Ứng phó Covid: Từ “đòn bẩy” nội lực đến tư duy sáng tạo

Thực hiện:Hoàng Vinh | Ảnh:Generali | 2020-05-19

Ứng phó Covid: Từ “đòn bẩy” nội lực đến tư duy sáng tạo
Chia sẻ:
HỢP TÁC CÙNG

Dịch Covid-19 và những ảnh hưởng sâu rộng đến mọi ngành nghề, mọi khía cạnh của cuộc sống đã cho chúng ta chứng kiến rất nhiều sự chuyển mình để ứng phó cũng như những thay đổi về chiến lược và vận hành của rất nhiều doanh nghiệp. Dịch bệnh đã thúc đẩy nhu cầu được bảo vệ sức khỏe của người dân và theo quan sát của TheFace Vietnam, các doanh nghiệp bảo hiểm cũng có những chiến lược rất khác nhau nhằm ứng phó với tình huống này.

Hành động thiết thực song hành cùng thông điệp tích cực

Generali - hãng bảo hiểm đến từ Italia cho biết họ luôn sẵn sàng mọi kịch bản ứng phó để có thể bảo đảm hoạt động an toàn, dịch vụ khách hàng thông suốt trong thời gian dịch bệnh, đồng thời cung cấp những hỗ trợ cần thiết trong trường hợp khách hàng không may bị nhiễm Covid-19.

Tất cả sản phẩm bảo hiểm của Generali Việt Nam đều không loại trừ tình trạng dịch bệnh. Do vậy mà các quyền lợi bảo hiểm bao gồm hỗ trợ viện phí, bảo hiểm sức khỏe, bảo hiểm bệnh hiểm nghèo (nếu có biến chứng liên quan) và tử vong liên quan đến Covid-19 đều được Generali Việt Nam chi trả đầy đủ theo hợp đồng bảo hiểm.

Bên cạnh việc không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ để có thể phục vụ khách hàng một cách tốt nhất, ngay cả trong thời gian dịch bệnh hoành hành, Generali chủ động và cởi mở kết nối cũng như hỗ trợ các dự án cộng đồng để có thể lan tỏa nhiều hơn nữa, rộng hơn nữa những giá trị sống tích cực. Vừa qua, Generali Việt Nam tự hào là đối tác đồng hành chiến lược của dự án âm nhạc cộng đồng "Việt Nam ơi! Đánh bay Covid!", dự án đầu tiên được cấp phép truyền thông và bảo trợ bởi Bộ Y Tế.

Generali Việt Nam tự hào là đối tác đồng hành chiến lược của dự án âm nhạc cộng đồng "Việt Nam ơi! Đánh bay Covid!"

Dự án chuyển tải đầy đủ thông tin về cách phòng tránh dịch, và cũng là khúc ca cổ vũ tinh thần cũng như lòng biết ơn chân thành gửi gắm đến những y bác sĩ, những tình nguyện viên, những người anh hùng tuyến đầu trong cuộc chiến phòng chống đại dịch. Dự án cũng góp phần truyền tải thông điệp rất "tình" và rất "người" của dân tộc đó là "Việt Nam không bỏ lại ai phía sau" trong "cuộc chiến" này, và là lời kêu gọi toàn dân "cùng một ý chí đánh bay Corona!"

Tập thể nhân viên Generali Việt Nam cũng đã tình nguyện đóng góp một ngày lương vào quỹ thiện nguyện "Gen Yêu Thương" để mua tặng hơn 1.200 bộ bảo hộ y tế chất lượng cao cho các bác sĩ, y tá và nhân viên y tế tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM.

Bên cạnh đó, tập đoàn Generali cũng đã thành lập Quỹ hỗ trợ đặc biệt lên đến 100 triệu Euro nhằm ứng phó với dịch Covid-19 tại Italia và trên 50 quốc gia mà Generali đang hoạt động. Ngay sau đó, Quỹ này đã lập tức được sử dụng cho rất nhiều các kế hoạch hỗ trợ cụ thể trên toàn cầu.

