“Việt Nam ơi! Đánh bay Covid” - Dự án âm nhạc cộng đồng đầu tiên nhận được sự ủng hộ chính thức từ Bộ Y Tế

Thực hiện:Thu Lam | Ảnh:Nhân vật cung cấp | 2020-03-30

“Việt Nam ơi! Đánh bay Covid” - Dự án âm nhạc cộng đồng đầu tiên nhận được sự ủng hộ chính thức từ Bộ Y Tế
Chia sẻ:

Nhạc sĩ Minh Beta vừa chính thức ra mắt bản thu âm MP3 phiên bản mùa dịch Covid-19 "Việt Nam ơi! Đánh Bay Covid" dưới sự bảo trợ của Vụ Truyền thông và Thi đua, Khen thưởng, Bộ Y Tế.

Ca khúc đã được Bộ Y Tế kiểm duyệt và đồng ý về nội dung để đưa vào các chương trình tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 của Việt Nam sắp tới. Được biết, "Việt Nam ơi! Đánh bay Covid" là dự án âm nhạc cộng đồng đầu tiên nhận được sự ủng hộ chính thức từ Bộ Y Tế. Đây được coi là một sự quan tâm sâu sắc từ phía Chính phủ và Bộ Y Tế tới tinh thần chống dịch của người dân Việt Nam, và là sự hỗ trợ hết sức quý giá đối với e-kip thực hiện. Trong công văn chỉ đạo của Bộ Y tế nêu rõ, "Trong tình hình dịch bệnh diễn ra phức tạp, toàn Đảng, toàn quân, và toàn dân đang rất cần sự chung tay, nêu cao tinh thần đoàn kết dân tộc, thực hiện đúng các khuyến cáo của Bộ Y tế về chăm sóc sức khoẻ".

Việc nhạc sĩ Minh Beta ra mắt phiên bản mới của ca khúc "Việt Nam ơi!" trong mùa dịch Covid-19 không chỉ lan toả sự tích cực từ một ca khúc đã đi vào trái tim của hàng triệu người Việt Nam, mà lời ca trong phiên bản mới cũng chuyển tải đầy đủ về cách phòng tránh dịch, đặc biệt khích lệ tinh thần, kêu gọi toàn dân chung tay cùng nhau vượt qua khó khăn và lan toả yêu thương. Lời hát tri ân những nỗ lực từ toàn bộ các tầng lớp trong xã hội, từ Chính phủ tới các bác sĩ tuyến đầu chống dịch và đồng thời kêu gọi người dân Việt Nam nghiêm chỉnh chấp hành mọi yêu cầu phòng dịch vì lợi ích chung cho cộng đồng, không ngại cách ly hay kì thị bất kì ai. Đặc biệt nhấn mạnh thông điệp: Việt Nam sẽ không bỏ lại ai phía sau!

"Yêu thương cuộc đời, tin nơi con người, đừng sợ nhé, chúng ta vượt qua hết

Đất nước của mình, bao nhiêu ân tình, Việt Nam không bỏ lại ai phía sau

Việt Nam hỡi, Việt Nam ơi, cùng đoàn kết đánh bay Corona

Việt Nam hỡi, Việt Nam ơi, cùng đoàn kết đánh bay Corona"

(Lời ca khúc "Việt Nam ơi! Đánh Bay Covid!" của nhạc sĩ Minh Beta)

Minh Beta chia sẻ rằng anh đã đặt rất nhiều tâm tư vào ca khúc "Việt Nam ơi! Đánh Bay Covid!" với hy vọng sức lan toả của bài hát sẽ đánh thức tinh thần dân tộc đang âm ỉ cháy trong mỗi người dân Việt Nam. Chia sẻ về cơ duyên sáng tác lời hát mới, Minh Beta nói: "Cảm hứng của mình luôn đến một cách rất ngẫu hứng từ chính những tư liệu từ ngoài đời thực. Ngay đúng thời điểm dịch COVID-19 đang rất căng thẳng và cam go, mình vừa cố gắng bảo vệ bản thân và gia đình khỏi bệnh dịch, vừa động viên anh chị em trong công ty vững tâm, đoàn kết chung tay cùng cộng đồng chống dịch, rồi mình bất chợt nảy ra ý tưởng cải biên lời bài hát "Việt Nam ơi!", cũng thật may mắn khi nhận được rất nhiều lời động viên và ủng hộ từ bạn bè, đó càng là một động lực thôi thúc mình hành động hơn."

