Xu hướng Á ĐÔNG trỗi dậy

Thực hiện:THE FACE TEAM | Ảnh:BAYA | 2020-02-19

Xu hướng Á ĐÔNG trỗi dậy
Chia sẻ:

Sau làn sóng Scandinavian mạnh mẽ, năm 2019 đánh dấu sự trở lại của xu hướng Á Đông trong thiết kế nội thất và trang trí nhà cửa. Tinh thần Á Đông mang lại sự ấm áp cho căn nhà nhưng không đánh mất nét hiện đại và sự tiện lợi cho không gian sống.

Bộ phòng ngủ AKIO

Bộ bàn ăn Hùng Vương

Khác với phong cách phương Tây đề cao sự phóng khoáng trong nội thất, xu hướng Á Đông tập trung vào việc sắp xếp đồ đạc gọn gàng, khoa học, thường đặt đối xứng để thể hiện sự cân bằng. Điều này giúp người sử dụng không gian có một cuộc sống ngăn nắp và tiện dụng, phù hợp với các căn hộ có diện tích nhỏ.

Đồ nội thất phong cách Á Đông được chăm chút vào chi tiết thay vì tối giản như phong cách hiện đại phương Tây. Tuy nhiên, để phù hợp với hơi thở đương đại, các chi tiết sử dụng trong thiết kế nội thất phong cách Á Đông được đưa vào một cách tinh tế, nhẹ nhàng để không đánh mất nét hiện đại cho ngôi nhà.

Những món đồ nội thất thường có thiết kế đơn giản, sử dụng nguyên liệu nguồn gốc tự nhiên như gỗ, cói, mây tre, vải nhung, vải đũi,… Bên cạnh đó, những bức tranh thêu, tranh lụa hay những bức tranh thủy mặc cũng là những lựa chọn độc đáo tạo nên một nét rất riêng cho phong cách nội thất Á Đông. Nếu là người yêu thích sự lãng mạn thì những bức bình phong, đồ gốm, trà và hoa…sẽ là lựa chọn phù hợp làm không gian thêm ấm cúng, gần gũi, bình yên. Điều này giúp cả căn nhà trở nên gần gũi với thiên nhiên, giúp con người hiện đại dễ dàng tìm lại sự cân bằng khi trở về sau những căng thẳng thường nhật từ công việc và cuộc sống.

Thường thấy trong phong cách nội thất Á Đông chính là nhóm màu gỗ đậm, màu trung tính nhưng được điểm xuyết bằng những màu mạnh như: đỏ, xanh lá, xanh dương tông sẫm. Điều này giúp không gian vừa đảm bảo sự dễ chịu những cũng thật ấn tượng bởi những sắc màu nổi bật.

———————————————————
CÂU CHUYỆN BỘ TRANH, GỐI STORY
———————————————————

Các chi tiết trang trí theo phong cách Á Đông thường được lấy từ những hình ảnh quen thuộc với người châu Á, như chi tiết hoa sen hay những hình ảnh phố phường thân thương. Bộ sản phẩm STORY của BAYA là một bộ sưu tập như vậy.

Đây là một dự án kết hợp với họa sĩ Đoàn Linh Chi, tạo ra sản phẩm độc đáo và khác biệt cho BAYA. Với định hướng mang đến cho thị trường những sản phẩm gần gũi với người Việt Nam, bộ tranh trang trí STORY được BAYA đầu tư là hình ảnh đường phố thân quen với bất kì người Việt Nam nào. Bộ tranh được họa sĩ Đoàn Linh Chi vẽ riêng cho BAYA, lấy cảm hứng từ những hình ảnh quen thuộc hàng ngày chị gặp trên những góc phố Hà Nội hay khi về quê. Mong muốn của họa sĩ và BAYA thực sự đã gặp nhau tại 1 điểm, đó chính là mang những nét đẹp tinh tế của Việt Nam vào dòng tranh trang trí, tạo những kết nối đặc biệt với người Việt Nam và những người yêu văn hóa Việt Nam.

Trung tâm tư vấn và thiết kế nội thất BAYA có văn phòng tại số 81 Vũ Trọng Phụng, vừa mới ra mắt showroom đặc sắc có một không hai tại Hà Nội với hệ thống nhà mẫu giúp khách hàng mục kích sở thị cách bố trí sản phẩm trong những không gian khác nhau (căn hộ studio, căn 2 phòng ngủ, 3 phòng ngủ).

Các sản phẩm có bán tại hệ thống siêu thị nội thất và đồ trang trí BAYA – www.baya.vn

Thông tin hệ thống cửa hàng: https://baya.vn/vi/maplist/

Chia sẻ:

Bản quyền thuộc ấn phẩm THEFACE

Tags: #theface,#xuhuongADong

Xem thêm:

Sponsored Stories

Data Station #11 – Tương lai tài chính số Đông Nam Á

Không chỉ đơn thuần chia sẻ những báo cáo hữu ích, Data Station là loạt bài phỏng vấn đào sâu vào các kết quả nghiên cứu, dưới góc nhìn của người trong cuộc, nhằm đưa ra những quan điểm sâu sắc và đề xuất có tính ứng dụng cao cho kế hoạch marketing sắp tới của bạn.

