BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG KINH DOANH ẨM THỰC TẠI VIỆT NAM

Jul 2, 2024 | Ẩm thực

Báo cáo này là một nghiên cứu toàn diện về thị trường kinh doanh ẩm thực (F&B) tại Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2024, được thực hiện bởi TheFace Vietnam – đơn vị truyền thông uy tín trong lĩnh vực sáng tạo nội dung và quảng bá thương hiệu. Dựa trên phản hồi từ 951 chủ doanh nghiệp F&B, 2.360 thực khách và 1.307 nhân sự ngành F&B, báo cáo cung cấp bức tranh tổng quan về tình hình kinh doanh, xu hướng tiêu dùng, hành vi khách hàng và những thách thức mà ngành F&B đang đối mặt. Ngoài ra, dữ liệu còn được tham chiếu từ các công ty nghiên cứu thị trường và chuyên gia trong ngành để đảm bảo tính chính xác và toàn diện. Một số điểm nổi bật của báo cáo: Sự biến động của thị trường: Số lượng cửa hàng F&B giảm 3,9% so với cuối năm 2023, với hơn 30.000 cửa hàng đóng cửa. Doanh thu ngành F&B: Dù gặp nhiều khó khăn, tổng doanh thu đạt 403,9 nghìn tỷ đồng, chiếm 68,46% doanh thu của cả năm 2023. Thay đổi hành vi tiêu dùng: Người Việt vẫn duy trì thói quen ăn uống ngoài nhưng có xu hướng chi tiêu có kế hoạch và ưu tiên trải nghiệm ẩm thực chất lượng cao. Nhân sự ngành F&B: Khoảng 80% lao động là thanh niên làm việc ngắn hạn, với tỷ lệ thay đổi nhân sự cao, gây khó khăn cho doanh nghiệp trong việc tuyển dụng và giữ chân nhân tài. Báo cáo không chỉ giúp các doanh nghiệp F&B hiểu rõ hơn về thị trường, mà còn cung cấp những phân tích chuyên sâu để hỗ trợ chiến lược kinh doanh trong bối cảnh đầy cạnh tranh hiện nay.

Tải Báo Cáo

BÀI NỔI BẬT:

“Không gì là không thể!”

H’Hen Niê “không gì là không thể” đã gói gọn cả hành trình vươn lên thoát khỏi giới hạn của cuộc sống trong hai câu nói truyền cảm hứng vô cùng mạnh mẽ và tạo nên sức lan tỏa lớn quyến rũ người hâm mộ trên toàn thế giới tại Vòng chung kết Hoa hậu Hoàn Vũ 2018.

Read more

Ngô Trần Hải An: “Mỗi người cần phải thử tất cả những gì mà mình thích vì khi còn trẻ chúng ta có rất nhiều cơ hội để sửa sai”

MAGAZINENgô Trần Hải An còn được nhắc đến với tên gọi travel blogger “Quỷ Cốc Tử”, anh sở hữu một “gia tài” đồ sộ với hành trình khám phá hơn 40 quốc gia, gặp mặt tổng thống Nga, Mỹ, Canada, Đức giáo hoàng… và nhiều người nổi tiếng trên thế giới.Chỉ riêng trong năm...

Giám đốc phát triển toàn cầu của Haravan – Tony Hà: “Nếu muốn thăng tiến nhanh cần cất ngay điều khiển TV vào tủ, tắt màn hình điện thoại, và cầm một cuốn sách vĩ đại lên đọc”

Tạo được sức ảnh hưởng lớn đối với những người yêu thích lĩnh vực Digital Marketing, Tony Hà vận dụng lợi thế kiến thức từ nền tảng digital và mạng xã hội để mở rộng thương hiệu và ngày một được giới chuyên môn cũng như những bạn trẻ đón nhận như một người ảnh hưởng trong lĩnh vực năng động này.

Read more
10 công ty khởi nghiệp công nghệ bước vào chung kết “Thử thách đổi mới sáng tạo Qualcomm Việt Nam 2025”

10 công ty khởi nghiệp công nghệ bước vào chung kết “Thử thách đổi mới sáng tạo Qualcomm Việt Nam 2025”

10 công ty đổi mới sáng tạo Việt Nam sẽ bước vào chương trình ươm tạo 6 tháng và có cơ hội nhận tổng giải thưởng tiền mặt trị giá 225.000 USD. Thử thách đổi mới sáng tạo Qualcomm Việt Nam 2025 Hôm 12/3, Qualcomm Technologies Inc., công ty con của tập đoàn Qualcomm,...

10 công ty khởi nghiệp công nghệ bước vào chung kết “Thử thách đổi mới sáng tạo Qualcomm Việt Nam 2025”

10 công ty khởi nghiệp công nghệ bước vào chung kết “Thử thách đổi mới sáng tạo Qualcomm Việt Nam 2025”

10 công ty đổi mới sáng tạo Việt Nam sẽ bước vào chương trình ươm tạo 6 tháng và có cơ hội nhận tổng giải thưởng tiền mặt trị giá 225.000 USD. Thử thách đổi mới sáng tạo Qualcomm Việt Nam 2025 Hôm 12/3, Qualcomm Technologies Inc., công ty con của tập đoàn Qualcomm,...

read more