“Việt Nam ơi! Đánh bay COVID!” phát hành MV sau 2 tuần ‘dậy sóng’ trên mạng xã hội

Thực hiện:Thu Lam | Ảnh:Nhân vật cung cấp | 2020-04-10

“Việt Nam ơi! Đánh bay COVID!” phát hành MV sau 2 tuần ‘dậy sóng’ trên mạng xã hội
Chia sẻ:

Nhạc sĩ Minh Beta đã chính thức tung ra MV với ý tưởng siêu anh hùng độc đáo của ca khúc “Việt Nam Ơi! Đánh Bay COVID!”. Thông điệp MV là lời kêu gọi tới cộng đồng về tinh thần đoàn kết chống dịch đã nhận được sự bảo trợ bởi Bộ Y Tế và sự hưởng ứng, tham gia của nhiều tên tuổi nghệ sĩ nổi tiếng. Xem MV tại website chính thức https://minhbeta.com .

Chỉ sau gần 2 tuần ra mắt, phiên bản MP3 đã nhanh chóng nhận được sự yêu thích và ủng hộ từ đông đảo khán giả cả nước, lọt vào Top những ca khúc được yêu thích nhất trên Zing MP3 nhiều ngày liên tiếp và trở thành nhạc chuông chờ của đông đảo khán giả ủng hộ.

Được biết, đây cũng là dự án âm nhạc cộng đồng đầu tiên nhận được sự bảo trợ chính thức từ Bộ Y Tế nhờ thông điệp sâu sắc và ý nghĩa. Doanh nhân - nhạc sĩ Minh Beta cũng cho biết anh thật sự xúc động khi cũng đã nhanh chóng ra mắt MV ‘khủng’ chỉ trong thời gian gấp rút và nguồn lực hết sức hạn chế.

MV lấy bối cảnh một khu dân cư trong cuộc “đại chiến”, “captain Minh Beta” và biệt đội giải cứu xuất hiện để “chiến đấu” với những thông tin và hành động sai lệch, đồng thời chấn chỉnh và đưa ra giải pháp phù hợp, tuyên truyền tới người dân trong khu dân cư cách phòng chống dịch bệnh hiệu quả, văn minh, lặp lại trật tự vốn có của cuộc sống và khiến người dân không còn hoang mang, lo sợ thái quá.

MV là thước phim ngắn nhắc nhở mọi người nâng cao ý thức, góp phần phòng tránh sự lây lan của đại dịch COVID-19 từ chính những hành động rất đơn giản trong cuộc sống thường ngày. Đặc biệt, phần kết thúc của MV có sự xuất hiện của các clip cover đến từ 20 video xuất sắc nhất trong thử thách “Hát Lên Việt Nam Ơi!” - Đây cũng chính là món quà đặc biệt mà đội ngũ sản xuất dành tặng khán giả.

Việc ra mắt MV lần này được thực hiện công phu chưa từng có khi toàn bộ ekip và các nghệ sĩ phải chạy đua với thời gian trong điều kiện làm việc hạn chế như hiện nay, mọi phương pháp phòng dịch cũng được ekip tuân thủ như: đảm bảo từng khu vực quay không quá 20 người, có buồng khử khuẩn, trang bị khẩu trang y tế, nước rửa tay cho cả đoàn,…

Đặc biệt lời bài hát còn được truyền tải cho cộng đồng hơn 3 triệu người khiếm thính tại Việt Nam qua sự hợp tác với tổ chức phi lợi nhuận Hear.Us.Now - xuyên suốt MV có phần diễn đạt theo ngôn ngữ ký hiệu ở bên góc màn hình.

