“Việt Nam ơi! Đánh bay COVID!” phát hành MV sau 2 tuần ‘dậy sóng’ trên mạng xã hội

Thực hiện:Thu Lam | Ảnh:Nhân vật cung cấp | 2020-04-10

“Việt Nam ơi! Đánh bay COVID!” phát hành MV sau 2 tuần ‘dậy sóng’ trên mạng xã hội
Chia sẻ:

Nhạc sĩ Minh Beta đã chính thức tung ra MV với ý tưởng siêu anh hùng độc đáo của ca khúc “Việt Nam Ơi! Đánh Bay COVID!”. Thông điệp MV là lời kêu gọi tới cộng đồng về tinh thần đoàn kết chống dịch đã nhận được sự bảo trợ bởi Bộ Y Tế và sự hưởng ứng, tham gia của nhiều tên tuổi nghệ sĩ nổi tiếng. Xem MV tại website chính thức https://minhbeta.com .

Chỉ sau gần 2 tuần ra mắt, phiên bản MP3 đã nhanh chóng nhận được sự yêu thích và ủng hộ từ đông đảo khán giả cả nước, lọt vào Top những ca khúc được yêu thích nhất trên Zing MP3 nhiều ngày liên tiếp và trở thành nhạc chuông chờ của đông đảo khán giả ủng hộ.

Được biết, đây cũng là dự án âm nhạc cộng đồng đầu tiên nhận được sự bảo trợ chính thức từ Bộ Y Tế nhờ thông điệp sâu sắc và ý nghĩa. Doanh nhân - nhạc sĩ Minh Beta cũng cho biết anh thật sự xúc động khi cũng đã nhanh chóng ra mắt MV ‘khủng’ chỉ trong thời gian gấp rút và nguồn lực hết sức hạn chế.

MV lấy bối cảnh một khu dân cư trong cuộc “đại chiến”, “captain Minh Beta” và biệt đội giải cứu xuất hiện để “chiến đấu” với những thông tin và hành động sai lệch, đồng thời chấn chỉnh và đưa ra giải pháp phù hợp, tuyên truyền tới người dân trong khu dân cư cách phòng chống dịch bệnh hiệu quả, văn minh, lặp lại trật tự vốn có của cuộc sống và khiến người dân không còn hoang mang, lo sợ thái quá.

MV là thước phim ngắn nhắc nhở mọi người nâng cao ý thức, góp phần phòng tránh sự lây lan của đại dịch COVID-19 từ chính những hành động rất đơn giản trong cuộc sống thường ngày. Đặc biệt, phần kết thúc của MV có sự xuất hiện của các clip cover đến từ 20 video xuất sắc nhất trong thử thách “Hát Lên Việt Nam Ơi!” - Đây cũng chính là món quà đặc biệt mà đội ngũ sản xuất dành tặng khán giả.

Việc ra mắt MV lần này được thực hiện công phu chưa từng có khi toàn bộ ekip và các nghệ sĩ phải chạy đua với thời gian trong điều kiện làm việc hạn chế như hiện nay, mọi phương pháp phòng dịch cũng được ekip tuân thủ như: đảm bảo từng khu vực quay không quá 20 người, có buồng khử khuẩn, trang bị khẩu trang y tế, nước rửa tay cho cả đoàn,…

Đặc biệt lời bài hát còn được truyền tải cho cộng đồng hơn 3 triệu người khiếm thính tại Việt Nam qua sự hợp tác với tổ chức phi lợi nhuận Hear.Us.Now - xuyên suốt MV có phần diễn đạt theo ngôn ngữ ký hiệu ở bên góc màn hình.

MV có sự góp mặt của Minh Beta, Quang Đăng, Pom, Quỳnh Anh Shyn, nghệ sĩ Trung Dân, siêu mẫu Hà Anh, Khánh Thi. Nghệ sĩ Trung Dân bày tỏ cảm nghĩ sau khi vừa cùng ekip trải qua những ngày làm việc không mệt mỏi trong điều kiện vô cùng khó khăn:

“Tôi vui vì mình đang đóng góp vào một dự án cộng đồng có ý nghĩa. Trong diễn biến khó lường của dịch bệnh, tôi thấy bản thân có trách nhiệm chia sẻ đến cộng đồng nhằm giúp lan tỏa thông điệp tích cực qua lời ca vô cùng hay và truyền động lực của ca khúc này.”

