Xu hướng Á ĐÔNG trỗi dậy

Thực hiện:THE FACE TEAM | Ảnh:BAYA | 2020-02-19

Xu hướng Á ĐÔNG trỗi dậy
Chia sẻ:

Sau làn sóng Scandinavian mạnh mẽ, năm 2019 đánh dấu sự trở lại của xu hướng Á Đông trong thiết kế nội thất và trang trí nhà cửa. Tinh thần Á Đông mang lại sự ấm áp cho căn nhà nhưng không đánh mất nét hiện đại và sự tiện lợi cho không gian sống.

Bộ phòng ngủ AKIO

Bộ bàn ăn Hùng Vương

Khác với phong cách phương Tây đề cao sự phóng khoáng trong nội thất, xu hướng Á Đông tập trung vào việc sắp xếp đồ đạc gọn gàng, khoa học, thường đặt đối xứng để thể hiện sự cân bằng. Điều này giúp người sử dụng không gian có một cuộc sống ngăn nắp và tiện dụng, phù hợp với các căn hộ có diện tích nhỏ.

Đồ nội thất phong cách Á Đông được chăm chút vào chi tiết thay vì tối giản như phong cách hiện đại phương Tây. Tuy nhiên, để phù hợp với hơi thở đương đại, các chi tiết sử dụng trong thiết kế nội thất phong cách Á Đông được đưa vào một cách tinh tế, nhẹ nhàng để không đánh mất nét hiện đại cho ngôi nhà.

Những món đồ nội thất thường có thiết kế đơn giản, sử dụng nguyên liệu nguồn gốc tự nhiên như gỗ, cói, mây tre, vải nhung, vải đũi,… Bên cạnh đó, những bức tranh thêu, tranh lụa hay những bức tranh thủy mặc cũng là những lựa chọn độc đáo tạo nên một nét rất riêng cho phong cách nội thất Á Đông. Nếu là người yêu thích sự lãng mạn thì những bức bình phong, đồ gốm, trà và hoa…sẽ là lựa chọn phù hợp làm không gian thêm ấm cúng, gần gũi, bình yên. Điều này giúp cả căn nhà trở nên gần gũi với thiên nhiên, giúp con người hiện đại dễ dàng tìm lại sự cân bằng khi trở về sau những căng thẳng thường nhật từ công việc và cuộc sống.

Thường thấy trong phong cách nội thất Á Đông chính là nhóm màu gỗ đậm, màu trung tính nhưng được điểm xuyết bằng những màu mạnh như: đỏ, xanh lá, xanh dương tông sẫm. Điều này giúp không gian vừa đảm bảo sự dễ chịu những cũng thật ấn tượng bởi những sắc màu nổi bật.

———————————————————
CÂU CHUYỆN BỘ TRANH, GỐI STORY
———————————————————

Các chi tiết trang trí theo phong cách Á Đông thường được lấy từ những hình ảnh quen thuộc với người châu Á, như chi tiết hoa sen hay những hình ảnh phố phường thân thương. Bộ sản phẩm STORY của BAYA là một bộ sưu tập như vậy.

Đây là một dự án kết hợp với họa sĩ Đoàn Linh Chi, tạo ra sản phẩm độc đáo và khác biệt cho BAYA. Với định hướng mang đến cho thị trường những sản phẩm gần gũi với người Việt Nam, bộ tranh trang trí STORY được BAYA đầu tư là hình ảnh đường phố thân quen với bất kì người Việt Nam nào. Bộ tranh được họa sĩ Đoàn Linh Chi vẽ riêng cho BAYA, lấy cảm hứng từ những hình ảnh quen thuộc hàng ngày chị gặp trên những góc phố Hà Nội hay khi về quê. Mong muốn của họa sĩ và BAYA thực sự đã gặp nhau tại 1 điểm, đó chính là mang những nét đẹp tinh tế của Việt Nam vào dòng tranh trang trí, tạo những kết nối đặc biệt với người Việt Nam và những người yêu văn hóa Việt Nam.

Trung tâm tư vấn và thiết kế nội thất BAYA có văn phòng tại số 81 Vũ Trọng Phụng, vừa mới ra mắt showroom đặc sắc có một không hai tại Hà Nội với hệ thống nhà mẫu giúp khách hàng mục kích sở thị cách bố trí sản phẩm trong những không gian khác nhau (căn hộ studio, căn 2 phòng ngủ, 3 phòng ngủ).

Các sản phẩm có bán tại hệ thống siêu thị nội thất và đồ trang trí BAYA – www.baya.vn

Thông tin hệ thống cửa hàng: https://baya.vn/vi/maplist/

Chia sẻ:

Bản quyền thuộc ấn phẩm THEFACE

Tags: #theface,#xuhuongADong

Xem thêm:

Sponsored Stories

Công nghệ tiên phong – ‘Thời vận’ mới của Việt Nam

Công nghệ tiên phong trong thời đại hiện nay nắm giữ vai trò quan trọng, thúc đẩy sự phát triển của các tổ chức, doanh nghiệp và rộng hơn là đời sống của con người. Nhiều công nghệ tiên phong là khoa học số, trí tuệ nhân tạo, an ninh mạng, đa phương tiện, IoT, 5G, công nghệ điện tử cloud,... đang được các chuyên gia hàng đầu thế giới và tổ chức Chính phủ đặt nhiều kỳ vọng vào tiềm năng tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới.

“Việt Nam: Tìm kiếm cho ngày mai” – Báo cáo giá trị từ Google

Google chỉ ra các xu hướng tìm kiếm và khám phá cách người Việt đang ngày càng tích hợp kỹ thuật số vào cuộc sống hàng ngày của họ. Nội dung trên Advertising Vietnam.

