“Việt Nam ơi! Đánh bay Covid” - Dự án âm nhạc cộng đồng đầu tiên nhận được sự ủng hộ chính thức từ Bộ Y Tế

Thực hiện:Thu Lam | Ảnh:Nhân vật cung cấp | 2020-03-30

“Việt Nam ơi! Đánh bay Covid” - Dự án âm nhạc cộng đồng đầu tiên nhận được sự ủng hộ chính thức từ Bộ Y Tế
Chia sẻ:

Nhạc sĩ Minh Beta vừa chính thức ra mắt bản thu âm MP3 phiên bản mùa dịch Covid-19 "Việt Nam ơi! Đánh Bay Covid" dưới sự bảo trợ của Vụ Truyền thông và Thi đua, Khen thưởng, Bộ Y Tế.

Ca khúc đã được Bộ Y Tế kiểm duyệt và đồng ý về nội dung để đưa vào các chương trình tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 của Việt Nam sắp tới. Được biết, "Việt Nam ơi! Đánh bay Covid" là dự án âm nhạc cộng đồng đầu tiên nhận được sự ủng hộ chính thức từ Bộ Y Tế. Đây được coi là một sự quan tâm sâu sắc từ phía Chính phủ và Bộ Y Tế tới tinh thần chống dịch của người dân Việt Nam, và là sự hỗ trợ hết sức quý giá đối với e-kip thực hiện. Trong công văn chỉ đạo của Bộ Y tế nêu rõ, "Trong tình hình dịch bệnh diễn ra phức tạp, toàn Đảng, toàn quân, và toàn dân đang rất cần sự chung tay, nêu cao tinh thần đoàn kết dân tộc, thực hiện đúng các khuyến cáo của Bộ Y tế về chăm sóc sức khoẻ".

Việc nhạc sĩ Minh Beta ra mắt phiên bản mới của ca khúc "Việt Nam ơi!" trong mùa dịch Covid-19 không chỉ lan toả sự tích cực từ một ca khúc đã đi vào trái tim của hàng triệu người Việt Nam, mà lời ca trong phiên bản mới cũng chuyển tải đầy đủ về cách phòng tránh dịch, đặc biệt khích lệ tinh thần, kêu gọi toàn dân chung tay cùng nhau vượt qua khó khăn và lan toả yêu thương. Lời hát tri ân những nỗ lực từ toàn bộ các tầng lớp trong xã hội, từ Chính phủ tới các bác sĩ tuyến đầu chống dịch và đồng thời kêu gọi người dân Việt Nam nghiêm chỉnh chấp hành mọi yêu cầu phòng dịch vì lợi ích chung cho cộng đồng, không ngại cách ly hay kì thị bất kì ai. Đặc biệt nhấn mạnh thông điệp: Việt Nam sẽ không bỏ lại ai phía sau!

"Yêu thương cuộc đời, tin nơi con người, đừng sợ nhé, chúng ta vượt qua hết

Đất nước của mình, bao nhiêu ân tình, Việt Nam không bỏ lại ai phía sau

Việt Nam hỡi, Việt Nam ơi, cùng đoàn kết đánh bay Corona

Việt Nam hỡi, Việt Nam ơi, cùng đoàn kết đánh bay Corona"

(Lời ca khúc "Việt Nam ơi! Đánh Bay Covid!" của nhạc sĩ Minh Beta)

Minh Beta chia sẻ rằng anh đã đặt rất nhiều tâm tư vào ca khúc "Việt Nam ơi! Đánh Bay Covid!" với hy vọng sức lan toả của bài hát sẽ đánh thức tinh thần dân tộc đang âm ỉ cháy trong mỗi người dân Việt Nam. Chia sẻ về cơ duyên sáng tác lời hát mới, Minh Beta nói: "Cảm hứng của mình luôn đến một cách rất ngẫu hứng từ chính những tư liệu từ ngoài đời thực. Ngay đúng thời điểm dịch COVID-19 đang rất căng thẳng và cam go, mình vừa cố gắng bảo vệ bản thân và gia đình khỏi bệnh dịch, vừa động viên anh chị em trong công ty vững tâm, đoàn kết chung tay cùng cộng đồng chống dịch, rồi mình bất chợt nảy ra ý tưởng cải biên lời bài hát "Việt Nam ơi!", cũng thật may mắn khi nhận được rất nhiều lời động viên và ủng hộ từ bạn bè, đó càng là một động lực thôi thúc mình hành động hơn."