Đặc biệt, đội ngũ sản xuất cũng tiết lộ MV "Việt Nam ơi! Đánh bay Covid!" sẽ ra mắt vào cuối tháng 3, là một MV cộng đồng có sự góp mặt của 20 video clip được yêu thích nhất trong thử thách "Hát lên Việt Nam Ơi". Minh Beta chia sẻ: "Đây là một thử thách lip sync dành cho tất cả mọi người, hãy quay video clip hình ảnh bạn đang lip sync đoạn điệp khúc của "Việt Nam Ơi! Đánh bay Covid" và upload lên Facebook cá nhân. Dù ở Việt Nam hay không ở Việt Nam, chỉ cần bạn muốn thể hiện tình yêu với đất nước và chung tay đoàn kết chống dịch thì đều có thể tham gia. Minh và đội ngũ muốn truyền tải hình ảnh con người Việt Nam đẹp đẽ, đoàn kết và luôn trả lời khi đất nước gọi tên mình". Chi tiết về thể lệ thử thách sẽ chính thức được công bố tại trang Fanpage Facebook Minh Beta Official.

Sponsored Stories

Adtima: Ai ‘đọc vị’ được khách hàng sẽ chiến thắng trong mùa Tết hậu COVID-19

Giai đoạn hậu COVID-19, sự thay đổi trong suy nghĩ và thói quen mua sắm là cơ hội để doanh nghiệp chứng tỏ khả năng thấu hiểu, từ đó chinh phục khách hàng. Cuộc chiến này chưa bao giờ dễ dàng, và đường đua chiến dịch Tết như màn trình diễn đầy màu sắc, giàu cảm xúc của các nhãn hàng thấu hiểu khách hàng của họ.

Chiến dịch “Bán chai rỗng giá 10 triệu” – Luồng gió mới cho ngành hàng đậm chất kỹ thuật

Chưa từng có tiền lệ, câu chuyện về chai nước rỗng được rao bán với giá 10 triệu của Karofi đã làm “khuynh đảo” cộng đồng mạng và giới kinh doanh ngành lọc nước.

Chuyên gia Đoàn Kiều My: Startup DeepTech Việt Nam chưa thể tự tiếp thị về mình với nhà đầu tư

Xã hội có nhiều vấn đề để giải quyết, có nhiều giải pháp nhưng cái nào là cái tối ưu nhất cho từng thị trường. Sau bước hiểu về bản chất, các startup giờ đây có thể kết hợp nền tảng công nghệ mới, từ đó sẽ hình thành nên những thế hệ Deep Tech ngày càng tối ưu hóa thị trường hơn, có thể ứng dụng ngày càng nhiều các dự án nền tảng Deep Tech vào đời sống. Để thành công, cần chiến lược thu hút nhà đầu tư ra sao?

Trương Thế Vinh - ‘Voi biển’ đa tài và kiên nhẫn

|Magazine | The Entertainment Issue

Trương Thế Vinh - ‘Voi biển’ đa tài và kiên nhẫn

Việc Trương Thế Vinh công khai chính thức về việc ra mắt ban nhạc “Voi Biển” và đánh dấu cho sự trở lại bằng cột mốc tung MV Happy đầu tiên vào ngày 23/9, đang thu hút sự chú ý của cư dân mạng, đặc biệt là khán giả mến mộ chàng ‘Voi biển’ đa tài, đáng yêu, luôn truyền nguồn năng lượng vui vẻ, hứng khởi trong các vai trò gần đây mà anh tham gia.

Oracle và Walmart đạt được thỏa thuận mua lại TikTok

|News

Oracle và Walmart đạt được thỏa thuận mua lại TikTok

Nền tảng video ngắn có khoảng 100 triệu người dùng ở Mỹ, TikTok, xác nhận đã đàm phán thỏa thuận với hai công ty Mỹ, trong đó Oracle sẽ trở thành nhà cung cấp nền tảng công nghệ còn Walmart là đối tác thương mại. Giá trị và thông tin chi tiết của thương vụ vẫn chưa được công bố.