Trở thành "Người bạn Trọn đời" với sản phẩm dịch vụ ưu việt

Việc đồng hành chiến lược cùng dự án "Việt Nam ơi! Đánh bay Covid!" và triển khai nhiều hành động thiết thực nhằm ứng phó Covid-19 phù hợp với mục tiêu của Tập đoàn Generali là "Giúp tạo dựng một tương lai an toàn hơn cho mọi người bằng cách chăm lo cho cuộc sống và ước mơ của họ". Khi nhìn vào khía cạnh kinh doanh cốt lõi, danh mục những giải pháp bảo hiểm sức khỏe, nhân thọ của Generali Việt Nam cũng từng ngày giúp hãng bảo hiểm hiện thực hóa mục tiêu trở thành "Người bạn Trọn đời" của khách hàng, đối tác và cộng đồng.

Chăm sóc và bảo vệ sức khỏe là mảng kinh doanh bảo hiểm mang thế mạnh nổi bật của Generali Việt Nam dựa trên nền tảng thương hiệu hàng đầu thế giới về bảo hiểm sức khỏe của Tập đoàn với 61 triệu khách hàng cá nhân và mạng lưới bảo hiểm sức khỏe doanh nghiệp phục vụ hàng triệu nhân viên của hơn 1.500 công ty đa quốc gia tại 100 nước trên toàn cầu.

Generali Việt Nam sở hữu mục danh mục sản phẩm phong phú, được thị trường ưa chuộng như VITA – Sống Tự Tin, VITA – Sống Lạc Quan, VITA – Sức Khỏe Vàng, VITA - Lá Chắn Vàng, VITA – Sống Như Ý, v.v. Các sản phẩm của Generali luôn tuân thủ 3 tiêu chí: quyền lợi đầy đủ, điều khoản minh bạch, dễ hiểu, mức phí cạnh tranh, nhằm mang lại trải nghiệm tích cực cho khách hàng trong suốt quá trình nhiều năm sử dụng sản phẩm.

Generali tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ số nhằm không ngừng nâng cao trải nghiệm khách hàng và điều này còn giúp hãng bảo hiểm đảm bảo việc cung cấp dịch vụ khách hàng thông suốt trong thời gian dịch bệnh. Một số ứng dụng ưu việt có thể kể đến là GenClaims - ứng dụng yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm chỉ trong vài phút hay GenCare - chức năng quản lý hợp đồng và đóng phí bảo hiểm trực tuyến trên GenVita, hệ sinh thái kỹ thuật số về chăm sóc sức khỏe hoàn chỉnh nhất thị trường bảo hiểm Việt Nam hiện nay được Generali cung cấp hoàn toàn miễn phí cho khách hàng cũng như bất cứ ai trong cộng đồng.

Và những hướng đi khác biệt

Kinh doanh trong một lĩnh vực tưởng chừng như khá "cũ kỹ""khô khan", hãng bảo hiểm đến từ Italia đã mang đến nhiều hơi thở tươi mới cho ngành bảo hiểm tài chính với những tư duy chiến lược táo bạo và những cách làm khác biệt không đi theo lối mòn. Không chỉ được nhắc đến nhiều với những thế mạnh tiên phong trong công nghệ kỹ thuật số hiện đại, thời gian gần đây, Generali còn được đông đảo người tiêu dùng Việt nhắc đến với nhiều ấn tượng sâu sắc trong cách tiếp cận truyền thông thương hiệu luôn mang những thông điệp và góc nhìn rất gần gũi với đời sống mà lại đầy "chất nghệ" và tính sáng tạo.

Tháng 1 vừa qua, MV Tết "Sống Như Ý" của Generali đã thể hiện sống động những trăn trở và mong muốn của người trẻ trong ngày Tết. Với thông điệp "Sống Như Ý" nhưng không cổ xúy cho một lối sống quá tự do và bốc đồng, MV hướng đến khuyến khích mọi người hãy tôn trọng ý muốn của tất cả các cá nhân, cởi mở, đón nhận, ủng hộ những người thân yêu sống đúng với chính mình. MV đã lọt vào bảng xếp hạng Quảng cáo Tháng 1 Châu Á – Thái Bình Dương của YouTube (APAC YouTube Ads Leaderboard).