MV có sự góp mặt của Minh Beta, Quang Đăng, Pom, Quỳnh Anh Shyn, nghệ sĩ Trung Dân, siêu mẫu Hà Anh, Khánh Thi. Nghệ sĩ Trung Dân bày tỏ cảm nghĩ sau khi vừa cùng ekip trải qua những ngày làm việc không mệt mỏi trong điều kiện vô cùng khó khăn:

“Tôi vui vì mình đang đóng góp vào một dự án cộng đồng có ý nghĩa. Trong diễn biến khó lường của dịch bệnh, tôi thấy bản thân có trách nhiệm chia sẻ đến cộng đồng nhằm giúp lan tỏa thông điệp tích cực qua lời ca vô cùng hay và truyền động lực của ca khúc này.”

Siêu mẫu Hà Anh, Pom và Quỳnh Anh Shyn đều hồ hởi chia sẻ niềm vui và tự hào khi được tham gia vào dự án âm nhạc tầm vóc quốc gia và có thông điệp mạnh mẽ như vậy.

Dù xuất hiện rất ngắn ở đoạn điệp khúc và được thể hiện bởi các siêu anh hùng cùng người dân, điệu nhảy Fight Fight Fight được coi là một trong những điểm sáng trong MV. Điệu nhảy gây ấn tượng bởi sự dễ thương, gần gũi với các hành động đời thường và đặc biệt rất phù hợp với tính chất của lời hát. Theo tiết lộ, Quang Đăng chính là người đã đích thân biên đạo cho điệu nhảy trên. Anh còn chia sẻ rằng bản thân đã dành rất nhiều thời gian và tâm sức nghiên cứu lời bài hát để đảm bảo tính cộng đồng, dễ nhớ, dễ thuộc, phù hợp với mọi khán giả đều có thể ở nhà chống dịch và nhảy theo, đồng thời tạo được chất riêng cho điệu nhảy Fight Fight Fight. Chia sẻ của kiện tướng Khánh Thi và Quang Đăng, mặc dù phải mặc bộ đồ bảo hộ y tế ngột ngạt suốt quá trình ghi hình và không được lộ diện trên MV, cả hai vẫn rất nhiệt tình trong suốt quá trình quay. "Khi mặc bộ đồ này vào, tôi thực sự cảm nhận được sự khó khăn của các bác sĩ ở tuyến đầu phòng, chống dịch và thực sự biết ơn những người anh hùng đời thường ấy!" - cả hai thích thú chia sẻ.

Chia sẻ về ý tưởng cho thông điệp sâu sắc của MV, doanh nhân - nhạc sĩ Minh Beta cho biết:

“Dự án diễn ra rất gấp rút trong khi dịch bệnh bùng phát, nên càng khó khăn cho công tác ghi hình và phải thay đổi liên tục về kịch bản, nhưng toàn bộ ekip và các nghệ sĩ tin rằng thông điệp ý nghĩa của MV sẽ được truyền tải đến công chúng. Dự án muốn nhắn gửi sự tri ân sâu sắc tới những “chiến binh tinh nhuệ" ở tuyến đầu đang ngày đêm chống dịch như các bác sĩ, bộ đội - chiến sĩ công an, phóng viên, nhà khoa học,... và nhân vật anh hùng Việt (do Minh Beta đảm nhiệm) chính là đại diện cho mỗi cá nhân chúng ta, nhằm kêu gọi tinh thần đoàn kết của cả dân tộc cùng vượt qua cơn Đại dịch. Mỗi chúng ta đều có thể là một “siêu anh hùng" khi cả nước đồng lòng “ai ở đâu hãy ở yên đấy", từng hành động đơn giản nhưng lại có ý nghĩa vì cả cộng đồng như Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa ra chỉ thị.”

-

Ông Nguyễn Đình Anh, Vụ trưởng Vụ Truyền thông và Thi đua, khen thưởng, Bộ Y tế chia sẻ: “Âm nhạc luôn là món ăn tinh thần không thể thiếu trong đời sống mỗi chúng ta. Đặc biệt, trong những lúc đất nước khó khăn, cần sự chung tay, đồng lòng của toàn xã hội, những bản nhạc hào hùng vang lên sẽ thôi thúc mỗi người dân, lay động triệu trái tim đoàn kết, đồng lòng, ý chí không lùi bước trước mọi khó khăn, gian nguy. Chúng ta đang đối mặt với đại dịch bệnh COVID -19, vì vậy, ca khúc “Việt Nam Ơi! Đánh bay COVID!” là một trong những bài hát mang tính cổ động rất cần thiết kêu gọi toàn dân hãy sát cánh cùng nhau, cùng ngành y tế ngăn chặn và đẩy lùi đại dịch này”.