[Infographic] 18 cuộc chiến thương hiệu đình đám nhất mọi thời đại #5

Series 18 cuộc chiến thương hiệu đình đám nhất mọi thời đại tổng hợp những màn đấu trí kinh điển, những cuộc rượt đuổi sát sao, thậm chí là tìm cách dìm hàng đối thủ để thu hút sự chú ý của khách hàng và chiếm lĩnh thị trường. Tập 5: có sự xuất hiện của hai cặp đối thủ nặng ký: GoJek & Grab, HSBC & Standard-Charted

CHƯƠNG TRÌNH “TÌM KIẾM VÀ KẾT NỐI GIẢI PHÁP ĐỔI MỚI SÁNG TẠO ỨNG PHÓ DỊCH COVID-19 TẠI TP.HCM NĂM 2021“

|Trách nhiệm xã hội

CHƯƠNG TRÌNH “TÌM KIẾM VÀ KẾT NỐI GIẢI PHÁP ĐỔI MỚI SÁNG TẠO ỨNG PHÓ DỊCH COVID-19 TẠI TP.HCM NĂM 2021“

HIS-Covid đang tìm kiếm kết nối giải pháp để lấy lại tinh thần cho người Việt để vượt qua khỏi mua dịch khốn khổ này.

Từ du lịch đến công nghệ 4.0

|Công nghệ

Từ du lịch đến công nghệ 4.0

Những cú đấm bồi liên tiếp của dịch Covid-19 khiến nhiều doanh nghiệp du lịch phải tạm ngưng và cũng không ít doanh nghiệp phải làm thêm công việc khác để duy trì "đứa con" của mình.

Ngô Trần Hải An: “Mỗi người cần phải thử tất cả những gì mà mình thích vì khi còn trẻ chúng ta có rất nhiều cơ hội để sửa sai.”

|Văn hóa | The Impact Issue

Ngô Trần Hải An: “Mỗi người cần phải thử tất cả những gì mà mình thích vì khi còn trẻ chúng ta có rất nhiều cơ hội để sửa sai.”

Sở hữu một “gia tài” đồ sộ với hành trình khám phá hơn 40 quốc gia, gặp mặt tổng thống Nga, Mỹ, Canada, Đức giáo hoàng… và nhiều người nổi tiếng trên thế giới, travel blogger 'Quỷ Cốc Tử' cho rằng anh vẫn đang trong hành trình không ngừng chiến đấu với chính mình và không ngại 'thử' những điều vượt sức để luôn làm mới mình mỗi ngày.

Tết truyền thống đậm chất Châu Âu theo phong cách người Nga

|Văn hóa

Tết truyền thống đậm chất Châu Âu theo phong cách người Nga

Thế giới chuẩn bị đón năm mới 2021 ra sao sau một năm 2020 đầy thử thách và đáng nhớ? Nước Nga vẫn giữ truyền thống rượu vang và bánh kẹo để xua tan cái lạnh giá trong những ngày Tết đến.

Châu Bùi và hành trình làm rạng danh nghề Fashionista ở Việt Nam

|Influencers | The Community Issue

Châu Bùi và hành trình làm rạng danh nghề Fashionista ở Việt Nam

Sau 5 năm luôn phấn đấu trong lĩnh vực bản thân theo đuổi, Châu Bùi không chỉ được biết đến với vai trò một fashionista mà còn là một Influencer đa năng và truyền cảm hứng tới các bạn trẻ. Hành trình dài nỗ lực được đền đáp xứng đáng bằng loạt thành công và sự công nhận từ phía công chúng. Cô gái nhỏ nhắn 23 tuổi đã khiến không ít người ngưỡng mộ và xem như một tấm gương để học tập và theo đuổi định hướng của bản thân.

Những startup Việt đầy tham vọng

|Smart business

Những startup Việt đầy tham vọng

Cuộc thi Startup Wheel 2020 đã chọn ra 10 startup tiêu biểu nhất, những người trẻ có ý tưởng đột phá và đầy bản lĩnh. Họ là những startup trẻ không ngần ngại dấn thân để tìm đến thành công với mục đích mang đến những trải nghiệm mới cho người dùng, khách hàng trong thời đại mới.

Bạn có thể không phải người xuất sắc nhất nhưng phải là người hạnh phúc!

|Doanh nhân

Bạn có thể không phải người xuất sắc nhất nhưng phải là người hạnh phúc!

Chúng ta vẫn thường lầm tưởng rằng chỉ cần được ai đó công nhận, nghĩa là bản thân đã thành công mà quên mất rằng, tự công nhận chính bản thân mình và hạnh phúc với điều đó mới là thành công vẻ vang. Như Giám đốc điều hành Buzzmetrics Tăng Gia Hải Lam chia sẻ rằng, anh không phải người xuất sắc nhất nhưng là người hạnh phúc nhất trong công việc.

#ExtraordinaryChallenge cùng Vương Anh Tú trong cuộc đấu tranh giảm 30kg mỡ thừa  để tự tin debut với vai trò làm ca sĩ

|Chất lượng sống

#ExtraordinaryChallenge cùng Vương Anh Tú trong cuộc đấu tranh giảm 30kg mỡ thừa để tự tin debut với vai trò làm ca sĩ

Bất kỳ ai cũng sẽ bất ngờ khi gặp Vương Anh Tú của hôm nay sau ‘cuộc chiến’ với mỡ thừa mà anh đã trở thành người chiến thắng. 30 kg mỡ thừa đã ‘bị đánh bại’ trước những nỗ lực chiến đấu không mệt mỏi với chế độ kiêng khem cùng lối sống kỷ luật chưa từng có mà anh áp dụng cho mình.