Ứng phó Covid: Từ “đòn bẩy” nội lực đến tư duy sáng tạo

Thực hiện:Hoàng Vinh | Ảnh:Generali | 2020-05-19

Ứng phó Covid: Từ “đòn bẩy” nội lực đến tư duy sáng tạo
Chia sẻ:
HỢP TÁC CÙNG

Dịch Covid-19 và những ảnh hưởng sâu rộng đến mọi ngành nghề, mọi khía cạnh của cuộc sống đã cho chúng ta chứng kiến rất nhiều sự chuyển mình để ứng phó cũng như những thay đổi về chiến lược và vận hành của rất nhiều doanh nghiệp. Dịch bệnh đã thúc đẩy nhu cầu được bảo vệ sức khỏe của người dân và theo quan sát của TheFace Vietnam, các doanh nghiệp bảo hiểm cũng có những chiến lược rất khác nhau nhằm ứng phó với tình huống này.

Hành động thiết thực song hành cùng thông điệp tích cực

Generali - hãng bảo hiểm đến từ Italia cho biết họ luôn sẵn sàng mọi kịch bản ứng phó để có thể bảo đảm hoạt động an toàn, dịch vụ khách hàng thông suốt trong thời gian dịch bệnh, đồng thời cung cấp những hỗ trợ cần thiết trong trường hợp khách hàng không may bị nhiễm Covid-19.

Tất cả sản phẩm bảo hiểm của Generali Việt Nam đều không loại trừ tình trạng dịch bệnh. Do vậy mà các quyền lợi bảo hiểm bao gồm hỗ trợ viện phí, bảo hiểm sức khỏe, bảo hiểm bệnh hiểm nghèo (nếu có biến chứng liên quan) và tử vong liên quan đến Covid-19 đều được Generali Việt Nam chi trả đầy đủ theo hợp đồng bảo hiểm.

Bên cạnh việc không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ để có thể phục vụ khách hàng một cách tốt nhất, ngay cả trong thời gian dịch bệnh hoành hành, Generali chủ động và cởi mở kết nối cũng như hỗ trợ các dự án cộng đồng để có thể lan tỏa nhiều hơn nữa, rộng hơn nữa những giá trị sống tích cực. Vừa qua, Generali Việt Nam tự hào là đối tác đồng hành chiến lược của dự án âm nhạc cộng đồng "Việt Nam ơi! Đánh bay Covid!", dự án đầu tiên được cấp phép truyền thông và bảo trợ bởi Bộ Y Tế.

Generali Việt Nam tự hào là đối tác đồng hành chiến lược của dự án âm nhạc cộng đồng "Việt Nam ơi! Đánh bay Covid!"

Dự án chuyển tải đầy đủ thông tin về cách phòng tránh dịch, và cũng là khúc ca cổ vũ tinh thần cũng như lòng biết ơn chân thành gửi gắm đến những y bác sĩ, những tình nguyện viên, những người anh hùng tuyến đầu trong cuộc chiến phòng chống đại dịch. Dự án cũng góp phần truyền tải thông điệp rất "tình" và rất "người" của dân tộc đó là "Việt Nam không bỏ lại ai phía sau" trong "cuộc chiến" này, và là lời kêu gọi toàn dân "cùng một ý chí đánh bay Corona!"

Tập thể nhân viên Generali Việt Nam cũng đã tình nguyện đóng góp một ngày lương vào quỹ thiện nguyện "Gen Yêu Thương" để mua tặng hơn 1.200 bộ bảo hộ y tế chất lượng cao cho các bác sĩ, y tá và nhân viên y tế tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM.

Bên cạnh đó, tập đoàn Generali cũng đã thành lập Quỹ hỗ trợ đặc biệt lên đến 100 triệu Euro nhằm ứng phó với dịch Covid-19 tại Italia và trên 50 quốc gia mà Generali đang hoạt động. Ngay sau đó, Quỹ này đã lập tức được sử dụng cho rất nhiều các kế hoạch hỗ trợ cụ thể trên toàn cầu.

