu mỡ để anh ghi dấu ấn của mình qua những triển lãm nghệ thuật quảng bá văn hóa Việt thu hút sự chú ý của giới chuyên môn quốc tế.

“Voi biển” Trương Thế Vinh sẵn sàng trở lại với “đường đua” âm nhạc

|News

“Voi biển” Trương Thế Vinh sẵn sàng trở lại với “đường đua” âm nhạc

"Voi biển" Trương Thế Vinh hé lộ về việc anh sẽ trở lại với âm nhạc trên trang cá nhân và loạt tin tức thông báo chuẩn bị tung MV mới vào ngày 23/09 tới khiến fan yêu mến thần tượng này 'hóng' đến ngày ra mắt chính thức. Cơn sốt chờ đón sự trở lại của giọng ca "Tình yêu hoa gió" từng chiếm trái tim thế hệ 8X, 9X nay sẽ trở lại trong hình tượng 'Voi biển' Band ra sao?

The images of slaughtered animals will evoke humanity and compassion deep inside each person

|Community

The images of slaughtered animals will evoke humanity and compassion deep inside each person

Wildlife conservationist Nguyen Ngoc Nhu Thao and her journey to save the planet

“Việc nhỏ” nhưng “ý nghĩa to” trong mùa Covid-19

|Trách nhiệm xã hội

“Việc nhỏ” nhưng “ý nghĩa to” trong mùa Covid-19

"Tất cả chúng ta đều chịu tác động, không nhiều thì ít, không vật chất thì tinh thần. Nhưng đáng mừng là, trong lúc hầu như ai cũng đang “tổn thương”, nhưng bằng các hành động nhỏ nhất, những “con người tổn thương” vẫn có thể nương nhau, nhằm tạo ra sức mạnh to lớn, và đẩy nhanh tiến trình hồi phục. Ý thức ấy, đang hiển hiện trong không ít doanh nghiệp, lẫn tư duy của từng người trẻ."

Sàn diễn online – Xu hướng tất yếu cho ngành thời trang

|News

Sàn diễn online – Xu hướng tất yếu cho ngành thời trang

Với sự góp mặt của nhà thiết kế Oliver Rousting (từ Balmain), Pierpaolo Piccioli (từ Valentino) và Virgil Abloh (từ Off-White) và Louis Vuitton… Sàn diễn CR Runway của Roitfeld, đã được phát sóng trên kênh Youtube Fashion Unites thu hút lượt người xem khổng lồ trên khắp thế giới. Qua đó, thời trang đã chứng tỏ được sức mạnh kết nối trước sức ép của dịch bệnh.

Đạo diễn Bảo Nguyễn cùng hành trình 5 năm tái hiện cuộc đời Lý Tiểu Long và giấc mơ Oscar cho điện ảnh Việt Nam

|Magazine | The Entertainment Issue

Đạo diễn Bảo Nguyễn cùng hành trình 5 năm tái hiện cuộc đời Lý Tiểu Long và giấc mơ Oscar cho điện ảnh Việt Nam

Trò chuyện cùng đạo diễn "Be Water" Bảo Nguyễn để hiểu hơn về cách anh mang đến 'chất liệu mới' cho một đề tài quá kinh điển về cuộc đời cũng như di sản của Lý Tiểu Long vốn đã được chuyển tải qua nhiều bộ phim tài liệu trước đây. Để tạo tiếng vang lớn cho tác phẩm phim tài liệu này, anh đã dành trọn 5 năm trăn trở và sống cùng những tư liệu để đời của Lý Tiểu Long.