MV Tết "Sống Như Ý" của Generali đã thu hút hơn 30 triệu lượt xem và trở thành đại diện duy nhất từ Việt Nam lọt vào BXH Quảng cáo Tháng 1 Châu Á – TBD của YouTube

Nối tiếp thành công đó, Generali cho ra mắt MV "Sống Như Ý - 8/3" trong tháng kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ cũng với cách tiếp cận mới mẻ. Thay vì kêu gọi nữ quyền hay cổ vũ người phụ nữ vươn đến những vị trí cao sang, quyền lực trong xã hội, MV khuyến khích họ tự tin theo đuổi sở thích và ước muốn của riêng mình, vì rằng hạnh phúc là muôn hình vạn trạng, và mỗi niềm vui đều xứng đáng được yêu chiều, cho dù đó chỉ đơn giản là niềm vui được toàn tâm toàn ý làm tròn thiên chức người vợ, người mẹ, được ngao du khắp chốn, viết sách làm bánh hay ổn định chốn công sở với một công việc yêu thích.

MV "Sống Như Ý – 8/3" của Generali truyền tải thông điệp: "Phụ nữ ơi, chẳng cần như ai, chỉ cần như ý".

Tập đoàn Generali

---

Một trong những hãng bảo hiểm và quản lý tài sản lớn nhất thế giới với kết quả lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh đạt mức kỷ lục 5,2 tỷ Euro năm 2019. Với sự hậu thuẫn mạnh mẽ từ công ty mẹ, Generali Việt Nam hiện là một trong những công ty bảo hiểm có vốn điều lệ lớn nhất tại Việt Nam với 6.052,6 tỷ đồng và mức tăng trưởng doanh thu ấn tượng gần 18% trong năm 2019. Tháng 4 vừa qua đánh dấu kỷ niệm 9 năm Generali tham gia thị trường Việt Nam.

Sponsored Stories

Adtima: Ai ‘đọc vị’ được khách hàng sẽ chiến thắng trong mùa Tết hậu COVID-19

Giai đoạn hậu COVID-19, sự thay đổi trong suy nghĩ và thói quen mua sắm là cơ hội để doanh nghiệp chứng tỏ khả năng thấu hiểu, từ đó chinh phục khách hàng. Cuộc chiến này chưa bao giờ dễ dàng, và đường đua chiến dịch Tết như màn trình diễn đầy màu sắc, giàu cảm xúc của các nhãn hàng thấu hiểu khách hàng của họ.

Chiến dịch “Bán chai rỗng giá 10 triệu” – Luồng gió mới cho ngành hàng đậm chất kỹ thuật

Chưa từng có tiền lệ, câu chuyện về chai nước rỗng được rao bán với giá 10 triệu của Karofi đã làm “khuynh đảo” cộng đồng mạng và giới kinh doanh ngành lọc nước.

Chuyên gia Đoàn Kiều My: Startup DeepTech Việt Nam chưa thể tự tiếp thị về mình với nhà đầu tư

Xã hội có nhiều vấn đề để giải quyết, có nhiều giải pháp nhưng cái nào là cái tối ưu nhất cho từng thị trường. Sau bước hiểu về bản chất, các startup giờ đây có thể kết hợp nền tảng công nghệ mới, từ đó sẽ hình thành nên những thế hệ Deep Tech ngày càng tối ưu hóa thị trường hơn, có thể ứng dụng ngày càng nhiều các dự án nền tảng Deep Tech vào đời sống. Để thành công, cần chiến lược thu hút nhà đầu tư ra sao?

Trần Tuấn Việt: “Ảnh hay” hay hơn “ảnh đẹp”

|Magazine | The Impact Issue

Trần Tuấn Việt: “Ảnh hay” hay hơn “ảnh đẹp”

Khoảnh khắc “Làm hương” được đăng tải trong tạp chí National Geographic là bước ngoặt lớn nhất và làm thay đổi cuộc đời của Trần Tuấn Việt. Kể từ đó, “Làm hương” đã truyền cảm hứng cho rất nhiều bạn bè trong và ngoài nước đến với những làng nghề làm hương để sáng tác ảnh, đồng thời khiến “cha đẻ” của nó trở thành một trong số những gương mặt nổi bật, tiên phong trong hoạt động giới thiệu hình ảnh Việt Nam ra thế giới.