Trở thành "Người bạn Trọn đời" với sản phẩm dịch vụ ưu việt

Việc đồng hành chiến lược cùng dự án "Việt Nam ơi! Đánh bay Covid!" và triển khai nhiều hành động thiết thực nhằm ứng phó Covid-19 phù hợp với mục tiêu của Tập đoàn Generali là "Giúp tạo dựng một tương lai an toàn hơn cho mọi người bằng cách chăm lo cho cuộc sống và ước mơ của họ". Khi nhìn vào khía cạnh kinh doanh cốt lõi, danh mục những giải pháp bảo hiểm sức khỏe, nhân thọ của Generali Việt Nam cũng từng ngày giúp hãng bảo hiểm hiện thực hóa mục tiêu trở thành "Người bạn Trọn đời" của khách hàng, đối tác và cộng đồng.

Chăm sóc và bảo vệ sức khỏe là mảng kinh doanh bảo hiểm mang thế mạnh nổi bật của Generali Việt Nam dựa trên nền tảng thương hiệu hàng đầu thế giới về bảo hiểm sức khỏe của Tập đoàn với 61 triệu khách hàng cá nhân và mạng lưới bảo hiểm sức khỏe doanh nghiệp phục vụ hàng triệu nhân viên của hơn 1.500 công ty đa quốc gia tại 100 nước trên toàn cầu.

Generali Việt Nam sở hữu mục danh mục sản phẩm phong phú, được thị trường ưa chuộng như VITA – Sống Tự Tin, VITA – Sống Lạc Quan, VITA – Sức Khỏe Vàng, VITA - Lá Chắn Vàng, VITA – Sống Như Ý, v.v. Các sản phẩm của Generali luôn tuân thủ 3 tiêu chí: quyền lợi đầy đủ, điều khoản minh bạch, dễ hiểu, mức phí cạnh tranh, nhằm mang lại trải nghiệm tích cực cho khách hàng trong suốt quá trình nhiều năm sử dụng sản phẩm.

Generali tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ số nhằm không ngừng nâng cao trải nghiệm khách hàng và điều này còn giúp hãng bảo hiểm đảm bảo việc cung cấp dịch vụ khách hàng thông suốt trong thời gian dịch bệnh. Một số ứng dụng ưu việt có thể kể đến là GenClaims - ứng dụng yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm chỉ trong vài phút hay GenCare - chức năng quản lý hợp đồng và đóng phí bảo hiểm trực tuyến trên GenVita, hệ sinh thái kỹ thuật số về chăm sóc sức khỏe hoàn chỉnh nhất thị trường bảo hiểm Việt Nam hiện nay được Generali cung cấp hoàn toàn miễn phí cho khách hàng cũng như bất cứ ai trong cộng đồng.

Và những hướng đi khác biệt

Kinh doanh trong một lĩnh vực tưởng chừng như khá "cũ kỹ""khô khan", hãng bảo hiểm đến từ Italia đã mang đến nhiều hơi thở tươi mới cho ngành bảo hiểm tài chính với những tư duy chiến lược táo bạo và những cách làm khác biệt không đi theo lối mòn. Không chỉ được nhắc đến nhiều với những thế mạnh tiên phong trong công nghệ kỹ thuật số hiện đại, thời gian gần đây, Generali còn được đông đảo người tiêu dùng Việt nhắc đến với nhiều ấn tượng sâu sắc trong cách tiếp cận truyền thông thương hiệu luôn mang những thông điệp và góc nhìn rất gần gũi với đời sống mà lại đầy "chất nghệ" và tính sáng tạo.

Tháng 1 vừa qua, MV Tết "Sống Như Ý" của Generali đã thể hiện sống động những trăn trở và mong muốn của người trẻ trong ngày Tết. Với thông điệp "Sống Như Ý" nhưng không cổ xúy cho một lối sống quá tự do và bốc đồng, MV hướng đến khuyến khích mọi người hãy tôn trọng ý muốn của tất cả các cá nhân, cởi mở, đón nhận, ủng hộ những người thân yêu sống đúng với chính mình. MV đã lọt vào bảng xếp hạng Quảng cáo Tháng 1 Châu Á – Thái Bình Dương của YouTube (APAC YouTube Ads Leaderboard).