Siêu mẫu Hà Anh, Pom và Quỳnh Anh Shyn đều hồ hởi chia sẻ niềm vui và tự hào khi được tham gia vào dự án âm nhạc tầm vóc quốc gia và có thông điệp mạnh mẽ như vậy.

Dù xuất hiện rất ngắn ở đoạn điệp khúc và được thể hiện bởi các siêu anh hùng cùng người dân, điệu nhảy Fight Fight Fight được coi là một trong những điểm sáng trong MV. Điệu nhảy gây ấn tượng bởi sự dễ thương, gần gũi với các hành động đời thường và đặc biệt rất phù hợp với tính chất của lời hát. Theo tiết lộ, Quang Đăng chính là người đã đích thân biên đạo cho điệu nhảy trên. Anh còn chia sẻ rằng bản thân đã dành rất nhiều thời gian và tâm sức nghiên cứu lời bài hát để đảm bảo tính cộng đồng, dễ nhớ, dễ thuộc, phù hợp với mọi khán giả đều có thể ở nhà chống dịch và nhảy theo, đồng thời tạo được chất riêng cho điệu nhảy Fight Fight Fight. Chia sẻ của kiện tướng Khánh Thi và Quang Đăng, mặc dù phải mặc bộ đồ bảo hộ y tế ngột ngạt suốt quá trình ghi hình và không được lộ diện trên MV, cả hai vẫn rất nhiệt tình trong suốt quá trình quay. "Khi mặc bộ đồ này vào, tôi thực sự cảm nhận được sự khó khăn của các bác sĩ ở tuyến đầu phòng, chống dịch và thực sự biết ơn những người anh hùng đời thường ấy!" - cả hai thích thú chia sẻ.

Chia sẻ về ý tưởng cho thông điệp sâu sắc của MV, doanh nhân - nhạc sĩ Minh Beta cho biết:

“Dự án diễn ra rất gấp rút trong khi dịch bệnh bùng phát, nên càng khó khăn cho công tác ghi hình và phải thay đổi liên tục về kịch bản, nhưng toàn bộ ekip và các nghệ sĩ tin rằng thông điệp ý nghĩa của MV sẽ được truyền tải đến công chúng. Dự án muốn nhắn gửi sự tri ân sâu sắc tới những “chiến binh tinh nhuệ" ở tuyến đầu đang ngày đêm chống dịch như các bác sĩ, bộ đội - chiến sĩ công an, phóng viên, nhà khoa học,... và nhân vật anh hùng Việt (do Minh Beta đảm nhiệm) chính là đại diện cho mỗi cá nhân chúng ta, nhằm kêu gọi tinh thần đoàn kết của cả dân tộc cùng vượt qua cơn Đại dịch. Mỗi chúng ta đều có thể là một “siêu anh hùng" khi cả nước đồng lòng “ai ở đâu hãy ở yên đấy", từng hành động đơn giản nhưng lại có ý nghĩa vì cả cộng đồng như Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa ra chỉ thị.”

-

Ông Nguyễn Đình Anh, Vụ trưởng Vụ Truyền thông và Thi đua, khen thưởng, Bộ Y tế chia sẻ: “Âm nhạc luôn là món ăn tinh thần không thể thiếu trong đời sống mỗi chúng ta. Đặc biệt, trong những lúc đất nước khó khăn, cần sự chung tay, đồng lòng của toàn xã hội, những bản nhạc hào hùng vang lên sẽ thôi thúc mỗi người dân, lay động triệu trái tim đoàn kết, đồng lòng, ý chí không lùi bước trước mọi khó khăn, gian nguy. Chúng ta đang đối mặt với đại dịch bệnh COVID -19, vì vậy, ca khúc “Việt Nam Ơi! Đánh bay COVID!” là một trong những bài hát mang tính cổ động rất cần thiết kêu gọi toàn dân hãy sát cánh cùng nhau, cùng ngành y tế ngăn chặn và đẩy lùi đại dịch này”.