Trương Thế Vinh - ‘Voi biển’ đa tài và kiên nhẫn

|Magazine | The Entertainment Issue

Trương Thế Vinh - ‘Voi biển’ đa tài và kiên nhẫn

Việc Trương Thế Vinh công khai chính thức về việc ra mắt ban nhạc “Voi Biển” và đánh dấu cho sự trở lại bằng cột mốc tung MV Happy đầu tiên vào ngày 23/9, đang thu hút sự chú ý của cư dân mạng, đặc biệt là khán giả mến mộ chàng ‘Voi biển’ đa tài, đáng yêu, luôn truyền nguồn năng lượng vui vẻ, hứng khởi trong các vai trò gần đây mà anh tham gia.

Oracle và Walmart đạt được thỏa thuận mua lại TikTok

|News

Oracle và Walmart đạt được thỏa thuận mua lại TikTok

Nền tảng video ngắn có khoảng 100 triệu người dùng ở Mỹ, TikTok, xác nhận đã đàm phán thỏa thuận với hai công ty Mỹ, trong đó Oracle sẽ trở thành nhà cung cấp nền tảng công nghệ còn Walmart là đối tác thương mại. Giá trị và thông tin chi tiết của thương vụ vẫn chưa được công bố.

Nguyễn Phi Vân: Sống không mục tiêu giống đi đường mà không biết đích đến

|Magazine | The Impact Issue

Nguyễn Phi Vân: Sống không mục tiêu giống đi đường mà không biết đích đến

Nữ tác giả quyển sách cộng tác giữa người và AI đầu tiên tại Việt Nam "NYM - Tôi của tương lai", Nguyễn Phi Vân, nói về thành tựu đạt được trong 5 năm qua nhờ vào việc đặt mục tiêu và bám sát theo mục tiêu đó với quyết tâm lớn và không từ bỏ cho dù phải đánh đổi, phải trả giá, phải đương đầu với thử thách lớn đến như thế nào... thay vì suốt ngày than vãn, đổ thừa lý do hay bấu víu vào những bí quyết thành công từ người khác.

Quang Đại - Kẻ mộng mơ luôn hành động

|Magazine | The Business Issue

Quang Đại - Kẻ mộng mơ luôn hành động

Hầu hết mọi người biết đến Quang Đại với tư cách là một người mẫu. Nhưng anh luôn trong tâm thế tìm hiểu nhiều thứ mới, dù đó có thể phải bước qua những ngày chông chênh để hiểu bản thân thực sự muốn gì, có ý tưởng ra sao. Giờ đây, vừa hoạt động nghệ thuật, Quang Đại vừa điều hành 3 dự án kinh doanh lần lượt là: Mơ, Thinker&Dreamer và Nấp vô cùng ấn tượng.

Nguyễn Ngọc Vũ tạo “luật chơi” riêng cho sự nghiệp nghệ thuật của mình

|Magazine | The Impact Issue

Nguyễn Ngọc Vũ tạo “luật chơi” riêng cho sự nghiệp nghệ thuật của mình

Đổi trường, đổi ngành đến 4 lần, từng có lúc bỏ dở việc học chỉ để suy ngẫm xem mình thích gì, Nguyễn Ngọc Vũ cuối cùng cũng đã tìm được một con đường riêng. Con đường không đến từ giảng đường đại học, nhưng lại mở ra một mảnh đất màu mỡ để anh ghi dấu ấn của mình qua những triển lãm nghệ thuật quảng bá văn hóa Việt thu hút sự chú ý của giới chuyên môn quốc tế.

“Voi biển” Trương Thế Vinh sẵn sàng trở lại với “đường đua” âm nhạc

|News

“Voi biển” Trương Thế Vinh sẵn sàng trở lại với “đường đua” âm nhạc

"Voi biển" Trương Thế Vinh hé lộ về việc anh sẽ trở lại với âm nhạc trên trang cá nhân và loạt tin tức thông báo chuẩn bị tung MV mới vào ngày 23/09 tới khiến fan yêu mến thần tượng này 'hóng' đến ngày ra mắt chính thức. Cơn sốt chờ đón sự trở lại của giọng ca "Tình yêu hoa gió" từng chiếm trái tim thế hệ 8X, 9X nay sẽ trở lại trong hình tượng 'Voi biển' Band ra sao?

The images of slaughtered animals will evoke humanity and compassion deep inside each person

|Community

The images of slaughtered animals will evoke humanity and compassion deep inside each person

Wildlife conservationist Nguyen Ngoc Nhu Thao and her journey to save the planet