MV Tết "Sống Như Ý" của Generali đã thu hút hơn 30 triệu lượt xem và trở thành đại diện duy nhất từ Việt Nam lọt vào BXH Quảng cáo Tháng 1 Châu Á – TBD của YouTube

Nối tiếp thành công đó, Generali cho ra mắt MV "Sống Như Ý - 8/3" trong tháng kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ cũng với cách tiếp cận mới mẻ. Thay vì kêu gọi nữ quyền hay cổ vũ người phụ nữ vươn đến những vị trí cao sang, quyền lực trong xã hội, MV khuyến khích họ tự tin theo đuổi sở thích và ước muốn của riêng mình, vì rằng hạnh phúc là muôn hình vạn trạng, và mỗi niềm vui đều xứng đáng được yêu chiều, cho dù đó chỉ đơn giản là niềm vui được toàn tâm toàn ý làm tròn thiên chức người vợ, người mẹ, được ngao du khắp chốn, viết sách làm bánh hay ổn định chốn công sở với một công việc yêu thích.

MV "Sống Như Ý – 8/3" của Generali truyền tải thông điệp: "Phụ nữ ơi, chẳng cần như ai, chỉ cần như ý".

Tập đoàn Generali

---

Một trong những hãng bảo hiểm và quản lý tài sản lớn nhất thế giới với kết quả lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh đạt mức kỷ lục 5,2 tỷ Euro năm 2019. Với sự hậu thuẫn mạnh mẽ từ công ty mẹ, Generali Việt Nam hiện là một trong những công ty bảo hiểm có vốn điều lệ lớn nhất tại Việt Nam với 6.052,6 tỷ đồng và mức tăng trưởng doanh thu ấn tượng gần 18% trong năm 2019. Tháng 4 vừa qua đánh dấu kỷ niệm 9 năm Generali tham gia thị trường Việt Nam.

Sponsored Stories

Data Station #11 – Tương lai tài chính số Đông Nam Á

Không chỉ đơn thuần chia sẻ những báo cáo hữu ích, Data Station là loạt bài phỏng vấn đào sâu vào các kết quả nghiên cứu, dưới góc nhìn của người trong cuộc, nhằm đưa ra những quan điểm sâu sắc và đề xuất có tính ứng dụng cao cho kế hoạch marketing sắp tới của bạn.

Giải mã Gen Z – Người bản địa số

Gen Z thực sự là "True Gen – Thế hệ đích thực" với các đặc tính: theo đuổi lý tưởng của mình, thích đối đầu hơn và ít mở lòng, chấp nhận nhiều quan điểm khác nhau. Cùng tìm hiểu quan điểm của Gen Z tác động đến các thế hệ khác trong tiêu dùng nói chung.

Mobile không còn là kênh tiếp thị ưu tiên mà bắt buộc để “sống còn”

Covid-19 khiến Nike đã đóng cửa hơn 5.000 trong số khoảng 7.000 cửa hàng tại Trung Quốc nhưng Nike vẫn tăng trưởng hơn 30% doanh số bán hàng trực tuyến tại Trung Quốc lớn hơn so với cùng kỳ năm ngoái. Họ đã làm điều đó như thế nào?

Lợi Lưu và niềm tin vào Blockchain với Kyber Network

|Magazine | The Technology Issue

Lợi Lưu và niềm tin vào Blockchain với Kyber Network

Điều gì giúp Kyber Network trở thành một trong những thương vụ gọi vốn ICO lớn nhất trong lịch sử startup tại Việt Nam và ngang hàng với 10 công ty khởi nghiệp hàng đầu thế giới về số tiền được huy động năm 2017? Cùng tìm hiểu câu chuyện khởi nghiệp của nhà sáng lập trẻ danh tiếng Lợi Lưu.