Nhạc sĩ Minh Beta cũng cho biết dự án ra mắt MV được thực hiện chỉ sau 14 ngày nảy sinh ý tưởng, đã nhanh chóng trở thành hiện thực là nhờ sự ủng hộ tinh thần to lớn từ Bộ Y tế và công chúng, sự hỗ trợ chuyên nghiệp từ đội ngũ sản xuất YellowBlocks, SpaceX Media. Đặc biệt là sự ủng hộ chi phí sản xuất từ đối tác đồng hành chiến lược Generali Việt Nam, các đối tác đồng hành Biti's, Elsa, Owen, Sendo, Sunhouse. Dự án cũng nhanh chóng nhận được phần hỗ trợ truyền thông từ các đối tác cộng đồng Metub, Facebook, Truyền hình FPT, Tiktok, Highlands Coffee, 7Sat, Gapo, Onfluencer, Lead The Change, TheFace Media, VRace. “Tôi thực sự tin rằng: Tinh thần đoàn kết sẽ tạo nên điều kì diệu", nhạc sĩ Minh Beta nói.

Sponsored Stories

Design Bold’s Founder, Hung Dinh advises enterprises to quickly take the chance of COVID-19 for digitalisation

"COVID-19 has put companies into a circumstance requiring working from home; thus, we should consider this as an opportunity to enhance operational systems with sustainable and long-term strategies, instead of only concentrating on using technology as a temporal substitute to overcome the “social distancing” period instantly,” Design Bold’s Founder claims

Solo motorbiking around the world - Stories from the road

The notoriously famous "backpacker" Tran Dang Dang Khoa with an old 100cc motorbike as his partner in crime has been wandering on his journey around the world.

Vietnamese technology startups will make big leaps?

According to the leading technology experts, Vietnam is a potential market for technology startups, with a substantial possibility of becoming a "new factory of the world".

#TFMV kêu gọi hành động thử thách bản thân với thông điệp #YouCanChallenge

|News

#TFMV kêu gọi hành động thử thách bản thân với thông điệp #YouCanChallenge

Sau thành công của chiến dịch Lan tỏa cảm hứng mùa Covid với hashtag #InspiringStories, TheFace Magazine Vietnam tiếp tục sứ mệnh truyền động lực thúc đẩy giới trẻ hành động thật quyết liệt, mạnh mẽ hơn để tạo nên những giá trị mới cho chính họ từ những bài học, hành động đáng học hỏi của những người tiên phong với hashtag dự kiến gây ‘bão mạng’ #YouCanChallenge trong thời gian tới.

Phạm Thị Diệu Anh: “Người đi dây” hão huyền, kiên định với mục tiêu, nhưng sẵn lòng thay đổi

|Doanh nhân | The Business Issue

Phạm Thị Diệu Anh: “Người đi dây” hão huyền, kiên định với mục tiêu, nhưng sẵn lòng thay đổi

Phạm Thị Diệu Anh, Managing Director của AIM Academy, với gần 15 năm làm việc tại các tập đoàn đa quốc gia tầm vóc, nhưng đã chọn bắt đầu con đường khởi nghiệp đầy thử thách. "Có những lúc mình nghi ngờ bản thân là kẻ thất bại, kém cỏi năng lực. Rằng liệu con đường mình chọn đã sai, có nên từ bỏ và làm điều khác hoặc đi làm thuê trở lại?" là những dấu hỏi người phụ nữ này từng đặt ra cho mình suốt 5 năm qua. Và kết quả đã như thế nào?

