Xu hướng Á ĐÔNG trỗi dậy

Thực hiện:THE FACE TEAM | Ảnh:BAYA | 2020-02-19

Xu hướng Á ĐÔNG trỗi dậy
Chia sẻ:

Sau làn sóng Scandinavian mạnh mẽ, năm 2019 đánh dấu sự trở lại của xu hướng Á Đông trong thiết kế nội thất và trang trí nhà cửa. Tinh thần Á Đông mang lại sự ấm áp cho căn nhà nhưng không đánh mất nét hiện đại và sự tiện lợi cho không gian sống.

Bộ phòng ngủ AKIO

Bộ bàn ăn Hùng Vương

Khác với phong cách phương Tây đề cao sự phóng khoáng trong nội thất, xu hướng Á Đông tập trung vào việc sắp xếp đồ đạc gọn gàng, khoa học, thường đặt đối xứng để thể hiện sự cân bằng. Điều này giúp người sử dụng không gian có một cuộc sống ngăn nắp và tiện dụng, phù hợp với các căn hộ có diện tích nhỏ.

Đồ nội thất phong cách Á Đông được chăm chút vào chi tiết thay vì tối giản như phong cách hiện đại phương Tây. Tuy nhiên, để phù hợp với hơi thở đương đại, các chi tiết sử dụng trong thiết kế nội thất phong cách Á Đông được đưa vào một cách tinh tế, nhẹ nhàng để không đánh mất nét hiện đại cho ngôi nhà.

Những món đồ nội thất thường có thiết kế đơn giản, sử dụng nguyên liệu nguồn gốc tự nhiên như gỗ, cói, mây tre, vải nhung, vải đũi,… Bên cạnh đó, những bức tranh thêu, tranh lụa hay những bức tranh thủy mặc cũng là những lựa chọn độc đáo tạo nên một nét rất riêng cho phong cách nội thất Á Đông. Nếu là người yêu thích sự lãng mạn thì những bức bình phong, đồ gốm, trà và hoa…sẽ là lựa chọn phù hợp làm không gian thêm ấm cúng, gần gũi, bình yên. Điều này giúp cả căn nhà trở nên gần gũi với thiên nhiên, giúp con người hiện đại dễ dàng tìm lại sự cân bằng khi trở về sau những căng thẳng thường nhật từ công việc và cuộc sống.

Thường thấy trong phong cách nội thất Á Đông chính là nhóm màu gỗ đậm, màu trung tính nhưng được điểm xuyết bằng những màu mạnh như: đỏ, xanh lá, xanh dương tông sẫm. Điều này giúp không gian vừa đảm bảo sự dễ chịu những cũng thật ấn tượng bởi những sắc màu nổi bật.

———————————————————
CÂU CHUYỆN BỘ TRANH, GỐI STORY
———————————————————

Các chi tiết trang trí theo phong cách Á Đông thường được lấy từ những hình ảnh quen thuộc với người châu Á, như chi tiết hoa sen hay những hình ảnh phố phường thân thương. Bộ sản phẩm STORY của BAYA là một bộ sưu tập như vậy.

Đây là một dự án kết hợp với họa sĩ Đoàn Linh Chi, tạo ra sản phẩm độc đáo và khác biệt cho BAYA. Với định hướng mang đến cho thị trường những sản phẩm gần gũi với người Việt Nam, bộ tranh trang trí STORY được BAYA đầu tư là hình ảnh đường phố thân quen với bất kì người Việt Nam nào. Bộ tranh được họa sĩ Đoàn Linh Chi vẽ riêng cho BAYA, lấy cảm hứng từ những hình ảnh quen thuộc hàng ngày chị gặp trên những góc phố Hà Nội hay khi về quê. Mong muốn của họa sĩ và BAYA thực sự đã gặp nhau tại 1 điểm, đó chính là mang những nét đẹp tinh tế của Việt Nam vào dòng tranh trang trí, tạo những kết nối đặc biệt với người Việt Nam và những người yêu văn hóa Việt Nam.