Giải mã Gen Z – Người bản địa số

Gen Z thực sự là "True Gen – Thế hệ đích thực" với các đặc tính: theo đuổi lý tưởng của mình, thích đối đầu hơn và ít mở lòng, chấp nhận nhiều quan điểm khác nhau. Cùng tìm hiểu quan điểm của Gen Z tác động đến các thế hệ khác trong tiêu dùng nói chung.

Mobile không còn là kênh tiếp thị ưu tiên mà bắt buộc để “sống còn”

Covid-19 khiến Nike đã đóng cửa hơn 5.000 trong số khoảng 7.000 cửa hàng tại Trung Quốc nhưng Nike vẫn tăng trưởng hơn 30% doanh số bán hàng trực tuyến tại Trung Quốc lớn hơn so với cùng kỳ năm ngoái. Họ đã làm điều đó như thế nào?

Lợi Lưu và niềm tin vào Blockchain với Kyber Network

|Magazine | The Technology Issue

Lợi Lưu và niềm tin vào Blockchain với Kyber Network

Điều gì giúp Kyber Network trở thành một trong những thương vụ gọi vốn ICO lớn nhất trong lịch sử startup tại Việt Nam và ngang hàng với 10 công ty khởi nghiệp hàng đầu thế giới về số tiền được huy động năm 2017? Cùng tìm hiểu câu chuyện khởi nghiệp của nhà sáng lập trẻ danh tiếng Lợi Lưu.

“Cơn sốt” livestream có thể bán được mọi thứ đến Og Mandino cũng không ngờ

|News

“Cơn sốt” livestream có thể bán được mọi thứ đến Og Mandino cũng không ngờ

Og Mandino, tác giả cuốn sách nổi tiếng "Người bán hàng vĩ đại nhất thế giới" cũng không ngờ rằng "nữ hoàng livestream" Huang Wei có thể chốt deal gói phóng tên lửa trị giá 5,6 triệu USD chỉ vài phút… nhờ livestream.

Chuyện của Quang Đăng – Từ trường kinh doanh đến chàng vũ công “gây sốt”

|Magazine | The Entertainment Issue

Chuyện của Quang Đăng – Từ trường kinh doanh đến chàng vũ công “gây sốt”

Quang Đăng, chàng vũ công thu hút truyền thông thế giới mùa Covid với sáng tác "Vũ điệu rửa tay" "gây sốt" đang từng bước viết nên câu chuyện cuộc đời mình qua những thành công ấn tượng trong lĩnh vực nghệ thuật nhảy múa hiện đại.

Nữ nhiếp ảnh gia 8X và ước mơ “được chụp ảnh càng lâu càng tốt”

|Magazine | The Entertainment Issue

Nữ nhiếp ảnh gia 8X và ước mơ “được chụp ảnh càng lâu càng tốt”

Khi nhìn vào những bức ảnh chân dung được chụp bởi nhiếp ảnh gia Dy Duyên, chúng ta như đang cảm nhận nội tâm của nhân vật qua lăng kính nội tâm của chính ta. Đây có phải là đỉnh cao của nghệ thuật phơi sáng: làm cho người xem cảm nhận mình đang sống trong từng khung hình?

Điều gì khiến anh nông dân này vẫn bán được sầu riêng với giá 200.000 VNĐ/kg xuyên suốt mùa dịch?

|Doanh nhân

Điều gì khiến anh nông dân này vẫn bán được sầu riêng với giá 200.000 VNĐ/kg xuyên suốt mùa dịch?

Covid-19 khiến các cửa hàng sầu riêng chín tự nhiên 9 Phẻ đang trên đà phát triển phải khựng lại và bị thu hẹp dần. Nhưng sức sống của một thương hiệu Nông sản Việt từ tầm nhìn của CEO Hà Duy Trung vẫn mãnh liệt hơn bao giờ hết.

Sunday Brunch E2: “Croissant cua lột” giòn tan béo ngậy cho ngày cuối tuần rộn rã

|Ẩm thực

Sunday Brunch E2: “Croissant cua lột” giòn tan béo ngậy cho ngày cuối tuần rộn rã

Cuối tuần này, cùng vào bếp trổ tài chế biến món “Croissant cua lột” ngon như tiêu chuẩn nhà hàng hạng sang chỉ với vài ‘bí kíp’ có sẵn từ công thức của chuyên gia. Brunch tại nhà với Croissant cua lột, gồm bánh Croissant với trái bơ cắt lát, trứng khuấy, cua lột chiên giòn và sốt trứng.

Sắp chia tay thương hiệu GoViet

|News

Sắp chia tay thương hiệu GoViet

Sau gần 2 năm tham chiến thị trường gọi xe, thương hiệu GoViet và màu áo đồng phục đỏ của tài xế chuẩn bị biến mất, thay bằng cái tên mới là Gojek Việt Nam.

CEO Kyber Network Lợi Lưu: “Blockchain là cơ hội bứt phá về công nghệ cho người Việt”

|Công nghệ

CEO Kyber Network Lợi Lưu: “Blockchain là cơ hội bứt phá về công nghệ cho người Việt”

Blockchain có thể được xem là giải pháp có khả năng xử lý nhiều vấn đề bất cập về kinh tế xã hội, nhất là sau khi Covid-19 xảy đến. Và công nghệ Blockchain cũng được tiến sĩ trẻ Lợi Lưu, Giám đốc điều hành Kyber Network dự đoán sẽ phát triển mạnh hơn nữa trong tương lai.