Nhạc sĩ Minh Beta cũng cho biết dự án ra mắt MV được thực hiện chỉ sau 14 ngày nảy sinh ý tưởng, đã nhanh chóng trở thành hiện thực là nhờ sự ủng hộ tinh thần to lớn từ Bộ Y tế và công chúng, sự hỗ trợ chuyên nghiệp từ đội ngũ sản xuất YellowBlocks, SpaceX Media. Đặc biệt là sự ủng hộ chi phí sản xuất từ đối tác đồng hành chiến lược Generali Việt Nam, các đối tác đồng hành Biti's, Elsa, Owen, Sendo, Sunhouse. Dự án cũng nhanh chóng nhận được phần hỗ trợ truyền thông từ các đối tác cộng đồng Metub, Facebook, Truyền hình FPT, Tiktok, Highlands Coffee, 7Sat, Gapo, Onfluencer, Lead The Change, TheFace Media, VRace. “Tôi thực sự tin rằng: Tinh thần đoàn kết sẽ tạo nên điều kì diệu", nhạc sĩ Minh Beta nói.

Sponsored Stories

Công nghệ tiên phong – ‘Thời vận’ mới của Việt Nam

Công nghệ tiên phong trong thời đại hiện nay nắm giữ vai trò quan trọng, thúc đẩy sự phát triển của các tổ chức, doanh nghiệp và rộng hơn là đời sống của con người. Nhiều công nghệ tiên phong là khoa học số, trí tuệ nhân tạo, an ninh mạng, đa phương tiện, IoT, 5G, công nghệ điện tử cloud,... đang được các chuyên gia hàng đầu thế giới và tổ chức Chính phủ đặt nhiều kỳ vọng vào tiềm năng tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới.

“Việt Nam: Tìm kiếm cho ngày mai” – Báo cáo giá trị từ Google

Google chỉ ra các xu hướng tìm kiếm và khám phá cách người Việt đang ngày càng tích hợp kỹ thuật số vào cuộc sống hàng ngày của họ. Nội dung trên Advertising Vietnam.

[Infographic] 18 cuộc chiến thương hiệu đình đám nhất mọi thời đại #5

Series 18 cuộc chiến thương hiệu đình đám nhất mọi thời đại tổng hợp những màn đấu trí kinh điển, những cuộc rượt đuổi sát sao, thậm chí là tìm cách dìm hàng đối thủ để thu hút sự chú ý của khách hàng và chiếm lĩnh thị trường. Tập 5: có sự xuất hiện của hai cặp đối thủ nặng ký: GoJek & Grab, HSBC & Standard-Charted

CHƯƠNG TRÌNH “TÌM KIẾM VÀ KẾT NỐI GIẢI PHÁP ĐỔI MỚI SÁNG TẠO ỨNG PHÓ DỊCH COVID-19 TẠI TP.HCM NĂM 2021“

|Trách nhiệm xã hội

CHƯƠNG TRÌNH “TÌM KIẾM VÀ KẾT NỐI GIẢI PHÁP ĐỔI MỚI SÁNG TẠO ỨNG PHÓ DỊCH COVID-19 TẠI TP.HCM NĂM 2021“

HIS-Covid đang tìm kiếm kết nối giải pháp để lấy lại tinh thần cho người Việt để vượt qua khỏi mua dịch khốn khổ này.

Từ du lịch đến công nghệ 4.0

|Công nghệ

Từ du lịch đến công nghệ 4.0

Những cú đấm bồi liên tiếp của dịch Covid-19 khiến nhiều doanh nghiệp du lịch phải tạm ngưng và cũng không ít doanh nghiệp phải làm thêm công việc khác để duy trì "đứa con" của mình.