Trung tâm tư vấn và thiết kế nội thất BAYA có văn phòng tại số 81 Vũ Trọng Phụng, vừa mới ra mắt showroom đặc sắc có một không hai tại Hà Nội với hệ thống nhà mẫu giúp khách hàng mục kích sở thị cách bố trí sản phẩm trong những không gian khác nhau (căn hộ studio, căn 2 phòng ngủ, 3 phòng ngủ).

Các sản phẩm có bán tại hệ thống siêu thị nội thất và đồ trang trí BAYA – www.baya.vn

Thông tin hệ thống cửa hàng: https://baya.vn/vi/maplist/

Chia sẻ:

Bản quyền thuộc ấn phẩm THEFACE

Tags: #theface,#xuhuongADong

Xem thêm:

Sponsored Stories

Adtima: Ai ‘đọc vị’ được khách hàng sẽ chiến thắng trong mùa Tết hậu COVID-19

Giai đoạn hậu COVID-19, sự thay đổi trong suy nghĩ và thói quen mua sắm là cơ hội để doanh nghiệp chứng tỏ khả năng thấu hiểu, từ đó chinh phục khách hàng. Cuộc chiến này chưa bao giờ dễ dàng, và đường đua chiến dịch Tết như màn trình diễn đầy màu sắc, giàu cảm xúc của các nhãn hàng thấu hiểu khách hàng của họ.

Chiến dịch “Bán chai rỗng giá 10 triệu” – Luồng gió mới cho ngành hàng đậm chất kỹ thuật

Chưa từng có tiền lệ, câu chuyện về chai nước rỗng được rao bán với giá 10 triệu của Karofi đã làm “khuynh đảo” cộng đồng mạng và giới kinh doanh ngành lọc nước.

Chuyên gia Đoàn Kiều My: Startup DeepTech Việt Nam chưa thể tự tiếp thị về mình với nhà đầu tư

Xã hội có nhiều vấn đề để giải quyết, có nhiều giải pháp nhưng cái nào là cái tối ưu nhất cho từng thị trường. Sau bước hiểu về bản chất, các startup giờ đây có thể kết hợp nền tảng công nghệ mới, từ đó sẽ hình thành nên những thế hệ Deep Tech ngày càng tối ưu hóa thị trường hơn, có thể ứng dụng ngày càng nhiều các dự án nền tảng Deep Tech vào đời sống. Để thành công, cần chiến lược thu hút nhà đầu tư ra sao?

Trần Tuấn Việt: “Ảnh hay” hay hơn “ảnh đẹp”

|Magazine | The Impact Issue

Trần Tuấn Việt: “Ảnh hay” hay hơn “ảnh đẹp”

Khoảnh khắc “Làm hương” được đăng tải trong tạp chí National Geographic là bước ngoặt lớn nhất và làm thay đổi cuộc đời của Trần Tuấn Việt. Kể từ đó, “Làm hương” đã truyền cảm hứng cho rất nhiều bạn bè trong và ngoài nước đến với những làng nghề làm hương để sáng tác ảnh, đồng thời khiến “cha đẻ” của nó trở thành một trong số những gương mặt nổi bật, tiên phong trong hoạt động giới thiệu hình ảnh Việt Nam ra thế giới.

Trương Thế Vinh - ‘Voi biển’ đa tài và kiên nhẫn

|Magazine | The Entertainment Issue

Trương Thế Vinh - ‘Voi biển’ đa tài và kiên nhẫn

Việc Trương Thế Vinh công khai chính thức về việc ra mắt ban nhạc “Voi Biển” và đánh dấu cho sự trở lại bằng cột mốc tung MV Happy đầu tiên vào ngày 23/9, đang thu hút sự chú ý của cư dân mạng, đặc biệt là khán giả mến mộ chàng ‘Voi biển’ đa tài, đáng yêu, luôn truyền nguồn năng lượng vui vẻ, hứng khởi trong các vai trò gần đây mà anh tham gia.