Nguyễn Phi Vân: Sống không mục tiêu giống đi đường mà không biết đích đến

|Magazine | The Impact Issue

Nguyễn Phi Vân: Sống không mục tiêu giống đi đường mà không biết đích đến

Nữ tác giả quyển sách cộng tác giữa người và AI đầu tiên tại Việt Nam "NYM - Tôi của tương lai", Nguyễn Phi Vân, nói về thành tựu đạt được trong 5 năm qua nhờ vào việc đặt mục tiêu và bám sát theo mục tiêu đó với quyết tâm lớn và không từ bỏ cho dù phải đánh đổi, phải trả giá, phải đương đầu với thử thách lớn đến như thế nào... thay vì suốt ngày than vãn, đổ thừa lý do hay bấu víu vào những bí quyết thành công từ người khác.

Quang Đại - Kẻ mộng mơ luôn hành động

|Magazine | The Business Issue

Quang Đại - Kẻ mộng mơ luôn hành động

Hầu hết mọi người biết đến Quang Đại với tư cách là một người mẫu. Nhưng anh luôn trong tâm thế tìm hiểu nhiều thứ mới, dù đó có thể phải bước qua những ngày chông chênh để hiểu bản thân thực sự muốn gì, có ý tưởng ra sao. Giờ đây, vừa hoạt động nghệ thuật, Quang Đại vừa điều hành 3 dự án kinh doanh lần lượt là: Mơ, Thinker&Dreamer và Nấp vô cùng ấn tượng.

Nguyễn Ngọc Vũ tạo “luật chơi” riêng cho sự nghiệp nghệ thuật của mình

|Magazine | The Impact Issue

Nguyễn Ngọc Vũ tạo “luật chơi” riêng cho sự nghiệp nghệ thuật của mình

Đổi trường, đổi ngành đến 4 lần, từng có lúc bỏ dở việc học chỉ để suy ngẫm xem mình thích gì, Nguyễn Ngọc Vũ cuối cùng cũng đã tìm được một con đường riêng. Con đường không đến từ giảng đường đại học, nhưng lại mở ra một mảnh đất màu mỡ để anh ghi dấu ấn của mình qua những triển lãm nghệ thuật quảng bá văn hóa Việt thu hút sự chú ý của giới chuyên môn quốc tế.

“Voi biển” Trương Thế Vinh sẵn sàng trở lại với “đường đua” âm nhạc

|News

“Voi biển” Trương Thế Vinh sẵn sàng trở lại với “đường đua” âm nhạc

"Voi biển" Trương Thế Vinh hé lộ về việc anh sẽ trở lại với âm nhạc trên trang cá nhân và loạt tin tức thông báo chuẩn bị tung MV mới vào ngày 23/09 tới khiến fan yêu mến thần tượng này 'hóng' đến ngày ra mắt chính thức. Cơn sốt chờ đón sự trở lại của giọng ca "Tình yêu hoa gió" từng chiếm trái tim thế hệ 8X, 9X nay sẽ trở lại trong hình tượng 'Voi biển' Band ra sao?

The images of slaughtered animals will evoke humanity and compassion deep inside each person

|Community

The images of slaughtered animals will evoke humanity and compassion deep inside each person

Wildlife conservationist Nguyen Ngoc Nhu Thao and her journey to save the planet

“Việc nhỏ” nhưng “ý nghĩa to” trong mùa Covid-19

|Trách nhiệm xã hội

“Việc nhỏ” nhưng “ý nghĩa to” trong mùa Covid-19

"Tất cả chúng ta đều chịu tác động, không nhiều thì ít, không vật chất thì tinh thần. Nhưng đáng mừng là, trong lúc hầu như ai cũng đang “tổn thương”, nhưng bằng các hành động nhỏ nhất, những “con người tổn thương” vẫn có thể nương nhau, nhằm tạo ra sức mạnh to lớn, và đẩy nhanh tiến trình hồi phục. Ý thức ấy, đang hiển hiện trong không ít doanh nghiệp, lẫn tư duy của từng người trẻ."