Đặc biệt, đội ngũ sản xuất cũng tiết lộ MV "Việt Nam ơi! Đánh bay Covid!" sẽ ra mắt vào cuối tháng 3, là một MV cộng đồng có sự góp mặt của 20 video clip được yêu thích nhất trong thử thách "Hát lên Việt Nam Ơi". Minh Beta chia sẻ: "Đây là một thử thách lip sync dành cho tất cả mọi người, hãy quay video clip hình ảnh bạn đang lip sync đoạn điệp khúc của "Việt Nam Ơi! Đánh bay Covid" và upload lên Facebook cá nhân. Dù ở Việt Nam hay không ở Việt Nam, chỉ cần bạn muốn thể hiện tình yêu với đất nước và chung tay đoàn kết chống dịch thì đều có thể tham gia. Minh và đội ngũ muốn truyền tải hình ảnh con người Việt Nam đẹp đẽ, đoàn kết và luôn trả lời khi đất nước gọi tên mình". Chi tiết về thể lệ thử thách sẽ chính thức được công bố tại trang Fanpage Facebook Minh Beta Official.

Sponsored Stories

Data Station #11 – Tương lai tài chính số Đông Nam Á

Không chỉ đơn thuần chia sẻ những báo cáo hữu ích, Data Station là loạt bài phỏng vấn đào sâu vào các kết quả nghiên cứu, dưới góc nhìn của người trong cuộc, nhằm đưa ra những quan điểm sâu sắc và đề xuất có tính ứng dụng cao cho kế hoạch marketing sắp tới của bạn.

Giải mã Gen Z – Người bản địa số

Gen Z thực sự là "True Gen – Thế hệ đích thực" với các đặc tính: theo đuổi lý tưởng của mình, thích đối đầu hơn và ít mở lòng, chấp nhận nhiều quan điểm khác nhau. Cùng tìm hiểu quan điểm của Gen Z tác động đến các thế hệ khác trong tiêu dùng nói chung.

Mobile không còn là kênh tiếp thị ưu tiên mà bắt buộc để “sống còn”

Covid-19 khiến Nike đã đóng cửa hơn 5.000 trong số khoảng 7.000 cửa hàng tại Trung Quốc nhưng Nike vẫn tăng trưởng hơn 30% doanh số bán hàng trực tuyến tại Trung Quốc lớn hơn so với cùng kỳ năm ngoái. Họ đã làm điều đó như thế nào?

“Cơn sốt” livestream có thể bán được mọi thứ đến Og Mandino cũng không ngờ

|News

“Cơn sốt” livestream có thể bán được mọi thứ đến Og Mandino cũng không ngờ

Og Mandino, tác giả cuốn sách nổi tiếng "Người bán hàng vĩ đại nhất thế giới" cũng không ngờ rằng "nữ hoàng livestream" Huang Wei có thể chốt deal gói phóng tên lửa trị giá 5,6 triệu USD chỉ vài phút… nhờ livestream.

Chuyện của Quang Đăng – Từ trường kinh doanh đến chàng vũ công “gây sốt”

|Magazine | The Entertainment Issue

Chuyện của Quang Đăng – Từ trường kinh doanh đến chàng vũ công “gây sốt”

Quang Đăng, chàng vũ công thu hút truyền thông thế giới mùa Covid với sáng tác "Vũ điệu rửa tay" "gây sốt" đang từng bước viết nên câu chuyện cuộc đời mình qua những thành công ấn tượng trong lĩnh vực nghệ thuật nhảy múa hiện đại.