Oracle và Walmart đạt được thỏa thuận mua lại TikTok

|News

Oracle và Walmart đạt được thỏa thuận mua lại TikTok

Nền tảng video ngắn có khoảng 100 triệu người dùng ở Mỹ, TikTok, xác nhận đã đàm phán thỏa thuận với hai công ty Mỹ, trong đó Oracle sẽ trở thành nhà cung cấp nền tảng công nghệ còn Walmart là đối tác thương mại. Giá trị và thông tin chi tiết của thương vụ vẫn chưa được công bố.

Nguyễn Phi Vân: Sống không mục tiêu giống đi đường mà không biết đích đến

|Magazine | The Impact Issue

Nguyễn Phi Vân: Sống không mục tiêu giống đi đường mà không biết đích đến

Nữ tác giả quyển sách cộng tác giữa người và AI đầu tiên tại Việt Nam "NYM - Tôi của tương lai", Nguyễn Phi Vân, nói về thành tựu đạt được trong 5 năm qua nhờ vào việc đặt mục tiêu và bám sát theo mục tiêu đó với quyết tâm lớn và không từ bỏ cho dù phải đánh đổi, phải trả giá, phải đương đầu với thử thách lớn đến như thế nào... thay vì suốt ngày than vãn, đổ thừa lý do hay bấu víu vào những bí quyết thành công từ người khác.

Quang Đại - Kẻ mộng mơ luôn hành động

|Magazine | The Business Issue

Quang Đại - Kẻ mộng mơ luôn hành động

Hầu hết mọi người biết đến Quang Đại với tư cách là một người mẫu. Nhưng anh luôn trong tâm thế tìm hiểu nhiều thứ mới, dù đó có thể phải bước qua những ngày chông chênh để hiểu bản thân thực sự muốn gì, có ý tưởng ra sao. Giờ đây, vừa hoạt động nghệ thuật, Quang Đại vừa điều hành 3 dự án kinh doanh lần lượt là: Mơ, Thinker&Dreamer và Nấp vô cùng ấn tượng.

Nguyễn Ngọc Vũ tạo “luật chơi” riêng cho sự nghiệp nghệ thuật của mình

|Magazine | The Impact Issue

Nguyễn Ngọc Vũ tạo “luật chơi” riêng cho sự nghiệp nghệ thuật của mình

Đổi trường, đổi ngành đến 4 lần, từng có lúc bỏ dở việc học chỉ để suy ngẫm xem mình thích gì, Nguyễn Ngọc Vũ cuối cùng cũng đã tìm được một con đường riêng. Con đường không đến từ giảng đường đại học, nhưng lại mở ra một mảnh đất màu mỡ để anh ghi dấu ấn của mình qua những triển lãm nghệ thuật quảng bá văn hóa Việt thu hút sự chú ý của giới chuyên môn quốc tế.

“Voi biển” Trương Thế Vinh sẵn sàng trở lại với “đường đua” âm nhạc

|News

“Voi biển” Trương Thế Vinh sẵn sàng trở lại với “đường đua” âm nhạc

"Voi biển" Trương Thế Vinh hé lộ về việc anh sẽ trở lại với âm nhạc trên trang cá nhân và loạt tin tức thông báo chuẩn bị tung MV mới vào ngày 23/09 tới khiến fan yêu mến thần tượng này 'hóng' đến ngày ra mắt chính thức. Cơn sốt chờ đón sự trở lại của giọng ca "Tình yêu hoa gió" từng chiếm trái tim thế hệ 8X, 9X nay sẽ trở lại trong hình tượng 'Voi biển' Band ra sao?

The images of slaughtered animals will evoke humanity and compassion deep inside each person

|Community

The images of slaughtered animals will evoke humanity and compassion deep inside each person

Wildlife conservationist Nguyen Ngoc Nhu Thao and her journey to save the planet