“Cơn sốt” livestream có thể bán được mọi thứ đến Og Mandino cũng không ngờ

|News

“Cơn sốt” livestream có thể bán được mọi thứ đến Og Mandino cũng không ngờ

Og Mandino, tác giả cuốn sách nổi tiếng "Người bán hàng vĩ đại nhất thế giới" cũng không ngờ rằng "nữ hoàng livestream" Huang Wei có thể chốt deal gói phóng tên lửa trị giá 5,6 triệu USD chỉ vài phút… nhờ livestream.

Chuyện của Quang Đăng – Từ trường kinh doanh đến chàng vũ công “gây sốt”

|Magazine | The Entertainment Issue

Chuyện của Quang Đăng – Từ trường kinh doanh đến chàng vũ công “gây sốt”

Quang Đăng, chàng vũ công thu hút truyền thông thế giới mùa Covid với sáng tác "Vũ điệu rửa tay" "gây sốt" đang từng bước viết nên câu chuyện cuộc đời mình qua những thành công ấn tượng trong lĩnh vực nghệ thuật nhảy múa hiện đại.

Nữ nhiếp ảnh gia 8X và ước mơ “được chụp ảnh càng lâu càng tốt”

|Magazine | The Entertainment Issue

Nữ nhiếp ảnh gia 8X và ước mơ “được chụp ảnh càng lâu càng tốt”

Khi nhìn vào những bức ảnh chân dung được chụp bởi nhiếp ảnh gia Dy Duyên, chúng ta như đang cảm nhận nội tâm của nhân vật qua lăng kính nội tâm của chính ta. Đây có phải là đỉnh cao của nghệ thuật phơi sáng: làm cho người xem cảm nhận mình đang sống trong từng khung hình?

Điều gì khiến anh nông dân này vẫn bán được sầu riêng với giá 200.000 VNĐ/kg xuyên suốt mùa dịch?

|Doanh nhân

Điều gì khiến anh nông dân này vẫn bán được sầu riêng với giá 200.000 VNĐ/kg xuyên suốt mùa dịch?

Covid-19 khiến các cửa hàng sầu riêng chín tự nhiên 9 Phẻ đang trên đà phát triển phải khựng lại và bị thu hẹp dần. Nhưng sức sống của một thương hiệu Nông sản Việt từ tầm nhìn của CEO Hà Duy Trung vẫn mãnh liệt hơn bao giờ hết.

Sunday Brunch E2: “Croissant cua lột” giòn tan béo ngậy cho ngày cuối tuần rộn rã

|Ẩm thực

Sunday Brunch E2: “Croissant cua lột” giòn tan béo ngậy cho ngày cuối tuần rộn rã

Cuối tuần này, cùng vào bếp trổ tài chế biến món “Croissant cua lột” ngon như tiêu chuẩn nhà hàng hạng sang chỉ với vài ‘bí kíp’ có sẵn từ công thức của chuyên gia. Brunch tại nhà với Croissant cua lột, gồm bánh Croissant với trái bơ cắt lát, trứng khuấy, cua lột chiên giòn và sốt trứng.

Sắp chia tay thương hiệu GoViet

|News

Sắp chia tay thương hiệu GoViet

Sau gần 2 năm tham chiến thị trường gọi xe, thương hiệu GoViet và màu áo đồng phục đỏ của tài xế chuẩn bị biến mất, thay bằng cái tên mới là Gojek Việt Nam.

CEO Kyber Network Lợi Lưu: “Blockchain là cơ hội bứt phá về công nghệ cho người Việt”

|Công nghệ

CEO Kyber Network Lợi Lưu: “Blockchain là cơ hội bứt phá về công nghệ cho người Việt”

Blockchain có thể được xem là giải pháp có khả năng xử lý nhiều vấn đề bất cập về kinh tế xã hội, nhất là sau khi Covid-19 xảy đến. Và công nghệ Blockchain cũng được tiến sĩ trẻ Lợi Lưu, Giám đốc điều hành Kyber Network dự đoán sẽ phát triển mạnh hơn nữa trong tương lai.