Founder Got It Trần Việt Hùng: Muốn có ước mơ lớn, phải bước ra khỏi vùng an toàn của mình

|Trách nhiệm xã hội | The Community Issue

Founder Got It Trần Việt Hùng: Muốn có ước mơ lớn, phải bước ra khỏi vùng an toàn của mình

“Nếu có ước mơ lớn hơn, muốn thay đổi thế giới, bạn nên nghĩ đến việc bước ra khỏi vùng an toàn của mình, vươn ra thị trường toàn cầu, bắt đầu bằng việc tạo cho mình những thói quen, nhận thức, cách sống văn minh của một công dân toàn cầu…” Founder của Got It, Tiến sĩ 8X Trần Việt Hùng dành lời khuyên cho giới trẻ Việt khi anh nhận thấy rất nhiều tài năng nhí ‘có thể làm nên chuyện’ từ sau hành trình Coding Bootcamp 2020 online thành công do tổ chức giáo dục phi lợi nhuận STEAM for Vietnam thực hiện.

Huỳnh Công Thắng: đi tìm giá trị khởi nghiệp cho giới trẻ

|Doanh nhân | The Business Issue

Huỳnh Công Thắng: đi tìm giá trị khởi nghiệp cho giới trẻ

Dậy sớm và tập thể dục là những thói quen cần có để rèn giũa bản thân nếu muốn thành công, Thắng Huỳnh, mentor (cố vấn) kỳ cựu trong giới khởi nghiệp, nhà sáng lập cộng đồng khởi nghiệp Lead The Change, chia sẻ bí quyết của mình như vậy. Ngay cả khi đã ở vị trí một lãnh đạo, anh vẫn giữ cho mình những thói quen này và tiếp tục truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ.

Chip Nguyễn – Chàng diễn viên trẻ mang nhiều khát vọng lớn

|Influencers | The Entertainment Issue

Chip Nguyễn – Chàng diễn viên trẻ mang nhiều khát vọng lớn

Với Chip Nguyễn, nghệ sĩ thực thụ là một người lột tả tốt con người bên trong mình và hấp dẫn khán giả theo cách chân thật nhất. Anh đã dấn thân vào điện ảnh cũng như bước vào hành trình lắng nghe con người bên trong mình. Thay vì tìm cách làm cho bản thân giống với ai đó, chàng diễn viên trẻ người Czech gốc Việt nỗ lực mỗi ngày để nuôi dưỡng sức mạnh bên trong, ấp ủ khát vọng đưa nghệ thuật Việt đến gần hơn với thế giới.

Jimmi Tuấn - Từ sở thích thủ công đến chuyên gia sáng tạo hàng đầu Việt Nam

|Magazine | The Innovation Issue

Jimmi Tuấn - Từ sở thích thủ công đến chuyên gia sáng tạo hàng đầu Việt Nam

Hạn chế số lượng đầu vào để đảm bảo chất lượng đầu ra, Jimmi Tuấn, một trong những nhà tiên phong trong lĩnh vực sáng tạo thương hiệu của Việt Nam, ở đỉnh cao sự nghiệp vẫn từ chối con đường làm giàu nhanh chóng để có thể tập trung cho đam mê sáng tạo nghệ thuật của mình. Startup này cho biết anh cũng mất một khoảng thời gian dài để 'tiến hóa'với nghề sáng tạo có tốc độ đào thải nhanh chóng.

Doan Kieu My - Chasing the dream of “Superconnector” for the startup world

|Business

Doan Kieu My - Chasing the dream of “Superconnector” for the startup world

YellowBlocks's superconnector Doan Kieu My: "Regardless of gender, we are all individuals with thoughts, ambitions, and passions. Find out what you want to do and be completely determined for it"

In light of the rising innovations in smart devices accommodating the disabled, Vietnamese startups are bracing to bring their products overseas

|Business

In light of the rising innovations in smart devices accommodating the disabled, Vietnamese startups are bracing to bring their products overseas

Developing smart devices for the disabled, a Vietnamese startup is potentially bringing its products overseas