Ngô Trần Hải An: “Mỗi người cần phải thử tất cả những gì mà mình thích vì khi còn trẻ chúng ta có rất nhiều cơ hội để sửa sai.”

|Văn hóa | The Impact Issue

Ngô Trần Hải An: “Mỗi người cần phải thử tất cả những gì mà mình thích vì khi còn trẻ chúng ta có rất nhiều cơ hội để sửa sai.”

Sở hữu một “gia tài” đồ sộ với hành trình khám phá hơn 40 quốc gia, gặp mặt tổng thống Nga, Mỹ, Canada, Đức giáo hoàng… và nhiều người nổi tiếng trên thế giới, travel blogger 'Quỷ Cốc Tử' cho rằng anh vẫn đang trong hành trình không ngừng chiến đấu với chính mình và không ngại 'thử' những điều vượt sức để luôn làm mới mình mỗi ngày.

Tết truyền thống đậm chất Châu Âu theo phong cách người Nga

|Văn hóa

Tết truyền thống đậm chất Châu Âu theo phong cách người Nga

Thế giới chuẩn bị đón năm mới 2021 ra sao sau một năm 2020 đầy thử thách và đáng nhớ? Nước Nga vẫn giữ truyền thống rượu vang và bánh kẹo để xua tan cái lạnh giá trong những ngày Tết đến.

Châu Bùi và hành trình làm rạng danh nghề Fashionista ở Việt Nam

|Influencers | The Community Issue

Châu Bùi và hành trình làm rạng danh nghề Fashionista ở Việt Nam

Sau 5 năm luôn phấn đấu trong lĩnh vực bản thân theo đuổi, Châu Bùi không chỉ được biết đến với vai trò một fashionista mà còn là một Influencer đa năng và truyền cảm hứng tới các bạn trẻ. Hành trình dài nỗ lực được đền đáp xứng đáng bằng loạt thành công và sự công nhận từ phía công chúng. Cô gái nhỏ nhắn 23 tuổi đã khiến không ít người ngưỡng mộ và xem như một tấm gương để học tập và theo đuổi định hướng của bản thân.

Những startup Việt đầy tham vọng

|Smart business

Những startup Việt đầy tham vọng

Cuộc thi Startup Wheel 2020 đã chọn ra 10 startup tiêu biểu nhất, những người trẻ có ý tưởng đột phá và đầy bản lĩnh. Họ là những startup trẻ không ngần ngại dấn thân để tìm đến thành công với mục đích mang đến những trải nghiệm mới cho người dùng, khách hàng trong thời đại mới.

Bạn có thể không phải người xuất sắc nhất nhưng phải là người hạnh phúc!

|Doanh nhân

Bạn có thể không phải người xuất sắc nhất nhưng phải là người hạnh phúc!

Chúng ta vẫn thường lầm tưởng rằng chỉ cần được ai đó công nhận, nghĩa là bản thân đã thành công mà quên mất rằng, tự công nhận chính bản thân mình và hạnh phúc với điều đó mới là thành công vẻ vang. Như Giám đốc điều hành Buzzmetrics Tăng Gia Hải Lam chia sẻ rằng, anh không phải người xuất sắc nhất nhưng là người hạnh phúc nhất trong công việc.

#ExtraordinaryChallenge cùng Vương Anh Tú trong cuộc đấu tranh giảm 30kg mỡ thừa  để tự tin debut với vai trò làm ca sĩ

|Chất lượng sống

#ExtraordinaryChallenge cùng Vương Anh Tú trong cuộc đấu tranh giảm 30kg mỡ thừa để tự tin debut với vai trò làm ca sĩ

Bất kỳ ai cũng sẽ bất ngờ khi gặp Vương Anh Tú của hôm nay sau ‘cuộc chiến’ với mỡ thừa mà anh đã trở thành người chiến thắng. 30 kg mỡ thừa đã ‘bị đánh bại’ trước những nỗ lực chiến đấu không mệt mỏi với chế độ kiêng khem cùng lối sống kỷ luật chưa từng có mà anh áp dụng cho mình.