Nữ nhiếp ảnh gia 8X và ước mơ “được chụp ảnh càng lâu càng tốt”

|Magazine | The Entertainment Issue

Nữ nhiếp ảnh gia 8X và ước mơ “được chụp ảnh càng lâu càng tốt”

Khi nhìn vào những bức ảnh chân dung được chụp bởi nhiếp ảnh gia Dy Duyên, chúng ta như đang cảm nhận nội tâm của nhân vật qua lăng kính nội tâm của chính ta. Đây có phải là đỉnh cao của nghệ thuật phơi sáng: làm cho người xem cảm nhận mình đang sống trong từng khung hình?

Điều gì khiến anh nông dân này vẫn bán được sầu riêng với giá 200.000 VNĐ/kg xuyên suốt mùa dịch?

|Doanh nhân

Điều gì khiến anh nông dân này vẫn bán được sầu riêng với giá 200.000 VNĐ/kg xuyên suốt mùa dịch?

Covid-19 khiến các cửa hàng sầu riêng chín tự nhiên 9 Phẻ đang trên đà phát triển phải khựng lại và bị thu hẹp dần. Nhưng sức sống của một thương hiệu Nông sản Việt từ tầm nhìn của CEO Hà Duy Trung vẫn mãnh liệt hơn bao giờ hết.

Sunday Brunch E2: “Croissant cua lột” giòn tan béo ngậy cho ngày cuối tuần rộn rã

|Ẩm thực

Sunday Brunch E2: “Croissant cua lột” giòn tan béo ngậy cho ngày cuối tuần rộn rã

Cuối tuần này, cùng vào bếp trổ tài chế biến món “Croissant cua lột” ngon như tiêu chuẩn nhà hàng hạng sang chỉ với vài ‘bí kíp’ có sẵn từ công thức của chuyên gia. Brunch tại nhà với Croissant cua lột, gồm bánh Croissant với trái bơ cắt lát, trứng khuấy, cua lột chiên giòn và sốt trứng.

Sắp chia tay thương hiệu GoViet

|News

Sắp chia tay thương hiệu GoViet

Sau gần 2 năm tham chiến thị trường gọi xe, thương hiệu GoViet và màu áo đồng phục đỏ của tài xế chuẩn bị biến mất, thay bằng cái tên mới là Gojek Việt Nam.

CEO Kyber Network Lợi Lưu: “Blockchain là cơ hội bứt phá về công nghệ cho người Việt”

|Công nghệ

CEO Kyber Network Lợi Lưu: “Blockchain là cơ hội bứt phá về công nghệ cho người Việt”

Blockchain có thể được xem là giải pháp có khả năng xử lý nhiều vấn đề bất cập về kinh tế xã hội, nhất là sau khi Covid-19 xảy đến. Và công nghệ Blockchain cũng được tiến sĩ trẻ Lợi Lưu, Giám đốc điều hành Kyber Network dự đoán sẽ phát triển mạnh hơn nữa trong tương lai.

Đồng sáng lập School of Gumption, Phạm Hải Yến: “Sự quan tâm lẫn nhau, tình yêu và trí tưởng tượng sẽ giúp ta chinh phục robot thay vì làm nô lệ cho công nghệ”

|Magazine | The Impact Issue

Đồng sáng lập School of Gumption, Phạm Hải Yến: “Sự quan tâm lẫn nhau, tình yêu và trí tưởng tượng sẽ giúp ta chinh phục robot thay vì làm nô lệ cho công nghệ”

"Sự quan tâm lẫn nhau, tình yêu và trí tưởng tượng sẽ giúp ta chinh phục robot thay vì làm nô lệ cho công nghệ", School of Gumption tin tưởng như vậy. Và niềm tin đó được gieo từ một trong những người sáng lập nên ngôi trường này – Phạm Hải Yến.